Không chút bất ngờ, Justice League là bộ phim có doanh thu thấp nhất của DCEU

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Tác phẩm bị người hâm mộ ghét nhất là đây?

Tác phẩm bị người hâm mộ ghét nhất là đây?

Tháng 11 năm ngoái, Warner Bros. ra mắt bộ phim thứ 5 trong Vũ trụ điện ảnh DC mở rộng của họ. Trái với mong đợi, Justice League (Liên Minh Công Lý) trở thành mớ hổ lốn, chẳng những không nhận được đánh giá cao từ giới phê bình mà còn bị chính người hâm mộ quay lưng. Thậm chí, bộ phim liên tục gặp khủng hoảng doanh thu cuối tuần khi bị những đối thủ dưới cơ vượt mặt liên tục. Phân tích về thất bại của Justice League thì quanh đi quẩn lại chỉ vài vấn đề như kịch bản không thống nhất, hai đạo diễn với hai phong cách khác biệt không thể dung hoà được... Nhưng kỷ lục doanh thu thấp nhất của bộ phim ắt hẳn không có người anh em nào trong DCEU mong phá được.

Theo số liệu từ trang Box Office Mojo, dù chỉ mới ra mắt 5 bộ phim nhưng các thành tích của Justice League đều kém xa 4 người anh em trước, thậm chí còn thua xa tác phẩm được đề cử Mâm xôi vàng là Batman v Superman: Dawn of Justice. Justice League là bộ phim duy nhất trong DCEU có pha mở màn không lết qua nỗi cột mốc $100 triệu tại thị trường Bắc Mỹ. Tổng doanh thu tại thị trường nội địa của bộ phim chỉ có vỏn vẹn hơn $229 triệu, trong khi đứng đầu danh sách là Wonder Woman thu về tận hơn $412 triệu. Ghẻ lạnh ở nước nhà nhưng ra quốc tế, Justice League với doanh thu lên tới gần $430 triệu, có phần được ưu ái hơn Man of Steel chỉ gom về $377 triệu. Tuy nhiên, nếu tính tổng doanh thu cả hai thị trường thì Justice League vẫn xếp chót và thua người anh cả Man of Steel những $10 triệu.

Dẫu biết là chặng đường của DCEU vẫn còn dài và Warner Bros. đang rút sai lầm từ Justice League khi thay đổi bộ máy điều hành. Bên cạnh đó, đạo diễn thực hiện phần hậu kỳ và reshoot của Justice League Joss Whedon cũng từ bỏ dự án Batgirl như một tín hiệu đáng mừng cho người hâm mộ của DC. Năm nay, họ chỉ ra mắt mỗi Aquaman do đạo diễn James Wan thực hiện với hy vọng lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Hy vọng rằng, một bước lùi bằng ba bước tiến, Warner Bros. cũng như ban điều hành của DCEU chỉnh sửa lại chiến lược sao cho phù hợp với khán giả nhất. Vì suy cho cùng, giới phê bình có đánh giá thấp tới đâu nhưng miễn là người hâm mộ đứng về phía bộ phim thì vẫn có thể sinh lời, như trường hợp của Batman v Superman: Dawn of Justice Suicide Squad hồi 2016.