[Trivia] Fear The Walking Dead S02E08 - Grotesque

Tin điện ảnh · Moveek ·

  • Nhân vật mới trong tập: Gael (1 trong 3 tên côn đồ truy đuổi Nick), và 3 cư dân từ cộng đồng La Colonia: Luciana (nhân vật nữ), Francisco (nhân vật nam cao tuổi), Alejandro (người điều trị vết thương cho Nick và đồng thời là thủ lĩnh cộng đồng mới xuất hiện).
  • Cái chết trong tập: Một người già không rõ tên, Gael và 1 tên đồng bọn của hắn, 2 con chó.
  • Tên tập phim - "Grotesque” đến từ quyển sách nhận được từ bố mà Nick đọc khi nằm cạnh Gloria trong một cảnh quá khứ. Quyển sách này có tựa đề “Winesburg, Ohio”, là một câu chuyện về đề tài trưởng thành của nhà văn Sherwood Anderson với phần lời mở đầu có tên “The Book Of Grotesque”. Showrunner Dave Erickson đã quyết định chọn quyển sách này vì đó cũng là quyển mà ông được bố mình tặng lúc còn trẻ.
  • Critics: Tập phim nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình. Trang Rotten Tomatoes xếp hạng tập phim ở mức 86% dựa trên đánh giá của 14 nhà phê bình.
  • Đây là tập phim với số lượng nhân vật chính xuất hiện ít nhất từ trước tới nay với chỉ 2 người: Nick và Madison (flashback). Đây cũng đồng thời là tập phim đầu tiên mà Travis, Alicia và Chris vắng mặt.
  • Bạn gái của Nick - Gloria, đồng thời cũng là xác sống đầu tiên trong Fear TWD, xuất hiện trong tập này với các cảnh quá khứ trước khi cô chết.
  • Cộng đồng La Colonia (hay còn gọi là “Colonia El Porvenir”/”Khu dân cư của tương lai”) lần đầu xuất hiện trong tập phim này. Cộng đồng này nằm ở phía Đông thành phố Tijuana, bang Baja California của Mexico. Trước đại dịch, nơi đây cũng chỉ là một khu dân cư thông thường. Alejandro là một dược sĩ từng chữa bệnh cho nhiều người dân tại đây và có liên hệ mật thiết với họ. Ngay khi dịch bệnh bùng phát, ông đã đứng dậy gắn kết tất cả mọi người để thiết lập nên cộng đồng sống sót này.
  • Đây là tập phim đầu tiên có chương trình Talking Dead phát sóng sau tập không được truyền hình trực tiếp mà được thu từ trước, do vào thời điểm này người dẫn chương trình Chris Hardwick vừa kết hôn và đang đi nghỉ tuần trăng mật cùng vợ.
  • Xuất hiện trong Talking Dead với tư cách khách mời, showrunner Dave Erickson xác nhận thời gian từ tập đầu tiên của Fear TWD cho đến hiện tại đã là 2 tháng.
  • Dave Erickson cũng nói rằng một số kẻ giống như nhóm 3 kẻ côn đồ mà Nick gặp trong tập sẽ vẫn còn là một mối đe dọa hiện hữu trong các tập phim sắp tới
  • Talking Dead tiết lộ lý do mà kể từ đầu phim đến nay, Nick rất ít khi thay quần áo là bởi vì nam diễn viên thủ vai nhân vật - Frank Dillane đã nghiên cứu qua trước tâm lý của những người tị nạn. Khi họ phải sinh tồn trong một thời gian dài và vẫn mặc nguyên một bộ quần áo trong khoảng thời gian đó, họ trở nên gắn kết mật thiết với thứ mình đang mặc trên người, cảm thấy như thể chúng cho họ động lực sinh tồn và không muốn tháo bỏ nó. Điều này cũng đồng thời cho thấy tâm huyết mà Frank Dillane đặt vào vai diễn của mình.
  • Một khán giả may mắn tại trường quay Talking Dead đã nhận được phần quà là trái bóng (giống với trái mà đám trẻ em cuối tập chơi) và một nhánh xương rồng (giống với nhánh mà Nick đã ăn trong tập).
  • 50% khán giả nghĩ rằng nếu là Nick, họ sẽ đi cùng Sofia và Juan trong khi một nửa còn lại đồng tình với quyết định lên đường tới Tijuana một mình của cậu.
  • Khi Alejandro nói rằng Nick có thể đã chết trên chặng đường dài tới Tijuana, cậu đáp lại rằng “Coulda, shoulda, woulda”. Đây cũng là câu mà Nick dùng để trả lời một viên cảnh sát trong tập đầu tiên của Fear TWD khi anh ta nói rằng Nick có thể đã chết khi bị xe tông lúc chạy ngang qua đường.