Rotten Tomatoes phải ngừng đưa ra các phản hồi tiêu cực các phim của DC?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Nếu bạn có quan tâm đến bộ phim thì ắt hẳn bạn cũng biết các lời bình về Suicide Squad không được hay ho gì cho lắm.

Nếu bạn có quan tâm đến bộ phim thì ắt hẳn bạn cũng biết các lời bình về Suicide Squad không được hay ho gì cho lắm. Chẳng hạn như theo Todd McCarthy, cựu phê bình của Variety đã hết lời chê bai, còn nhà phê bình David Edelstein từ New York Magazine cho rằng cốt truyện thật hỗn độn. Bên cạnh đó, những bình luận tiêu cực chiếm phần lớn trên trang Rotten Tomatoes và chỉ có 34% nhận định tốt về bộ phim. Đây cũng là lúc mà các sự phản đối diễn ra.

Với tình hình đó, có một cuộc vận động khá lớn trên Change.org, nhằm kêu gọi gỡ bỏ trang Rotten Tomatoes vì đã có những đánh giá không hay. Nên nhớ là những lời phê bình trên Rotten Tomatoes có thể không hay nhưng đó là ý kiến của mỗi cá nhân, chứ không phải theo sự sắp đặt của Rotten Tomatoes lẫn Marvel Studios. Rõ là việc bạn không đồng tình với các ý kiến trên đó có nghĩa là bạn đúng hoặc sai.

Có nhiều người hâm mộ vẫn chưa coi Suicide Squad nhưng họ vẫn đứng ra bảo vệ cho thương hiệu DC thần thánh của họ trước những anti-fans. Nhưng sự thật là đâu phải phim nào cũng bị chê, The Dark Knight, Batman Begins, Superman của Richard Donner hay Batman của Tim Burton cũng nhận được khá nhều lời nhận xét tích cực chứ bộ.

Người hâm mộ có quyền lên tiếng trước những lời tranh cãi ấy, nhưng việc đóng trang Rotten Tomatoes không giúp vấn đề được giải quyết gọn gẽ đâu. Có rất nhiều trang đánh giá phim khác tuy không nổi tiếng nhưng cũng sẽ chê Batman v Superman hoặc Suicide Squad nếu nó dở, chẳng hạn như Metacritic và Critics Round-Up. Việc đóng Rotten Tomatoes chỉ làm cho chúng ta mất đi một trang uy tín để bàn bạc về quyết định xem phim sau này thôi.