Your Name. bị cáo buộc đã đạo hình ảnh một số anime trước đây

Tin điện ảnh · RealSteel ·

Cảnh trong your name. khi Mitsuha đang chạy xuống một ngọn núi để cố cứu thành phố khỏi thiên thạch sắp rơi bị nghi ngờ là hành động đạo phim.

Youtuber Ms. Rachel cho rằng bộ anime your name. của Makoto Shinkai đã đạo hình ảnh từ các tác phẩm khác. Hôm thứ 3, youtuber này đã phát trực tiếp một đoạn video so sánh giữa những cảnh của anime your name. (bên phải) với hai anime khác là Niji-Iro Hotaru Eien no Natsu Yasumi và The Girl Who Leapt Through Time (bên trái).

Cảnh trong your name. khi Mitsuha đang chạy xuống một ngọn núi để cố cứu thành phố khỏi thiên thạch sắp rơi bị nghi ngờ là hành động đạo phim. Thước phim này tương tự như một cảnh trong bộ phim Niji-Iro Hotaru Eien no Natsu Yasumi do Kōnosuke Uda đạo diễn năm 2012. Nhân vật chính của hai phim trong hai cảnh có hành động rất giống nhau.

Ms. Rachel cũng đưa ra cả đoạn so sánh với cả anime The Girl Who Leapt Through Time của đạo diễn Mamoru Hosoda. Tuy nhiên, sự giống nhau giữa cú ngã của Mitsuha và Makoto có thể dễ giải thích hơn vì nó như một tình huống trùng hợp do bộ phận kĩ thuật tạo cảnh thường áp dụng.

Một số bình luận tán thành với ý kiến của Ms. Rachel rằng your name. đã đạo một cảnh trong Niji-Iro Hotaru Eien no Natsu Yasumi. Tuy nhiên đạo diễn Uda đưa ra luận điểm khác. Ông đã nói trên Twitter rằng khi xem your name., bộ phim đã khiến ông chợt thấy khá quen thuộc. Mặt khác, Uda tin rằng nếu mục đích của hành động nhân vật đủ để thay đổi nội dung, thì nó vẫn được được gọi là nguyên gốc. Ông viết, “Không hề đúng khi cho rằng cảnh đó là đạo phim.”

Những người đồng ý với đạo diễn Uda có thể thấy rằng thời gian trong hai cảnh phim đó không khớp hoàn toàn. Dĩ nhiên, các nhân vật và khung cảnh phía sau cũng khác nhau.

Một điểm đáng chú ý là có sự tương đồng về chủ đề giữa hai phim. Lẽ nào các nhân vật có liên quan đến du hành thời gian lại gặp những tình huống có mối liên hệ với nhau hay sao?

Nguồn: Anime News Network