[TỔNG HỢP] Game of Thrones – 10 trận đánh hấp dẫn nhất 8 mùa phim

Tin điện ảnh · VLynd ·

Trước khi đến với tập phim cuối, xác định ai là người ngồi lên Ngôi Báu Sắt, hãy cùng Moveek điểm qua 10 trận đánh hấp dẫn nhất suốt 8 mùa phim vừa qua nhé.

Game of Thrones là series giả tưởng được trình chiếu trên đài HBO, nội dung xoay quanh cuộc tranh giành quyền lực giữa các phe phái và hành trình chống lại đội quân xác sống của con người. Khởi đầu với tư cách là một bộ phim thiên về chính trị, càng về sau, Game of Thrones càng được đông đảo khán giả đón nhận và HBO cũng mạnh tay chi tiền, đầu tư cho loạt trận chiến hoành tráng không thua kém gì phim chiếu rạp. Trước khi đến với tập phim cuối, xác định ai là người ngồi lên Ngôi Báu Sắt, hãy cùng Moveek điểm qua 10 trận đánh hấp dẫn nhất suốt 8 mùa phim vừa qua nhé.

10. Ned Stark cùng cộng sự vs. đội Vệ Vương, tập Oathbreaker

Có vẻ như Tháp Vui (Tower of Joy) là chìa khoá dẫn đến mọi thứ. Trong trận chiến cuối cùng của Cuộc Nổi Loạn Của Robert, Ned dẫn theo 6 người bạn thân đến Tháp Vui và đấu với 2 hiệp sĩ của đội Vệ Vương nhà Targaryen. Trong tiểu thuyết của George R.R. Martin, chỉ còn Ned và Howland Reed sống sót; một trong những hiệp sĩ Vệ Vương nổi tiếng là Ser Arthur Dayne, chủ nhân của thanh Ban Mai (Sword of the Morning) đã bảo vệ Lyanna Stark, thay vì cùng Rheagar chống lại cuộc nổi loạn, chứng tỏ rằng mối quan hệ của họ không đơn thuần là bị bắt cóc và cưỡng hiếp như lời Robert Baratheon kể.

Khi lên phim, Arthur Dayne (Luke Roberts) cầm 2 thanh kiếm thay vì thanh Ban Mai huyền thoại, nhưng phong cách chiến đấu của ông vẫn xuất sắc. Tuy nhiên, ông lại chết vì nhát dao đâm sâu lưng của Howland Reed (Leo Woodruff), thay vì bị Ned (Robert Aramayo) đánh bại. Việc này tiếp nối truyền thống phá hoại hình tượng anh hùng kinh điển của Game of Thrones.

9. Brienne vs. the Hound, tập The Children

Brienne (Gwendoline Christie) và Chó Săn – the Hound (Rory McCann) đều đã trải qua nhiều trận chiến khác nhau, nhưng đến trận này, họ lại chiến đấu vất vả hơn bao giờ hết – dù đều muốn bảo vệ một thứ là Arya Stark. Cuộc chiến của họ bắt đầu từ những lời nói, đến lưỡi gươm va chạm nhau, rồi chuyển sang nắm đấm và thậm chí, răng và các hòn đá cũng không nằm ngoài cuộc. Tất cả như phản ánh sự sụp đổ của Westeros sau Cuộc Chiến Năm Vua (War of the Five Kings).

8. Hội Gác Đêm vs. Man Tộc, tập The Watchers on the Wall

Nhiều cảnh hay nhất trong Game of Thrones thường có yếu tố đồng đội trở mặt, hoặc kẻ thù trở thành đồng đội, và cuộc chiến này đều có hai yếu tố đó. Jon Snow (Kit Harington) vẫn còn dưới trướng Ser Alliser Thorne (Owen Teale) – kẻ luôn gây khó khăn với Jon khi anh gia nhập Hội Gác Đêm, bảo vệ Hắc Thành (Castle Black) khỏi nhóm người Man Tộc. Trong trận chiến này, Jon đối mặt với người tình Ygritte (Rose Leslie) lần cuối cùng. Tấm áo choàng đen của anh và bộ trang phục phía Bắc của cô luôn phản ánh sự đối nghịch giữa hai phe mà họ tham gia. Và cuối cùng, bi kịch này còn trở nên tệ hơn khi cô chết trong vòng tay của anh.

Tập phim cũng cho thấy sự đầu tư của HBO, bên cạnh những trận đấu kiếm, đánh tay đôi thì hàng loạt vũ khí ẩn giấu trong Bức Tường (The Wall) cũng được tung ra một cách hoành tráng. Cảm động không kém là cái chết của nhóm người Gác Đêm cố bảo vệ con đường dưới chân Bức Tường khỏi sự tấn công của người khổng lồ. Đoạn clip one shot trích từ trận chiến cũng gợi lại cho khán giả lý do vì sao họ từng yêu thích series này.

7. Daenerys, Drogon và quân Dothraki vs. quân Lannisters, tập The Spoils of War

Khi Game of Thrones bắt đầu, chúng ta đều nghe câu chuyện về Aegon Chinh Phạt. Chính tổ tiên của Daenerys đã thống trị 7 Vương quốc của Westeros bằng cách cưỡi con rồng đen Balerion khổng lồ chiến đấu cùng các chị em gái và họ sẵn sàng thiêu đốt bất kỳ ai dám cản đường. Trong tập phim này, sự trả thù của Daenerys trút xuống đội quân Lannister cũng tương tự. Mất vài mùa phim để Drogon phát triển đến một kích cỡ chiến đấu, nhưng bù lại sự kinh hoàng khi chứng kiến nó thiêu sống các binh sĩ cũng đáng để khán giả chờ đợi.

Sau tất cả, ai xứng đáng với điều này hơn ngoài nhà Lannister? Chính những đứa con hư hỏng của Westeros cuối cùng cũng đối mặt với kẻ thù mà họ không thể đánh bại hoặc chiêu dụ, kết quả chỉ có thể là tàn sát. Thậm chí Tyrion (Peter Dinklage), "con cừu đen" của gia tộc cũng sửng sốt trước đàn sư tử bị quân Dothraki đánh bại dễ dàng. Ký ức này đã ám ảnh và ảnh hưởng đến những hành động sau này của anh trong mùa cuối.

6. Battle of Winterfell, tập The Long Night

Mặc cho nhiều tranh cãi về màu phim, cách thoát thân thần kỳ, người giết được Dạ Vương (Night King)... thì tập phim đánh nhau với đội quân Bóng Trắng (White Walkers) vẫn được đưa vào danh sách này vì nhiều yếu tố khác. Theo đạo diễn Miguel Sapochnik và các nhà làm phim khác, tập phim này có màu sắc tối như thế để làm nổi bật sự tương phản khi ánh lửa phát lên, ngọn lửa từ rồng và câu thần chú của Melisandre, cũng như số ít linh hồn can đảm tại Winterfell dám chống lại cái chết.

Trận đánh này cũng kết thúc chặng đường của hai nhân vật đầy chú ý như Jorah Mormont (Iain Glen) trung thành và Theon Greyjoy (Alfie Allen) đang cố gắng chuộc lỗi, cùng những nhân vật khác như Edd, Lyanna Mormont, chỉ huy Dothraki và Melisandre. Song song đó, trận này cũng cho thấy sự khó khăn của các nhân vật khi đối đầu với một đội quân tưởng chừng như bất bại.

5. Cleganebowl, tập The Bells

Sau nhiều năm mong ngóng và chờ đợi, cuối cùng thì người hâm mộ cũng được chứng kiến trận Cleganebowl giữa The Hound và The Mountain (Ngọn Núi). Đây không chỉ là một trận đấu hấp dẫn, mà còn là trận cứu vãn tập phim tệ hại. Đạo diễn Miguel Sapochnik cùng 2 diễn viên Rory McCann và Hafþór Júlíus Björnsson đã nỗ lực hết sức trong trận chiến cuối cùng của họ giữa một tập phim Game of Thrones đang sụp đổ theo King’s Landing. Cuối cùng, Chó Săn vẫn chết bởi chính ngọn lửa – điều mà ông sợ hãi khiến cái kết của nhân vật này càng trở nên bi kịch hơn, đặc biệt là sau hành trình mà ông đã trải qua.

4. Quân của Stannis Baratheon tấn công King’s Landing, tập Blackwater

Cực điểm của Trận Chiến Năm Vua là pha thử nghiệm liệu series Game of Thrones có thể truyền tải được một trận chiến epic từ tiểu thuyết của Martin lên màn ảnh nhỏ hay không. Và dưới bàn tay của đạo diễn Alan Taylor, họ đã thành công, Game of Thrones hoàn toàn có thể làm hành động kịch tính chẳng kém gì các pha chiêu trò. Bên cạnh màn sử dụng hoang hoả xanh của Tyrion, khiến Vịnh Nước Đen toả sáng với chất lửa xanh, màn đối thoại giữa Cersei (Lena Headey) đang say xỉn với Sansa (Sophie Turner) khi đang trốn trong Xích Thành (Red Keep) cũng là điểm nhấn không kém.

3. Hội Gác Đêm, Man Tộc vs. Bóng Trắng, tập Hardhome

Một trong những trận đánh đầy cảm xúc nhất suốt toàn bộ series Game of Thrones. Hardhome là tập phim đánh dấu lần đầu tiên đạo diễn Miguel Sapochnik đến với series này và ông đã chứng minh được thực lực bằng một trận chiến đầy ám ảnh. Khi những người Gác Đêm kề vai sát cánh cùng Man Tộc chống lại đội quân thây ma, để rồi cuối cùng, chứng kiến những người đã ngã xuống bị hồi sinh, trở thành những sinh vật khát máu, vô hồn.

2. Oberyn Martell vs. Ser Gregor Clegane, tập The Mountain and the Viper

Những trận đánh tay đôi giữa The Mountain Ser Gregor Clegan với bất kỳ hiệp sĩ nào cũng khiến người hâm mộ hài lòng. Và sau bao nhiêu năm chờ đợi, Hoàng thân Oberyn Martell cũng có dịp trả thù cho cái chết thảm thương của người chị Elia. Trái ngược với thân hình đồ sộ, sự nhanh nhẹn của Oberyn đã giúp anh chàng có nhiều cơ hội ra đòn hơn, thậm chí còn ghim một mũi giáo tẩm độc vào người hắn ta. Tuy nhiên, vì sơ suất khi buộc The Mountain thú tội, Oberyn đã bị hắn ta hạ gục bằng cách bóp nát cái đầu nhỏ bé của anh. Một cái kết không thể bi kịch hơn.

1. Bastard Bowl, tập Battle of the Bastards

Có thể nói, đây là trận chiến thoả mãn nhất Game of Thrones, khi người anh hùng được yêu mến chống lại tên phản diện xấu xa nhất. Và lần đầu tiên, người hùng chiến thắng kẻ xấu trong thế giới Game of Thrones. Tập phim này do Miguel Sapochnik chỉ đạo và bỏ qua yếu tố chiến thuật, khán giả rất hài lòng trước cảm xúc mà trận chiến mang lại, nhất là khi nó có chút hơi hướng của The Lord of the Rings.

Người hâm mộ vô cùng thoả mãn khi lá cờ của nhà Stark cuối cùng cũng ngự trị trở lại trên tường thành của Winterfell, sau khi Jon cùng quân đội phương Bắc đã chật vật chống lại quân Bolton và dĩ nhiên, không thể quên sự hỗ trợ của quân đội Vale. Và Ramsay, trước khi chết dưới mõm của bầy chó cưng, đã kịp giết người khổng lồ mà khán giả yêu mến.

Hãy chia sẻ với Moveek đâu là trận đánh mà bạn thích nhất nhé.

Game of Thrones – 7 điềm báo Daenerys Targaryen sẽ hoá điên, Lena Headey và Colenth Hill chia sẻ về tập 5

Game of Thrones – 7 điềm báo Daenerys Targaryen sẽ hoá điên, Lena Headey và Colenth Hill chia sẻ về tập 5

Game of Thrones đã có 7 điềm báo về hành động vừa qua của Dany. Lena Headey và Colenth Hill có cảm xúc lẫn lộn trước cái kết của 2 nhân vật.

Tổng hợp 14 câu quote “chất lừ” của Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền)

Tổng hợp 14 câu quote “chất lừ” của Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền)

Đâu là câu trích dẫn mà bạn thích nhất trong Game of Thrones?

Nhân vật nào xứng đáng là soái ca trong Game of Thrones?

Nhân vật nào xứng đáng là soái ca trong Game of Thrones?

Chúng ta chỉ quen bàn về những gương mặt xinh đẹp phái nữ mà quên mất rằng trong thế giới Game of Thrones cũng không thiếu những soái ca được khắc họa không thua kém truyện ngôn tình.

Nguồn: Lược dịch từ Entertainment