Ngưng khắt khe với DC

Tin điện ảnh · Moveek ·

“hỗn hợp, tạp nham” là vài cụm từ tôi đọc được trước khi SS công chiếu vì tông màu của phim lúc vui tươi, lúc lại đen tối.

“hỗn hợp, tạp nham” là vài cụm từ tôi đọc được trước khi SS công chiếu vì tông màu của phim lúc vui tươi, lúc lại đen tối. Thiết nghĩ có phải những cụm từ đó sẽ được thay bằng “muôn màu” hay “đa sắc” nếu đó là 1 bộ phim của vũ trụ Marvel?
    
Bản thân là fanboy của siêu anh hùng (SAH) nói chung, mà có nghiêng 1 chút về bên DC, nhưng không hề anti Marvel. Nên sau đây là 1 vài cảm nhận của tôi về sự dè dặt, khắt khe của những người mê phim, của 1 số người tự cho mình là nhà phê bình với DCEU.

Vũ trụ điện ảnh của DC đi sau Marvel tới 5 năm, do xuất phát chậm hơn và đang trong giai đoạn mà phim SAH rất phát triển nhờ những tác phẩm của Marvel nên dường như người xem mặc định cho phim của DC phải thật sự tốt về mọi mặt dẫn đến phim của DC thường bị đánh giá tệ hơn so với những gì các bộ phim mang lại.

Gần nhất là SS, có được kinh nghiệm từ BvS, hãng WB. đã làm cho phim vui tươi hơn, phù hợp với mọi khán giả và kết quả đạt được là không chỉ fan mới thích phim, mà người xem phổ thông cũng khá hài lòng. Nhưng những người quan tâm đến điện ảnh lại chê thậm tệ như không biết cách phát triển nhân vật, cốt truyện đơn giản, tạp nham, thiếu điểm nhấn...Quay lại phim Deadpool tệ hơn ở cả cốt truyện, cách phát triển nhân vật, nhưng lại được đón nhận rất lớn.

Còn với BvS, một bộ phim đúng nghĩa là SAH, đúng ở chỗ trong phim ta thấy được với sự thông minh, lòng can đảm, con người có thể đánh bại sức mạnh của thần, rồi chính vị thần có được sự can đảm ấy đã hy sinh để bảo vệ loại người và những ý nghĩa khác phim mang lại. Vì là 1 bộ phim khó nuốt nên đa số người xem không cảm thấy cái hay của phim nhưng các critic (nhà phê bình) thì lại “dìm” BvS với lý do là không tươi sáng, phim quá đen tối,... song BvS bị chê cũng do phiên bản chiếu rạp bị cắt xén quá nhiều, làm cho phim lủng củng, nhưng dù sao BvS cũng thật tuyệt vời nếu bạn là người yêu SAH. Nên tôi muốn nhấn mạnh là phim không hề tệ, chỉ có người xem mong đợi sự hoàn hảo của DC hay do ảnh hưởng từ Marvel quá lớn nên có phần ghét DC thành ra phim luôn bị chê bai.

Ta có thể thấy phim của DCEU là MoS, BvS hay SS không hề dở, nhưng những bạn đánh giá nó tệ vì đã có sẵn từ trong định kiến về vũ trụ DC. SS không phải là 1 tác phẩm tuyệt vời, nhưng cũng không tệ hại, là 1 bộ phim đáng xem trong khi thị trường phim thế giới khá yên ắng. Đánh giá hay cảm nhận phim đều từ cảm xúc của bản thân, khi bạn đã ghét thì bạn sẽ tìm được từng hạt sạn của phim để nêu ra, nếu bạn đã thích từ trước thì những điều hay trong phim bạn sẽ thấy nó rất tuyệt vời. Nên hãy đánh giá hoặc cảm nhận phim 1 cách vui vẻ, thoải mái, rồi ta sẽ có vũ trụ của các phim phát triển, đừng là fanboy mà dìm phim này, nâng bi phim khác. Hãy là 1 con chiên điện ảnh sáng suốt!

Nguồn: TB