Lật Mặt và loạt phim tạo thành thương hiệu riêng của điện ảnh Việt

Tin điện ảnh · bluejasmine711 ·

Tuy không có quá nhiều nhưng Việt Nam cũng có một số series phim tạo thành thương hiệu riêng. Lịch chiếu Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh và mua vé Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh tại Moveek.

Một trong số những cái tên dưới đây chắc chắn bạn đã từng biết đến. Cùng người viết điểm lại những series phim tạo nên thương hiệu của Việt Nam nhé!

Các poster phim
Các poster phim

Mười

Tưởng đâu chỉ dừng lại ở truyền thuyết về bức chân dung gây ám ảnh vào năm 2007 nhưng đạo diễn Hằng Trịnh đã quyết định kể tiếp câu chuyện này. Phần 2 của Mười - Mười: Lời Nguyền Trở Lại ra mắt vào năm 2022 cũng chính là sự khép lại của nỗi ám ảnh về cô gái trong bức tranh năm nào. 

Mười: Truyền Thuyết Về Bức Chân Dung (hay còn gọi là Mười) là một trong số những bộ phim kinh dị đời đầu của Việt Nam. Phim có sự kết hợp giữa Việt - Hàn, xoay quanh câu chuyện về cô gái tên là Yoon Hee - một nhà văn đang bị bí ý tưởng cho tác phẩm của mình. Sau đó, cô được một người bạn cũ đang sinh sống tại Việt Nam kể về truyền thuyết về oán hồn Mười. Vì sự tò mò và muốn tìm nguồn cảm hứng mới, Yoon Hee đã đến Việt Nam để tìm hiểu về câu chuyện này. Từ đó, những sự thật rợn người về cô gái tên Mười dần được tiết lộ. 

Mười: Truyền Thuyết Bức Chân Dung
Mười: Truyền Thuyết Bức Chân Dung

Phần 1 của phim kết thúc trong sự tiếc thương của khán giả dành cho Mười. Câu chuyện ân oán đời đời vẫn chưa được chấm dứt. Chính vì vậy, Mười: Lời Nguyền Trở Lại được thực hiện như một sự giải oan cho Mười. Đó cũng chính là giá trị nhân văn của bộ phim. Tuy chỉ là câu chuyện nền được dựng nên để kể một câu chuyện khác nhưng cuối cùng Mười: Lời Nguyền Trở Lại cũng đã thành công trong việc kết thúc truyền thuyết về cô gái tên Mười một cách nhân đạo nhất. 

Mười: Lời Nguyền Trở Lại
Mười: Lời Nguyền Trở Lại

Gái Già Lắm Chiêu

Gái Già Lắm Chiêu là loạt phim đầy tâm huyết của cặp đôi biên kịch/đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito. Phim đã ra mắt được đến phần thứ 5, tuy nhiên, phần phim thứ 4 vì một số lý do đã không thể công chiếu. Các phần phim Gái Già Lắm Chiêu đa phần có nội dung xoay quanh những người phụ nữ thành đạt, sang trọng và những góc khuất trong cuộc sống của họ.

Những phần đầu của series Gái Già Lắm Chiêu nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả vì những phút giây cực kỳ giải trí mà phim mang lại. Tuy nhiên, đến phần phim thứ 5: Gái Già Lắm Chiêu - Những Cuộc Đời Vương Giả, loạt phim này dường như đã giảm sức hút. Kịch bản phim cũng hời hợt và đầy lỗ hổng, không còn tạo được sự yêu thích cho khán giả. 

Gái Già Lắm Chiêu V
Gái Già Lắm Chiêu V

Có lẽ cũng nhận ra được tín hiệu không tốt đó, Bảo Nhân - Nam Cito đã có sự chuyển hướng. Bộ phim gần đây nhất của cặp đôi là Cô Gái Từ Quá Khứ, lấy bối cảnh cuộc sống của Ms.Q sau phần phim Gái Già Lắm Chiêu 3. Đây cũng là bộ phim mở màn cho tham vọng khởi tạo Vũ trụ Mỹ nhân của Bảo Nhân - Nam Cito. 

Chị Chị Em Em

NHỮNG ĐIỀU MÀ PHIM TẾT VIỆT NÀO CŨNG CÓ

Ra mắt phần phim đầu tiên vào năm 2019, với sự cầm trịch của đạo diễn Kathy Uyên, Chị Chị Em Em đã có sự khởi đầu khá tốt cho loạt phim này. Chị Chị Em Em thuộc thể loại tâm lý, tình cảm và có yếu tố đồng tính nữ trong phim. Sang đến phần phim thứ 2, Chị Chị Em Em vẫn giữ nguyên được thứ tạo nên đặc trưng cho thương hiệu này. 

Chị Chị Em Em
Chị Chị Em Em

Tuy nhiên, Chị Chị Em Em 2 Vũ Ngọc Đãng đã thay Kathy Uyên đảm nhận vai trò đạo diễn. Ra mắt vào dịp Tết 2023, đụng độ với Nhà Bà Nữ nên Chị Chị Em Em 2 cũng có phần thiệt thòi về suất chiếu. Tuy nhiên, phim vẫn thu về hơn trăm tỷ và cũng là tín hiệu đáng mừng chứng tỏ loạt phim này vẫn có thể tạo nên sự bứt phá trong tương lai. 

Chị Chị Em Em 2
Chị Chị Em Em 2

Lật Mặt

Lật Mặt là loạt phim ra mắt được nhiều phần nhất từ trước đến nay của điện ảnh Việt nhưng vẫn tạo được sức hút với khán giả. Sắp tới, Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh của Lý Hải hứa hẹn sẽ oanh tạc phòng vé Việt trong dịp lễ 30/4 này. 

Vẫn motif “lật kèo” quen thuộc ở phút 89 nhưng ở mỗi phần phim, Lý Hải đều biết cách khiến câu chuyện của mình trở nên thú vị và bất ngờ hơn. Dù ít làm phim và chỉ gắn liền tên tuổi của mình với thương hiệu Lật Mặt nhưng mỗi lần ra mắt, khán giả đều thấy được sự lên tay của Lý Hải và tâm huyết mà anh đặt vào bộ phim của mình

Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh vẫn có sự tham gia của những gương mặt quen thuộc trong series phim Lật Mặt như Huy Khánh, Trung Dũng, Quốc Cường, Thanh Thức, Tiết Cương. Ngoài ra phim còn có sự xuất hiện của những gương mặt mới như Diệp Bảo Ngọc, Tú Tri,...

Lịch chiếu Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh và mua vé Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh tại Moveek

Ở phần phim thứ 6, Lý Hải sẽ đưa khán giả đến với làng nghề làm chiếu đang có nguy cơ bị thất truyền. Vì vậy, Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh không chỉ đơn thuần là một bộ phim tâm lý, hành động mà còn truyền tải thông điệp về việc giữ gìn một nét văn hóa của người Việt. Câu chuyện trong phim chưa được tiết lộ quá nhiều nhưng người viết tin rằng Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh sẽ không khiến khán giả thất vọng vì cái tên Lý Hải đã là sự bảo chứng cho chất lượng của phim.

Lật Mặt 6
Lật Mặt 6

Tuy chưa có quá nhiều thương hiệu phim thành công trong việc chinh phục trái tim khán giả nhưng Việt Nam cũng có một vài series hễ đánh tiếng ra mắt là thu hút được lượng lớn người quan tâm. Lật Mặt của Lý Hải là một trong số những thương hiệu đó. Cùng đón chờ xem lần trở lại sau 2 năm vắng bóng màn ảnh của Lý Hải với Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh sẽ như thế nào nhé!

Điện ảnh Việt 2022 - Điểm chung của những bộ phim thảm họa nhất năm

Điện ảnh Việt 2022 - Điểm chung của những bộ phim thảm họa nhất năm

Khán giả "bội thực" vì thảm họa phim Việt 2022. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Chuyện phim Việt - Đi tìm lối đi tiếp theo cho điện ảnh Việt Nam

Chuyện phim Việt - Đi tìm lối đi tiếp theo cho điện ảnh Việt Nam

Điện ảnh Việt nên tìm tòi những thể loại mới hay trau dồi những thể loại đã có sẵn nền tảng? Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek.

10 phim điện ảnh ăn khách nhất phòng vé Việt năm 2022

10 phim điện ảnh ăn khách nhất phòng vé Việt năm 2022

Trong số đó, chỉ có 2 tác phẩm đến từ nước nhà đạt mức doanh thu khả quan so với mặt bằng chung khá ảm đạm. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.