Fantastic Beast And Where To Find Them - Sự trở lại của thế giới phép thuật

Đánh giá phim · Storyboard ·

Trở lại sau 5 năm vắng bóng và tưởng như sẽ không còn một tập phim nào ra thêm nữa, Fantastic Beasts đã mở rộng thế giới phép thuật sang Châu Mỹ bằng một phương pháp hết sức an toàn.

Vào ngày 18/11 vừa qua, bộ phim Fantastic Beasts And Where To Find Them (Tạm dịch: Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng) đã chính thức đổ bộ. Là một bộ phim spin-off từ Harry Potter, do chính tác giả J. K. Rowling chắp bút, bộ phim là một sự trở lại của thế giới phép thuật, khiến những fan hâm mộ của 7 cuốn truyện, 8 phần phim Harry Potter có cơ hội tiếp nối tuổi thơ của mình.

Trở lại sau 5 năm vắng bóng và tưởng như sẽ không còn một tập phim nào ra thêm nữa, Fantastic Beasts đã mở rộng thế giới phép thuật sang Châu Mỹ bằng một phương pháp hết sức an toàn: Lấy bối cảnh nhiều năm trước khi Harry Potter ra đời, với một nhân vật đã được nhắc đến (Newt Scamander) và cho nhân vật này sang nước Mỹ phiêu lưu với cái vali chứa đầy quái vật của mình.

Bộ phim Fantastic Beasts không chỉ tiếp cận một cách an toàn trên phương diện kết nối với các phần kinh điển trước đây mà còn an toàn ở phần cốt truyện. Để vừa kết nối với các phần Harry Potter trước, vừa giới thiệu thế giới phép thuật cho các khán giả mới, bộ phim đã đi theo một cốt truyện tương đối đơn giản, dễ hiểu và miêu tả nhiều khoảnh khắc kỳ diệu của phép thuật cũng như những sinh vật huyền bí.

Tuy nhiên, chính sự an toàn này khiến Fantastic Beasts chưa đủ để bứt phá, thậm chí nếu so sánh với các phần Harry Potter trước đây thì cũng thua kém khá nhiều. Thứ chúng ta mong đợi, đó là Châu Mỹ, cụ thể là nước Mỹ có lịch sử, văn hóa như nào khi phép thuật tồn tại, thì có vẻ như bộ phim cũng chưa đáp ứng được nhiều. Ta cũng khó có thể tìm thấy những chuyến phiêu lưu kỳ thú như khi đám Harry tìm ra mật đạo khám phá chòi hét, các địa điểm thú vị như khu rừng kỳ quái, Hẻm Xéo... hay nhân vật phản diện cỡ Voldermort, các phù thủy giỏi giang cá tính như Dumbledore, Hagrid, Sirius Black, Snape hay các cuộc chạm trán phép thuật đầy gay cấn, quyết liệt rồi giải quyết nút thắt truyện thật thông minh. Fantastic Beasts sử dụng một kẻ phản diện cũng thuộc hàng danh tiếng trong Harry Potter, có twist (bất ngờ) ở cao trào nhưng rồi xử lý cao trào quá nhanh, quá dễ, các chi tiết hay, nhân vật tâm điểm chưa được khai thác triệt để còn những sinh vật huyền bí gần như chỉ là cái cớ lôi Scamander vào những rắc rối ở New York để rồi không có nhiều tác động tới việc giải quyết nút thắt ở cao trào.

Dù sao đi nữa ta nên hiểu áp lực mà cô Jo (biệt danh của J. K. Rowling) phải chịu khi chắp bút cho kịch bản này bởi sự thành công của Harry Potter, bởi vậy so sánh với Harry Potter thực sự là điều không nên. Hãy đón nhận Fantastic Beasts như một bộ phim mới, bạn sẽ bị cuốn hút bởi thế giới phép thuật ấy, những sinh vật huyền bí thú vị ấy.

Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn David Yates - người đã thực hiện 4 phần cuối của Harry Potter, bởi vậy chất lượng phim có thể coi là không có gì để bàn. Các hiệu ứng kỹ xảo được thực hiện đẹp mắt, đặc biệt trong một bộ phim có những con quái vật thú vị như này, các hiệu ứng âm thanh, diễn xuất cũng hoàn hảo cho Fantastic Beasts And Where To Find Them.

Lại nói về diễn xuất, vai chính Newt Scamander được thể hiện bởi diễn viên tài năng Eddie Redmayne - người đã giành Oscar năm kia với Theory Of Everything và vai diễn trong The Danish Girl năm ngoái cũng rất xuất sắc. Ở Fantastic Beasts, Eddie Redmayne vào vai một phù thủy người Anh có phần kỳ dị, với tình yêu giành cho những sinh vật huyền bí. Có thể nói đây là một vai diễn theo phong cách mới với Eddie, và anh đã hoàn thành vai diễn rất tốt, không gây nỗi thất vọng như vai phản diện trong Jupiter Ascending đã bị đề cử Mâm Xôi Vàng.

Tuy nhiên, bất ngờ nhất đó là vai diễn của Ezra Miller - diễn viên thủ vai Flash trong DCEU, sẽ xuất hiện trong Justice League vào năm 2017. Ngỡ tưởng Ezra Miller chỉ có một vai khách mời, hay đóng một vai phụ trong bộ phim, thì nhân vật của Miller lại là nhân vật vô cùng đặc sắc và cũng đóng vai trò không hề nhỏ với cốt truyện. Với vai diễn này, Ezra Miller đã ghi điểm trong mắt nhà sản xuất Warner Bros. và người hâm mộ, sẵn sàng cho Justice League 2017 và The Flash 2018, cũng do Warner Bros. sản xuất.

Fantastic Beasts And Where To Find Them cũng có khá nhiều chi tiết kết nối với Harry Potter theo dạng Easter Egg, đủ để fan của Harry Potter thích thú và cũng không ảnh hưởng nhiều đến cốt truyện để những người mới cảm thấy khó khăn khi xem phim. Các bạn đi xem phim hãy chú ý xem kỹ nhé, sẽ thú vị lắm đó.

Tóm lại, đối với bộ phim Fantastic Beasts And Where To Find Them, có người xem sẽ cảm thấy vô cùng thích thú, có người xem sẽ cảm thấy có chút hụt hẫng, không như mong đợi. Theo cảm nhận cá nhân, tôi cho rằng Fantastic Beasts là một bộ phim khá hay chứ chưa thực sự hay hoặc xuất sắc. Dù sao thì đó cũng chỉ là cảm nhận cá nhân, hãy ra rạp xem phim để tận hưởng thế giới phép thuật và có cảm nhận riêng của mình nhé.