Pete's Dragon - Câu chuyện cổ tích êm ái thời hiện đại

Tin điện ảnh · MaxD ·

"Luôn có những con rồng trong các câu chuyện cổ tích", câu nói của bác sĩ King Schultz trong tuyệt tác Django Unchained khiến chúng ta phì cười nhưng lại rất đúng khi ngẫm lại.

"Luôn có những con rồng trong các câu chuyện cổ tích", câu nói của bác sĩ King Schultz trong tuyệt tác Django Unchained khiến chúng ta phì cười nhưng lại rất đúng khi ngẫm lại. Đúng thế thật, những con rồng lúc nào cũng khiến mọi thứ trở nên vô cùng vi diệu và kịch tính, dù cho chúng đóng vai du côn du kề đi cướp vàng của người khác hay làm vật cưỡi cho các anh hùng xông pha trận mạc, điểm chung là bọn rồng luôn rất ngầu lòi, vẩy gai chia chỉa, mặt mũi bặm trợn chực chờ ngoạm đầu những kẻ dám cản đường!

Ấy thế có bao giờ các bạn tưởng tượng ra một con rồng với bộ lông của một con mèo, khuôn mặt của một chú chó và tính cách thì kết hợp của cả hai không? Vâng! Chú rồng của Pete là một con vật đáng yêu như thế...à quên, nó có thể tàng hình nữa đấy!

Pete's Dragon kể về Pete, một cậu bé 4 tuổi đã mất đi bố mẹ của mình trong một chuyến phiêu lưu bằng ô tô, bơ vơ giữa núi rừng hoang dã, tưởng chừng Pete sẽ làm mồi cho bọn sói hung ác thì một chú rồng có vẻ ngoài đáng yêu đã cứu cậu và chăm sóc cho cậu suốt 6 năm trời. Pete nhân đó cũng thành một cậu bé người rừng với trí nhớ của một đứa trẻ lên 4, cậu nhớ mỗi tên mình, tên của nhân vật chú chó Elliot trong truyện tranh mà cậu đặt tên cho chú rồng và vốn tiếng người ít ỏi. Rồi điều gì phải đến cũng đến, Pete và Elliot không thể giấu nổi mình trước những ánh mắt tò mò của con người, nhất là khi những cánh rừng nơi họ sinh sống đang dần biến mất bởi sự phát triển của ngành công nghiệp làm gỗ nơi thị trấn Millhaven gần đó. Lạ lẫm giữa những điều mới mẻ, giữa những người xấu và người tốt, Pete và Elliot phải làm sao để có thể tiếp tục cuộc sống yên bình của mình?

Trước tiên phải nói đó là nội dung phim 100% hướng đến những khán giả nhỏ tuổi với những tình tiết nhẹ nhàng, đáng yêu, những đoạn hội thoại ngắn gọn và dễ hiểu hết cỡ. Các tình tiết gay cấn của phim cũng dừng ở mức vừa phải, không quá kịch tính, các nhân vật vai phản diện cũng chẳng ác đến mức khiến chúng ta căm ghét quá nhiều. Nói chung, phim nhẹ nhàng toàn tập, như thể chúng ta đang xem một bộ phim hoạt hình bằng người đóng! Tuy vậy, phim ghi điểm bằng những tình tiết dễ thương khi miêu tả chú rồng Elliot chẳng khác chi một chú mèo con lớn xác, tò mò, hậu đậu nhưng cũng không kém phần dũng cảm, luôn quan tâm bảo vệ Pete khỏi những người xấu, sự đáng yêu của chú rồng độc nhất vô nhị trên màn ảnh này chính là chìa khoá kéo người xem chìm vào phim từ đầu đến cuối.

Elliot thì chắc chắn là 100% CGI rồi, vậy các diễn viên người đóng thì sao? Trước tiên là cậu bé Pete đáng yêu với đôi mắt biết nói do nam diễn viên nhí còn khá lạ lẫm với các tín đồ điện ảnh, Oakes Fegley. Nhìn chung thì cậu bé diễn khá tròn vai chứ không thực sự xuất sắc trong các phân đoạn tâm lý; dễ hiểu vì Fegley cũng còn khá nhỏ và chưa có nhiều kinh nghiệm, vóc dáng cậu lại có vẻ bụ bẫm đáng yêu nhiều hơn là một em bé lạc ngoài thiên nhiên hoang dã đến 6 năm trời. So với vai diễn có phần tương đồng trong bộ phim Jungle Book mới ra mắt gần đây, vai diễn Pete thua kém thấy rõ.

Bên cạnh đó, chúng ta đón chào sự quay trở lại của người đẹp có khả năng chạy đua với khủng long bằng giày cao gót Bryce Dallas Howard. Dù cho có vẻ mập ra khá nhiều, Bryce vẫn mang đến lối diễn xuất tự nhiên và khả ái của một người gác rừng dũng cảm, đầy tình yêu thương bản năng dành cho Pete. Các vai diễn khác cũng làm tròn nhiệm vụ của mình như nam diễn viên kiêm đạo diễn kỳ cựu Robert Redford, Karl Urban hay cô bé Oona Laurence, riêng có vai diễn lại khá thừa như anh chàng Jack chẳng hạn.

Về khoản nghe nhìn, Walts Disney vẫn làm tốt như thường lệ khi mang đến những khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng của núi rừng Bắc Mĩ, khiến khán giả của màn ảnh rộng nhiều lần trầm trồ tấm tắc. Kỹ xảo phim làm khá tốt, các hành động tương tác của chú rồng với các diễn viên và cảnh vật hết sức mượt mà, bộ lông như mèo của Elliot cũng được dựng rất tự nhiên tạo cảm giảm cho các em bé muốn ôm chầm lấy nó ngay lập tức.

Nhạc nền là những bản nhạc đồng quê vui tươi, nhộn nhịp rất hợp với không khí nhẹ nhàng, trẻ trung mà phim truyền tải.

Như đã nói ở trên, khiếm khuyết của phim chỉ nằm ở chỗ nội dung nhẹ nhàng một cách không cần thiết vì thời nay trẻ em coi phim cũng cần một chút kịch tính chứ? Kịch bản dễ đoán cũng là một điểm trừ lớn. Nhưng xét cho cùng, phim làm ra để phục vụ những khán giả nhỏ tuổi và điều này chắc chắn đã hiệu quả vì chú rồng Elliot vô cùng đáng yêu, bản thân người viết khi xem cũng ước nếu có một người bạn như thế ngoài đời thật thì hay biết mấy.

Nếu muốn có những phút giây thư giãn thoải mái bên gia đình và người thân, các bạn cũng có thể chọn xem phim vào dịp cuối tuần, chắc chắn cả gia đình sẽ có một buổi xem phim vui vẻ ý nghĩa!

Nguồn: MaxD