Passengers - Chiếc bánh hoàn hảo mùa Noel

Tin điện ảnh · Phan Duy Văn ·

Vị ngọt của tình yêu. Vị đắng của sự cô độc. Màu sắc lung linh của dải ngân hà… Tất cả tạo nên một hương vị đầy quyến rũ của “chiếc bánh” có tên “Người du hành”.

Vị ngọt của tình yêu. Vị đắng của sự cô độc. Màu sắc lung linh của dải ngân hà… Tất cả tạo nên một hương vị đầy quyến rũ của “chiếc bánh” có tên “Người du hành”.

Thực vậy, tại sao lại chiếu một bộ phim du hành vũ trụ vào mùa Noel?

Đó là vì tuy khai thác chủ đề du hành vũ trụ, nhưng trong bộ phim này vũ trụ là tấm nền thể hiện hành trình đi tìm hạnh phúc của con người.

Phim kể về hành trình di cư của người Trái Đất đến Homestead II, một hành tinh khác cách xa vạn dặm.

Trong quá trình di cư, James Preston (Chris Patt) đã thoát khỏi giấc ngủ đông sớm đến 90 năm so với dự định. Bơ vơ giữa con tàu vĩ đại, James Preston phải tìm cách duy trì cuộc sống cô độc đến đáng sợ. Và định mệnh đã đem đến cho anh tình yêu, đau khổ và cả thử thách.

Với diễn xuất tự nhiên của Chris Patt và Jennifer Lawrence, bộ phim diễn đạt trọn vẹn các khía cạnh khác nhau của chuyến phiêu lưu và đảm bảo không làm khán giả thất vọng. Đó là sự tuyệt vọng của Chris Patt trước cánh cổng khóa kín buồng lái. Hay là cơn run rẩy đầy bàng hoàng của Aurora (Jennifer Lawrence) khi đối diện với tình huống tuyệt vọng mà mình phải đối mặt. Nhưng rồi, bằng cách kể rất “ngọt” và “duyên” của mình,đạo diễn Morten Tyldum dần lái câu chuyện qua những khía cạnh khác như :hạnh phúc, kịch tính. Và cuối cùng, ông đã đem đến một kết cục thỏa đáng và giải quyết mọi “ấm ức” của các nhân vật theo một phong cách cực kì hợp với không khí Noel.

Và nếu bỏ qua những tình tiết lớn, thì những chi tiết rất nhỏ như anh chàng robot Arthur (Michael Sheen), hay cái cây mà James trồng trong đại sảnh là những tình tiết thể hiện sự chăm sóc cảm xúc người xem rất tốt.

Đây không còn là một bộ phim mà nó là một món quà ngọt ngào cho người thân vào Noel.