Một vài thông tin về K'un-Lun trong Iron Fist

TV Series · Tin điện ảnh · Trissica_Jonkers ·

Với việc anh đảm nhiệm vai chính luôn là chủ đề nóng trong buổi phỏng vấn, Jones đã tiết lộ một twist lớn về K’un-Lun.

Chỉ còn vài phút nữa, Marvel và Netflix sẽ ra mắt series thứ 4: Iron Fist trên toàn thế giới. Iron Fist là series về thành viên cuối cùng của The Defenders (có thể xem như Avengers phiên bản thế giới ngầm, với ít người và ít kinh phí hơn) – series cùng tên sẽ ra mắt vào tháng 8 năm nay. Dù 3 series về 3 người hùng trước lấy bối cảnh trong thế giới ngầm bên dưới ánh đèn hào nhoáng của New York và tòa nhà Avengers, Iron Fist lại đi nước đi tách biệt và mơ tưởng nhất về một xã hội có rồng và ma thuật. Đây là chuyện đã đoán được từ comic (và có lẽ trên phim), nhân vật chính cùng tên đã tiếp nhận sức mạnh của “NẮM ĐẤM THÉP SIÊU NHÂN”... (thôi để “Immortal Iron Fist” đi) sau khi đánh bại rồng Shou-Lao (nhưng đừng hi vọng bạn ấy sẽ xuất hiện nhé, tới Jessica Jones còn chả có tiền mua thuốc tím sứt cho Purple Man mà).

Mới đây, nam diễn viên Finn Jones đã có một buổi phỏng vấn với tờ The Daily Beast về nhiều chủ đề liên quan đến series sắp ra mắt. Với việc anh đảm nhiệm vai chính luôn là chủ đề nóng trong buổi phỏng vấn, Jones đã tiết lộ một twist lớn về K’un-Lun. Vì mục đích của show, nhà sản xuất đã quyết định K’un-Lun sẽ chỉ có người Trung Quốc và Tây Tạng.

Nếu bạn nghĩ: “Ủa bình thường mà, xã hội bí ẩn – người Trung Quốc, chuyện thường ở huyện”. Nhưng có lẽ bạn không biết, trong phiên bản truyện tranh, K’un-Lun KHÔNG hề LÀ MỘT XÃ HỘI CHÂU Á. K’un-Lun là một xã hội phân hóa gồm nhiều thành phần dân số khắp nơi trên thế giới như Nam Mỹ, Châu Âu, có Châu Á (nhưng không phải 100%) và cả người da trắng, TẤT CẢ đều tập trung tại một nơi, đều thuộc về một “Xã hội K’un-Lun”.

Nhưng sự thay đổi này cũng chính là nguyên nhân bắt nguồn mọi review tiêu cực về vấn đề sắc tộc trong phim.

“Tôi sẽ là người đứng lên và bảo vệ những quan điểm về vấn đề phân biệt sắc tộc trong các phim truyền hình, nhất là về các diễn viên Châu Á”, Jones nói, ngồi bên anh là Jessica Henwick – bạn diễn, thủ vai Colleen Wing (nhân vật gốc Nhật) trong phim. “Tôi hiểu điều đó chứ, và tôi vẫn bảo vệ quan điểm nó. Nhưng tôi nghĩ các bạn sẽ nhận ra những gì chúng tôi đang làm với series này là giải quyết các vấn đề đó có chủ đích. Chúng tôi thật sự đã nói chuyện về những vấn đề (sắc tộc) đó và chúng tôi đã cố giải quyết nó, thay vì cứ để một anh hùng da trắng tiếp tục và tiếp tục giải cứu thế giới của những người da vàng. Ồ, và Danny (nhân vật Iron Fist) sẽ làm mọi chuyện đâu vào đó!”

“Well, thật sự thì” anh tiếp tục “Danny đã cố, nhưng đó là một trong những sai sót của anh. Chúng tôi không ủng hộ điều đó, Danny có lẽ sẽ bước vào và như thể “Tôi có thể kham được nó!” Nhưng một lần nữa, đó không phải là một chuyện show khuyến khích”

Sau những lời đó của Jones, The Daily Beast đã nói chuyện với người điều hành sản xuất của phim qua điện thoại: Scott Buck – người đã quyết định sự thay đổi này.

“Đó là một thành phố mầu nhiệm tồn tại trong một chiều không gian khác, nhưng không phải vì vậy mà chúng tôi quyết định để nó là một thành phố chỉ toàn người Trung với Tây Tạng đâu. Có lẽ chúng tôi có ý tưởng về nó từ tu viện của người Tây Tạng, nhưng thật ra thì chúng tôi chỉ tự nhiên làm như vậy thôi, chỉ vì có lẽ chúng cho chúng tôi thêm nhiều lựa chọn để viết về hơn” anh nói. “Cổng vào thành phố ấy nằm đâu đó ở Châu Á, Nhưng đâu nhất thiết nó là một thành phố Châu Á đâu.”

Có thể chúng ta sẽ không bao giờ biết được lí do thật sự tại sao lại thay đổi điều này, có thể đơn giản chỉ là làm cho Danny trông bớt “anh hùng DA TRẮNG” hơn. Mặc dù ta có thể nhìn với con mắt tiêu cực rằng sẽ có hơi nhiều yếu tố châu Á hơn trong K’un Lun để tăng sự đa dạng chủng tộc trong phim hơn.

Thật sự thì, để dễ hình dung K’un-Lun sẽ thành ra sao thì hãy liên tưởng đến Kamar-Taj trong Doctor Strange. Iron Fist có lẽ chỉ kế thừa tinh thần của Doctor Strange khi cho tất cả mọi màu da, mọi người từ các vùng miền có cơ hội được xuất hiện trong thành phố kia. Mặc cho các lời giải thích, minh bạch kia dễ lọt lỗ tai thế nào, nhận xét của khán giả sau khi xem phim vẫn là chính. Những phản hồi đầu có lẽ sẽ xuất hiện vài phút sau đây, khi mà toàn bộ series sẽ lộ diện 100% lần đầu cho cả thế giới. Lúc đó sẽ không còn bài báo nào, không còn phỏng vấn nào, mà chỉ có phản hồi từ khán giả thôi.

Hãy đón xem Iron Fist mùa đầu tiên trong ngày hôm nay trên Netflix nào các fan hâm mộ Marvel.

Nguồn: Screen Rant