15 bộ phim hay nhất về loài rồng

Tin điện ảnh · Leex ·

Nhắc đến rồng trong sách hoặc phim ảnh, ta sẽ lập tức hình dung ra một sinh vật miệng phun lửa, đôi mắt lạnh lùng với một lớp vẩy cứng cáp bao bọc bên ngoài.

Nhắc đến rồng trong sách hoặc phim ảnh, ta sẽ lập tức hình dung ra một sinh vật miệng phun lửa, đôi mắt lạnh lùng với một lớp vẩy cứng cáp bao bọc bên ngoài. Chúng là một phiên bản nâng cấp của khủng long: mạnh mẻ, kì bí và thậm chí biết nói. Rồng được xuất hiện trong những câu truyện trên khắp thế giới, thu hút ánh nhìn của mọi độ tuổi khi nhắc đến chúng, vì luôn đem lại một giá trị giải trí nhất định trong các tác phẩm nghệ thuật từ xưa đến nay. Nếu một bộ phim có rồng xuất hiện mà thất bại, đó chỉ là vì nhà sản xuất chưa làm đến nơi đến chốn thôi.

Đến nay đã có rất nhiều phim có sự xuất hiện của loài rồng, từ bom tấn đến bom xịt đều có đủ. Và giờ ta hãy cùng điểm lại top 15 phim về rồng hay nhất từ trước đến bây giờ nhé.

15. Merlin

Thực ra, Merlin không phải là phim chiếu rạp mà là phim truyền hình trên đài NBC năm 1998. Nhưng với chất lượng mà nó đem lại (80% điểm fresh trên Rotten Tomatoes, 6 giải Emmy và 4 giải Golden Globe) với nội dung kịch tính, yếu tố lịch sử và ma thuật thì nó xứng đáng góp mặt trong danh sách. Merlin kẻ đi tiên phong mời chào khán giả đến với thế giới viển tưởng của các phim hiện tại như  Grimm, Game of Thrones và Supernatural, đem hình ảnh sống động của loài rồng đến với khán giả trong thời đại truyền hình lúc bây giờ. Cảnh phim Merlin hy sinh người ông yêu là Nimue cho một con rồng đã được xem là cảnh hay nhất phim.

14. Flight of The Dragons

Ra mắt vào năm 1982, đây là một trong những phim hoạt hình hay nhất về loài rồng thời bấy giờ vì thời điểm đó rất khó khăn cho việc lột tả hình ảnh mạnh mẻ, huyền bí và uy nghi của loài rồng bằng công nghệ phim ảnh lúc đó. Thoạt nhìn qua ảnh bìa, thế hệ hiện tại sẽ khó mà thích thú với bộ phim, nhưng thực ra đây là một bộ phim hội đủ yếu tố cần có cho một tác phẩm về rồng và đặt ra câu hỏi muôn thuở là liệu ma thuật và hoa học có cùng tồn tại không? Đây là một phim hiếm hoi không cần đến công nghệ tối tân mà vẫn thu hút được người xem.

13. Dragonslayer

Truyện phim kể về việc sát tế một trinh nữ cho một con rồng đang cai trị, nội dung đi theo hướng “giải cứu thiếu nữ gặp nạn” và kiểu David đánh hạ khổng lồ Goliath. Phim mang sắc thái đen tối, kì dị với yếu tố máu me và kinh dị làm nền. Người xem thời nay có thể cho rằng kĩ xảo của phim là hơi lỗi thời và tối, nhưng bộ phim lại là một thành công vang dội của phim ảnh lúc bấy giờ, lột tả hình ảnh một con rồng không giống bất cứ phim nào trước nó.

12. Lord Of The Rings: The Two Towers

Người xem đa số cho rằng bộ phim chưa bao giờ lột tả được hết những gì trong sách, nhưng không ai có thể phủ nhận sự mãn nhãn về CGI của phim. Khi lần đầu tiên được nhìn thấy con quái thú trong phim dưới hình ảnh thú cưởi của Nazgul khi hắn đi tìm Chiếc nhẩn đầu tiên tại Osgiliath , người xem cả rạp đã gần như nỗi da gà. Với tiếng đập cánh chát chúa và tiếng kêu chói tai, khán giả gần như cảm nhận được mùi hôi từ hơi thở nồng nặc của sinh vật này. Trong sách, tác giả Tolkien miêu tả sinh vật này trông giống một con pterosaur, nhưng đạo diễn Peter Jackson đã tạo hình nó trông giống một con rắn có cánh với một đôi chân.

11. Pete’s dragon

Trông có vẻ đây là một câu truyện mang sắc thái tươi sáng về loài rồng, nhưng không… Tuổi thơ của Pete thật không hanh phúc chút nào, bị hành hạ kèm theo mối nguy về việc con rồng của cậu có thể bị giết lấy thịt để làm thuốc thần. Bài học từ phim thật rất đáng nhớ cho cả trẻ em và người lớn - những ai đã từng nếm trãi cảm giác cô đơn, dù phim chỉ được 47% bình chọn trên Rotten Tomatoes. Bộ phim ra mắt vào năm 1977 thu hút khán giả nhờ phần âm nhạc được thực hiện bởi Helen Reddy, Mickey Rooney và Charlie Callas (người lồng tiếng cho chú rồng ngây ngô Eliot).

Một phiên bản chuyển thể của phim này sẽ được ra mắt trong năm nay.

10. Shrek

Thường thì rồng không đi kèm sự hài hước, nhưng rồng trong phim Shrek không giống với đại đa số các phim khác, vì con rồng này là giống cái, được kẻ lông mi và có cả son môi rồi thậm chí đem lòng yêu một con lừa. Xuất hiện lần đầu tiên trong phân đoạn “giải cứu công chúa” để rồi về sau trở thành đồng đội của Shrek và vợ của Donkey. Cô rồng này đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của dòng phim Shrek.

9. Maleficent

Năm 2014, Angelina Jolie đã vào vai một trong những ác nhân thành công nhất của Walt Disney qua phim Maleficent. Tuy trong phim chú rồng không phải là hình dạng thật của Maleficent như bản gốc chỉ là một người hầu của bà ta với cái tên Diaval. Nhưng màn chiến đấu của con mãnh thú quả thực là mọt cảnh đánh xem vào có kĩ xảo tuyệt vời nhất bộ phim.

8. Harry Potter And The Goblet Of Fire

Người xem của phim Harry Potter nếu không đọc sách thì chắc chắn sẽ bỏ lở nhiều thứ trong Harry Potter And The Goblet Of Fire. Yếu tố quan trong nhất của The Triwizard Tournament chính là trận đấu của những chú rồng, nơi mà người đọc sách được biết đến rất nhiều loại rồng, nhất là chú rồng Charlie Weasley - nhân vật bị lãng quên trên phim nhưng lại được fan mến mộ nhất. CHú rồng này đã tạo nên một trong những khoảnh khắc tuyệt nhất trong phần The Goblet Of Fire.

7. Willow

Willow là một trong những phim viễn tưởng đầu tiên mà thế hệ trước từng được xem, dù bọn troll trong phim trông giống như một bộ đồ King Kong rẽ tiền và con rồng 2 đầu trong phim nhìn khá lỗi thời với công nghệ hiện tại. Nhưng nó lại làm người xem mê mẩn ở đoạn mà Willow đá một con rồng con xuống hào nước để rồi nhìn nó lớn nhanh như thổi, đây chính là kẻ mở đường cho hình ảnh của loài rồng trên phim hiện nay. Phim đã nhận được 2 đề của giải Emmy và đạo diễn Ron Howard cũng đã úp mở về phần tiếp theo của phim

6. Reign of Fire

Những câu truyện về rồng thường được lấy bối cảnh trung cổ, nhưng bộ phim vào năm 2002 này lại cho ta một bối cảnh hoàn toàn khác biệt là kể về một thế giới đổ nát hoang tàn thời hiện đại và loài người bị đe dọa diệt vong bởi… loài rồng. Với sự góp mặt của Christian Bale, Matthew McConaughey và Gerard Butler, đây là câu truyện về một cuộc chiến giữa loài người và những con rồng hung ác, phim đã thắng giải tại liên hoàn phim Festival de Cine de Sitges và một đề của cho giải Saturn Award.

5. The Hobbit: The Desolation Of Smaug

Phim đạt tổng lợi nhuận $958 triệu, nhiều hơn cả The Two Towers và The Fellowship of the Ring. Người hâm mộ đã rất thích thú khi biết Beneditch Cumberbatch vào vai con rồng Smaug  ứng bắt mắt này thậm chí còn xuất hiện trong một số cuộc phỏng vấn. Sự tham tham và lòng phục hận của con rồng, với lớp da bò sát sần sùi, đôi mắt vàng sắt bén, giọng nói trầm bổng theo cảm xúc đã lột tả được một sinh vật đáng sợ và gian tà nhất mà chúng ta từng biết.

4. Spirited Away

Bên cạnh chú rồng Mushu trong phim Mulan của Disney thì có khá ít hình ảnh rồng châu Á được đem lên màn ảnh. Hình ảnh truyệt vời nhất của một chú rồng châu Á là Haku - linh hồn của dòng sông trong phim hoạt hình Spirited Away của Hayao Miyazaki, một chú rồng đấu tranh nội tâm giữa sự khao khát quyền lực và mong ước được làm người tốt. Phim hoạt hình đã đạt danh thu $298 triệu toàn cầu và trở thành bộ phim có lợi nhuận cao nhất của Nhật Bản.

3. How to Train Your Dragon

Một trong những phim hay nhất thời đại về loài rồng với 98% bình chọn trên Rotten Tomatoes. Bộ phim hoạt hình năm 2010 của DreamWork đã thành công vang dội và khởi nguồn cho một loạt các dòng phụ kiện, chương trình truyền hình và cả phần tiếp theo. Phim kể về một chú bé bị xem thường trở thành một người hùng nhờ vào lòng đam mê và sự tin của bản thân. Bên cạnh đo là chú rồng Toothless với đầy đủ điều kiện như biết bay và phun lữa rồi đôi lúc hành động như một chú cún con.

2. The Neverending Story

Falcor, chú rồng của vận may với tạo hình theo nguyên mẫu của rồng châu Á. Nhưng đa số người xem lại nhớ đên chú rồng này như một chú cún thân thiện và yêu thích trẻ con.Tạo hình và tính cách của chú rồng này đã làm nó trở thành một sinh vật độc nhất vô nhị trên màn ảnh những năm 1984, và đến này sự ảnh hưởng của bộ phim do Wolfgang Peterson đạo diễn vẫn còn khi mà các bậc cha mẹ vẫn còn giới thiệu bộ phim làm nên tuổi thơ của họ với con trẻ sau này.

1. Dragonheart

Phim kể về một con rồng tên Draco chấp nhận hi sinh trái tim của mình để cứu mạng một chàng hoàng tử. Không may là trái tim của Drago đã trao nhầm cho một tên bạo chúa và làm chú mất niềm tin vào con người. Bộ phim kết thúc với bi kịch cho Drago để cứu vãn cả vương quốc, cậu được đoàn tụ với đồng bạn mình trên những vì sao. Phim đã làm nên tảng cho 1 video game và 2 phần tiếp theo (dù cả 2 phần này rất tệ). Dù phim được giới phê bình đánh giá là tầm thường về mặt lời thoại, nhưng không thể phủ nhận tính nhân văn mà nó đem lại, chưa kể đến kĩ xảo cực kì tốt so với công nghệ lúc đó.

Nguồn: Leex