Thế Giới Bí Ẩn, cuộc dạo chơi đầy kịch tính đến tương lai

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Trong nhiều bộ phim lấy ý tưởng từ công viên Disneyland, thì Tomorrowland là tựa phim thú vị. Bản thân tựa phim Tomorrowland cũng được lấy từ 1 khu trong Disneyland và nếu bạn chưa đến thăm khu vui chơi này thì hãy thưởng thức ý tưởng của nó qua bộ phim Thế Giới Bí Ẩn.

Casey Newton (Britt Robertson), 1 cô gái trẻ với ước mơ được bay vào không gian bị bắt giữ khi gây rắc rối ở gần khu vực NASA. Casey bị bối rối bởi 1 cái kim gài với biểu tượng chữ T mỗi khi cô chạm đến vì nó ngay lập tức đưa cô đến 1 thế giới khác, 1 tương lai nào đó. Nhưng cô cũng sớm bị thu hút bởi những thế giới mà chiếc kim gài đưa cô đến. Để hiểu thêm về những điều mới mẻ này, cô đi tìm người có nhiều hiểu biết hơn và cô gặp Frank Walker (George Clooney), 1 thiên tài có quá khứ chẳng mấy tốt đẹp nhưng lại biết nhiều thứ về thế giới mà cô muốn biết.

Thế Giới Bí Ẩn được ra đời với sự hợp tác giữa Brad Bird (The Iron Giant, The Incredibles, Mission: Impossible – Ghost Protocol) và Damon Lindelof (Lost, The Leftovers). Bird đạo diễn với kịch bản đến từ sự hợp tác với Lindelof. Cả 2 đã mang đến cho khán giả 1 thế giới tưởng tượng bay bổng. Bird dường như góp nhặt các ý tưởng từ những phim trước của mình từ The Iron Giant đến Ghost Protocol để đưa vào Tomorrowland nhưng sự kết hợp đó cực kỳ thú vị và tự nhiên và tạo nên tiết tấu riêng cho Thế Giới Bí Ẩn.

Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những thiếu sót nhất định nếu so sánh với những bộ phim khác của Bird. Nhưng so sánh như vậy cũng khá bất công vì Tomorrowland vẫn có câu chuyện và cách dẫn riêng của mình. Và với diễn xuất rất tốt của Robertson trong vài Casey cũng như Clooney trong vai Frank, mỗi cá nhân đều làm tốt nhiệm vụ của mình và thật sự hóa thân vào nhân vật. Bên cạnh đó, Cassidy cũng là vai diễn đáng chú ý khi cô bé 13 tuổi này dù chỉ có vài vai diễn trong Snow White and The Huntsman hay Dark Shadows, nhưng lại có thể đất diễn trong bộ phim này với nhiệm vụ dẫn dắt Frank và Casey trong chuyến hành trình của mình.

Đánh giá: dù có vài điểm chưa tốt nhưng đây là bộ phim hay với đầy những ý tưởng thú vị về tương lai và những gì sẽ xảy ra. Và nếu bạn chưa đến thăm Disneyland thì sau khi xem xong bộ phim này thì nên đưa nơi này vào danh sách cần đến thăm trong tương lai.

Tomorrowland - Thế Giới Bí Ẩn khởi chiếu từ ngày 22.5, xem lịch chiếu tại đây.