Phòng vé tuần qua - Suicide Squad mất ngôi

Tin điện ảnh · Lord ·

Sau 3 tuần ngự trị ở vị trí Quán quân trên Bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất Bắc Mĩ, Suicide Squad đã mất ngôi đầu.

Sau 3 tuần ngự trị ở vị trí Quán quân trên Bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất Bắc Mĩ, Suicide Squad đã mất ngôi đầu.

Trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, bom tấn DC này thu về thêm $12,1 triệu nữa tại quê nhà Bắc Mĩ. So với cuối tuần trước, con số đó giảm đi 41,9%, điều đó chứng tỏ sức hút của bộ phim vẫn xuống dốc khá nhanh. Dù vậy thì vị trí phim ăn khách nhất tháng 8 đương nhiên vẫn thuộc Suicide Squad. Hiện tại doanh thu toàn cầu của Suicide Squad đang là $636,0 triệu với $282,8 triệu tại Bắc Mĩ và $353,1 triệu doanh thu ngoại địa. Như vậy, Suicide Squad sau 4 tuần công chiếu đã vượt mốc $600 triệu doanh thu toàn cầu. Nhưng do tình trạng bộ phim bị mất sức hút khá nhanh nên mốc $700 triệu sẽ rất khó đoán đối với Suicide Squad. Nhưng dù sao với $175 triệu kinh phí làm phim thì hơn $600 triệu hiện tại đã là khá thành công rồi chứ chưa nói đến lúc phim ngừng chiếu.

Bộ phim đẩy Suicide Squad xuống vị trí Á quân là Don't Breathe với sự tham gia của kẻ phản diện trong siêu phẩm Avatar là Stephen Lang. Đây có thể coi là 1 bất ngờ khá lớn của mùa hè năm nay khi 1 bộ phim kinh dị có kinh phí chỉ $9,9 triệu lại thu về con số gần gấp 3 lần là $26,1 triệu chỉ trong 3 ngày. Thậm chí bộ phim này đã hoàn vốn ngay trong ngày đầu tiên công chiếu với hơn $10 triệu. Thành quả đó chính là nhờ nội dung rất được đầu tư của bộ phim, ngay từ lúc mới công chiếu Don't Breathe đã nhận được vô vàn lời khen từ các nhà phê bình và khán giả. Trên các chuyên đánh giá phim như Rotten Tomatoes hay IMDb, bộ phim này cũng nhận được những con số rất tích cực. Don't Breathe xứng đáng ngồi chung mâm với The Conjuring 2 và Lights Out trong năm nay.

Bên cạnh sự thành công bất ngờ của Don't Breathe thì cũng có 1 sự thất bại bất ngờ khác, đó là Mechanic: Resurrection. Với sự tham gia của siêu sao hành động Jason Staham trong vai nhân vật chính, bộ phim hành động này chỉ mang lại vỏn vẹn $7,5 triệu trong 3 ngày cuối tuần vừa qua. Con số đó thậm chí còn không vượt qua doanh thu thất bại của Kubo and the Two Strings hay một Sausage Party đã công chiếu được 3 tuần. Điều khiến cho bộ phim hành động của Jason Staham thất bại là 1 nộp dung quá cũ kĩ và không có điều gì mới mẻ. Đó cũng là vấn nạn mà Hollywood gặp phải trong mấy năm gần đây.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

1. Don't Breathe - $26,1 triệu

2. Suicide Squad - $12,1 triệu

3. Kubo and the Two Strings - $7,9 triệu

4. Sausage Party - $7,6 triệu

5. Mechanic: Resurrection - $7,5 triệu

6. Pete's Dragon - $7,28 triệu

7. War Dogs - $7,25 triệu

8. Bad Moms - $5,7 triệu

9. Jason Bourne - $5,2 triệu

10. Ben-Hur - $4,3 triệu

Bom tấn đáng chờ đợi của mùa hè năm nay là Ben-Hur vẫn tiếp tục thể hiện 1 phong độ kém cỏi. Với $100 triệu kinh phí nhưng không những không thể chiếm ngôi đầu của Suicide Squad cuối tuần trước mà Ben-Hur còn bị rớt xuống đáy Top 10 cuối tuần này.

Với sự xuất hiện của Don't Breathe và Mechanic: Resurrection thì 1 bất ngờ lớn năm nay là The Secret Life of Pets đã bị rơi khỏi Top 10 và đang đứng thứ 11. Bộ phim hoạt hình Universal này đã mang về tới $724,4 triệu toàn cầu, điều mà khó ai đoán trước được.