Làm thế nào để giết rồng thây ma trong Game of Thrones?

TV Series · Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Vừa bị trúng lao và bỏ mạng trong tập mới nhất, con rồng Viserion đã được hồi sinh bởi quỷ Bóng Trắng, trở thành một mối đe dọa rất lớn đối với con người.

Trong tập 6 – Beyond the Wall vừa phát sóng, Jon Snow cùng một nhóm chiến hữu đã đi lên phía bắc Tường Thành để bắt một xác sống về làm chứng trước nữ hoàng Cersei. Tuy nhiên, họ lại bị đàn xác sống và quỷ Bóng Trắng bao vây, và phải nhờ Daenerys Targaryen tới giúp. Trong cuộc giải cứu này, một trong ba con rồng của Daenerys là Viserion đã bị Night King – vua quỷ Bóng Trắng – phóng giáo giết chết.

Cái chết của Viserion.
Cái chết của Viserion.

Viserion sau đó đã được Night King tự tay làm phép hồi sinh, trở thành con rồng thây ma phục vụ cho hắn. Điều này khiến Viserion trở thành mối đe dọa rất lớn, bởi nó vừa mang những đặc điểm vô địch của loài rồng, vừa có sự sống dai dẳng của thây ma.

Trong thế giới Game of Thrones, rồng là những con vật rất khó đả thương. Thân hình của chúng được bao phủ bởi lớp vảy dày, kiếm không thể chém xước và tên cũng không thể xuyên qua. Chỉ những vũ khí đâm thẳng góc với lực rất mạnh, như giáo hoặc lao mới có thể chọc thủng lớp vảy rồng. Đó là lý do rồng rất khó bị tấn công bay lượn trên bầu trời, bởi ở độ cao đó rất ít vũ khí có thể mang đủ lực để gây thương tích cho chúng.

Giáo có thể làm rồng  bị thương.
Giáo có thể làm rồng bị thương.

Ngoài ra, để thích ứng với khả năng phun lửa, toàn bộ thân thể rồng đều có khả năng chịu nhiệt rất lớn. Trong khi đó, lửa lại là một trong những thứ thây ma thông thường rất sợ. Bởi vậy, khi đối phó với rồng thây ma, các nhân vật Game of Thrones nhiều khả năng sẽ không thể sử dụng lửa như khi đối phó với thây ma bình thường.

Với quá nhiều điểm mạnh và ít điểm yếu, xem ra chỉ có những cách sau mới có thể hạ được rồng thây ma Viserion.

1. Máy phóng lao của Cersei Lannister

Trong tập 4 season 7, phe Lannister của nữ hoàng độc ác Cersei đã sử dụng một thứ vũ khí đặc biệt để chống lại rồng: máy phóng lao. Nhờ thiết bị này mà rồng Drogon đã lãnh một mũi lao vào cánh, khiến nó bị thương nhẹ và phải tạm thời hạ cánh xuống đất.

Nhân vật Bronn dùng máy phóng lao tấn công rồng Drogon.
Nhân vật Bronn dùng máy phóng lao tấn công rồng Drogon.

Đối với thây ma thông thường, tuy lửa là điểm yếu lớn nhất, nhưng chúng vẫn có thể bị đánh bại bằng vũ khí. Vậy nên đối với rồng thây ma Viserion, những mũi lao với lực phóng mạnh nhiều khả năng sẽ khiến nó bị thương. Máy phóng lao mà phe Cersei chế tạo còn có nhiều ưu điểm như chỉ cần một người điều khiển, quay được nhiều hướng, tốc độ nạp tên nhanh. Dù rồng thây ma không cảm thấy đau đớn như rồng còn sống, nhưng nếu bị nhiều chiếc máy cùng ngắm bắn, nó vẫn có thể bị rách cánh, mất khả năng bay và nhờ đó bị đánh bại dễ dàng hơn.

Trong tập cuối season 7, Jon và Daenerys sẽ gặp mặt để thuyết phục nữ hoàng Cersei liên minh với mình. Nếu bà hoàng độc ác này chấp nhận, thì việc đánh bại rồng Viserion sẽ không còn nằm ngoài tầm với.

2. Bị con rồng khác dùng sức đánh bại

Với sức mạnh lớn và khả năng bay lượn, Viserion gần như là bất khả xâm phạm. Dù vũ khí như máy phóng lao có khả năng tiếp cận, nhưng chúng sẽ khó lòng cản đường vì rồng thây ma không cảm thấy đau đớn. Thứ duy nhất đủ khả năng đối mặt với Viserion, không gì khác chính là hai con rồng còn lại của Daenerys: Rhaegal và Drogon.

Về kích thước, Viserion vẫn thua “anh” của mình là Drogon.
Về kích thước, Viserion vẫn thua “anh” của mình là Drogon.

Tuy nhiên, do Viserion vẫn có cơ thể chống lửa của rồng, Drogon và Rhaegal nhiều khả năng sẽ phải tấn công trực diện – sử dụng móng vuốt và răng nanh để đánh bại nó. Đây là cách khá mạo hiểm, vì Viserion cũng hoàn toàn có thể tấn công ngược lại hai con rồng kia. Không những thế, nếu ba con rồng ở quá gần nhau, sẽ rất khó cho những người dưới mặt đất có cơ hội trợ giúp, vì những thứ phóng từ mặt đất lên có thể bay trượt và đả thương hai con rồng sống.

Viserion được đặt tên theo người anh đã mất của Daenerys là Viserys Targaryen. Và ở season 1, Viserys đã bỏ mạng dưới tay Khal Drogo – chồng của Daenerys. Con rồng lớn nhất – Drogon cũng được đặt tên phỏng theo nhân vật này. Đây có thể là chi tiết báo hiệu ở season cuối, Drogon sẽ là con rồng kết liễu Viserion.

3. Tiêu diệt kẻ điều khiển – Night King

Quỷ Bóng Trắng là những kẻ dùng phép biến xác chết thành thây ma. Khi giết một tên quỷ này thì tất cả thây ma đã được hắn biến đổi đều sẽ trở lại thành xương cốt. Bởi thế, một trong những cách hạ được rồng thây ma chính là giết kẻ đã hồi sinh cho nó, tức vua Quỷ Bóng Trắng – Night King.

Night King.
Night King.

Chỉ có điều, giết Night King có thể còn khó khăn hơn cả giết Viserion, bởi gã là tên Bóng Trắng đầu tiên và mạnh nhất. Đây cũng là kẻ chuyên tạo ra các Bóng Trắng mới từ những đứa bé sơ sinh loài người, nên chắc chắn toàn bộ đội quân thây ma sẽ cố hết sức bảo vệ cho Night King. Tuy nhiên, phe loài người cũng không thể vì thế mà ngần ngại tấn công Night King. Bởi gã càng sống lâu thì càng tạo thêm thây ma từ những người ngã xuống, thậm chí đe dọa hai con rồng còn lại.