Charlize Theron toả sáng trong bộ phim Gringo do cô sản xuất

Video - Trailer · Moveek ·

Người đẹp gốc Nam Phi Charlize Theron xưa giờ luôn là tâm điểm chờ đón của các tín đồ điện ảnh trên khắp thế giới, với nét diễn cá tính trong từng dự án phim mới. Vừa tái xuất trong trong bộ phim hành động hài đen Gringo (Nhọ gặp Hên) đầu năm 2018, một lần nữa Charlize Theron đã chứng minh đẳng cấp diễn xuất tinh quái của mình.

Đoạt giải Oscar với bộ phim lần đầu làm sản xuất

Thú vị hơn, song hành cùng với nghiệp diễn xuất là con đường kiên định của một nhà sản xuất phim đầy bản lĩnh mà người đẹp gốc Nam Phi Charlize Theron đeo đuổi xuyên suốt, kể từ sau thành công tuyệt đỉnh của bộ phim Monster hồi năm 2003. Ngoài việc giành được chiến thắng trong giải Oscar lần thứ 76 Nữ chính xuất sắc dành cho Charlize Theron, bộ phim Monster còn được nhiều nhà phê bình phim quốc tế ghi nhận là một trong những bộ phim xuất sắc của lịch sử điện ảnh thế giới. Đấy cũng chính là bộ phim “đầu tay” mà diễn viên Charlize Theron bước vào vai trò làm sản xuất, sau 20 vai diễn ấn tượng trong rất nhiều bộ phim trứ danh kể từ khi chính thức vào nghề từ năm 1995. Cô cũng là nữ diễn viên người Nam Phi đầu tiên đoạt giải Oscar Nữ chính xuất sắc. Kể từ ngày đó đến nay, Charlize Theron đã có trong tay với 16 bộ phim do mình làm sản xuất, trong số đó có khá nhiều phim cô đã tham gia diễn xuất trong vai nữ chính.

Hồi đầu năm 2017, với vai diễn phản diện là bà trùm tội phạm công nghệ cao trong The Fate of the Furious, giới mộ điệu trên khắp thế giới chừng có phần chưa thỏa lòng với khả năng diễn xuất tung tẩy vốn có của Charlize Theron. Ngay sau đó, trong cùng năm, báo nữ Nam Phi đã trở lại cực kỳ ngoạn mục trong bộ phim Atomic Blonde khi vào vai nữ tình báo quyến rũ của Cục Tình báo Anh Quốc MI6. Kiều nữ Charlize Theron đã thể hiện đủ mọi cung bậc xúc cảm, không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ trên khắp thế giới thông qua vai diễn sống động trong bộ phim hành động có đầy chất lãng mạn bi kịch này. Một lần nữa, minh chứng cho vai trò làm sản xuất phim sẽ chính là bàn đạp trong các cuộc chơi diễn xuất của Charlize Theron là ở bộ phim Atomic Blonde này. Kinh phí đầu tư sản xuất $30 triệu của Atomic Blonde rõ ràng là bài toán vô cùng hiệu quả cho nghiệp diễn của Charlize Theron, với bộ phim do chính mình làm nhà sản xuất, nếu so với $250 triệu kinh phí đầu tư sản xuất của bộ phim bom tấn The Fate of the Furious (2017) mà cô chỉ đơn thuần tham gia ở vai trò diễn viên.

Trong năm 2018 này, Charlize Theron sẽ lại tái xuất màn ảnh với 2 bộ phim do cô làm sản xuất và diễn xuất: Gringo thuộc thể loại hành động hài đen, kế tiếp là phim hài tình cảm Tully. Cô cũng đang có phim mới vào năm 2019 là Flarsky, vẫn được thực hiện với công thức vừa sản xuất vừa diễn xuất, như một cách tự bảo chứng cho các bộ phim mà mình có tên.

Gringo – Vừa sản xuất vừa diễn xuất

Hẳn nhiên, dù xuất hiện trong bất kỳ dự án phim nào thì mỹ nhân Nam Phi Charlize Theron vẫn luôn là điểm sáng về diễn xuất, với nét diễn đầy cá tính nổi loạn, như thể thanh xuân rực rỡ vẫn còn chờ phía trước. Vai diễn mới của Charlize Theron trong bộ phim hành động hài đen Gringo là một tiếp nối hiển nhiên như thế.

Gringo là một bộ phim thuộc thể loại Hài Đen (Dark Comedy) đậm đặc chất Mỹ và Mexico, với bối cảnh câu chuyện chủ yếu là ở Mexico. Gringo cũng đồng thời là cách người Mễ (Mexico) gọi người Mỹ, như một phương ngữ. Câu chuyện trong bộ phim Gringo là một cuộc chơi nhưng cũng đồng thời là một cuộc chiến sống còn, với doanh nhân da màu Harold Soyinka (diễn viên David Oyelowo thủ vai). Những mưu đồ với nhiều lớp tuồng bất ngờ đã vô tình gặp phải nhiều hành động ngớ ngẩn nhưng không kém phần hung hiểm từ các băng đảng ở Mexico, từ đó đã dẫn dắt số phận anh-da-đen-duyên-dáng số nhọ phải bước thấp bước cao từ Mỹ đến Mexico trong từng làn ranh sống chết, từng khoảnh khắc tưởng chừng sắp huy hoàng thì điêu tàn cũng liền kề. Điều oái oăm là người phụ nữ tinh quái Elaine Markinson (Charlize Theron thủ vai), cũng đồng thời là nữ doanh nhân mưu ma chước quỷ với vẻ gợi tình bản năng, kẻ đứng đằng sau giật dây toàn bộ cuộc chơi chết người ấy với đám đàn ông lừa đảo và băng đảng xuyên quốc gia, Elaine đã không thể hoàn toàn vô can với hành trình kịch tính thăng trầm cười ra nước mắt của anh da đen Harold…

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của khách mời Paris Jackson, con gái của siêu sao danh ca Vua Pop Michael Jackson. Cô gái trẻ chưa đến tuổi 20 này hiện có 1 triệu lượt người theo dõi trên mạng Twitter.

Gringo được khởi chiếu từ ngày 23.03.