Phòng vé tuần qua - Suicide Squad đi vào vết xe đổ của Batman v Superman?

Tin điện ảnh · Lord ·

Để đánh giá mức độ thành công của một bộ phim, thước đo sớm nhất chính là doanh thu tuần thứ 2 công chiếu,

Để đánh giá mức độ thành công của một bộ phim, thước đo sớm nhất chính là doanh thu tuần thứ 2 công chiếu, Suicide Squad cũng vậy. Với một khởi đầu như mơ trong tuần đầu công chiếu khi thu về $133,6 triệu và phá kỉ lục mở màn tháng 8 khủng nhất của Guardians of the Galaxy, người ta đang chờ xem bom tấn DCEU thứ 3 này có duy trì được phong độ hay sẽ bị mất sức hút một cách rất nhanh chóng như BvS.

Trong cuối tuần thứ 2 công chiếu, Suicide Squad thu về $43,7 triệu và vẫn đứng đầu trên Bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua. BvS cũng khởi đầu như mơ tại Bắc Mĩ với hơn $160 triệu nhưng sang cuối tuần thứ 2, doanh thu của bộ phim đã bị sụt giảm nghiêm trọng, giảm tới 69,1%. Suicide Squad dường như đã đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm khi $43,7 triệu thu về trong cuối tuần thứ 2 chỉ bằng 32,7% so với doanh thu tuần đầu, tức cũng giảm tới 67,3%, con số đó là rất đáng lo ngại.

Hãy so sánh tiếp với Guardians of the Galaxy - bộ phim vừa mới bị Suicide Squad phá kỉ lục 'phim mở màn tháng 8 hoành tráng nhất' được 1 tuần. Sang cuối tuần thứ 2 công chiếu, doanh thu của tác phẩm MCU này chỉ bị giảm 55,3%. Điều đó cho thấy sức hút của Suicide Squad bị mất đi rất nhanh, y như BvS vậy. Nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra trong những ngày tiếp theo, mà khả năng cao là vậy, thì Suicide Squad lại là một bộ phim có doanh thu không được như mong đợi nữa của DC và Warner Bros..

Tuy doanh thu bị giảm mạnh nhưng vị trí quán quân Bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua vẫn thuộc về Suicide Squad. Lí do là tuần vừa qua không có tác phẩm điện ảnh nào đáng chú ý ra mắt trừ Pete's Dragon của Disney.

Dù vậy thì khá bất ngờ khi vị trí thứ á quân lại không phải của Pete's Dragon mà thuộc về bộ phim hoạt hình Sausage Party của Sony. Bất ngờ ở chỗ Pete's Dragon được đầu tư với $65 triệu và được quảng bá rộng rãi hơn rất nhiều so với bộ phim chỉ có kinh phí $19 triệu là Sausage Party. Đối với Pete's Dragon, bộ phim đã có khởi đầu không mấy thành công khi sau 3 ngày cuối tuần vừa qua chỉ thu về $21,5 triệu, con số đó còn chưa bằng 1/3 kinh phí làm phim. Vậy nên có lẽ Pete's Dragon sẽ phải cần đến thị trường quốc tế để thu lãi. Còn Sausage thì lại trái ngược hoàn toàn, chỉ với $19 triệu kinh phí nhưng bộ phim lại thu về $33,6 triệu chỉ trong 3 ngày đầu công chiếu tại Bắc Mĩ. Lí do Sausage Party thành công đến vậy có lẽ vì phong cách của bộ phim quá mới lạ và cũng rất bựa.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

  1. Suicide Squad - $43,7 triệu
  2. Sausage Party - $33,6 triệu
  3. Pete's Dragon - $21,5 triệu
  4. Jason Bourne - $13,6 triệu
  5. Bad Moms - $11,4 triệu
  6. The Secret Life of Pets - $8,8 triệu
  7. Star Trek: Beyond - $6,8 triệu
  8. Florence Foster Jenkins - $6,5 triệu
  9. Nine Lives - $3,5 triệu
  10. Lights Out - $3,2 triệu

Ngoài Sausage Party và Pete's Dragon, Top 10 cuối tuần vừa qua còn có thêm 1 cái tên mới là Florence Foster Jenkins nhưng bộ phim chỉ đứng thứ 8. Với sự xuất hiện của 3 tân binh đó thì 3 gương mặt bị đẩy khỏi Top 10 là Nerve, Ghostbusters và Ice Age: Collision Course.

Trong vài tuần tới sẽ không có tác phẩm nào thực sự đáng chú ý ra mắt nên tâm điểm có lẽ vẫn thuộc về Suicide Squad. Liệu sức hút của bom tấn $175 triệu này có được cải thiện? Hay bộ phim sẽ lún sâu hơn vào vết xe đổ của Batman v Superman: Dawn of Justice? Hãy cùng Moveek theo dõi trong những tuần tiếp theo.