Suicide Squad - Harley Quinn có liên quan đến cái chết của Robin?

Tin điện ảnh · Leex ·

Vài ngày qua đã xuất hiện tin đồn về việc Harley Quinn có hay không liên quan đến cái chết của Robin.

Vài ngày qua đã xuất hiện tin đồn về việc Harley Quinn có hay không liên quan đến cái chết của Robin. Cuộc tranh luận nổ ra từ một cảnh trong phim với vài dòng chữ (ảnh dưới) và người ta đã suy luận rằng Harley hẳn là có liên quan đến việc đó. Và vẫn chưa ai đưa ra đầy đủ bằng chứng rằng Harley có giết Robin hay là không. Và giờ thì ta đã có câu trả lời.

Harley Quinn không hề tự tay giết Robin, nhưng có góp phần.

Một tài khoản Twitter với tên selinavle đã đăng bức ảnh một cảnh trong phim với dòng chữ giới thiệu Harley Quinn là “Có tham gia vào vụ giết Robin”. Đấy, bạn hiểu rồi đấy.: Harley không hề chính tay giết Robin, nhưng chắc chắn cô có góp phần vào cái chết của cậu ấy.

Người có theo dõi phần phim BvS chắc chắn khi xem cảnh này sẽ tìm ra sự liên quan giữa hai phim và liên hệ đến một cảnh trong BvS – nơi mà Batman nhìn lên trang phục của Robin được đóng trong lồng kính và trên đó có dòng chữ vẽ bằng sơn “Hahaha. Ngươi mới là kẻ bị lừa đấy, Batman.” Rõ ràng là phân cảnh đó đã cho ta thấy rằng chính Joker là kẻ đã giết Robin, với sự trợ giúp của Harley trong đấy.

Có một vấn đề đáng nói ở đây là trong truyện tranh thì Joker đã giết Robin trong phần truyện A Death in the Family năm 1988, việc này diễn ra trước cả khi nhân vật Harley Quinn được xuất hiện (Harley Quinn xuất hiện lần đầu trong Batman: The Animated Series). Nhưng ta đã biết là vũ trụ phim có lấy ý tưởng từ truyện tranh, nhưng không hẳn là copy hoàn toàn, nên biết đâu DC và Warner Bros vốn đã có tính toán cho việc này.

Thật ra thì tại thời điểm này, việc phát hiện chi tiết đó có thể không đóng góp nhiều về chiều sâu cho DCEU, nhưng cần thêm thời gian và bộ phim riêng của Batman được ra mắt thì nhiều thứ liên quan sẽ dần được hé lộ và ta sẽ được biết rõ hơn việc “đóng góp” của Harley cụ thể ra sao.

Nguồn: Leex