Gotham mùa 3 - Liệu ai sẽ là Harley Quinn?

TV Series · Tin điện ảnh · JenLord ·

Tập cuối của Gotham season 3 sẽ kết thúc vào tuần tới với độ dài gấp đôi thường lệ, hứa hẹn cho một cuộc chiến vô cùng hoành tráng giữa các phe.

Tập cuối của Gotham season 3 sẽ kết thúc vào tuần tới với độ dài gấp đôi thường lệ, hứa hẹn cho một cuộc chiến vô cùng hoành tráng giữa các phe. Tập cuối này được kì vọng sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc đặt ra trước đó: Ai sẽ thoát khỏi đống hỗn chiến này? Gordon liệu sẽ quay lại như thế nào? Bruce có chấm dứt được màn tẩy não không? Và, kết cục của thành phố rồi đây thế nào?

Bên cạnh đó cũng sẽ có vài gương mặt mới xuất hiện - những gương mặt này hẳn không còn quá xa lạ với fans comic nữa. Trong đó, Ra's Al Ghul đã được xác nhận là kẻ đứng sau cuộc tẩy não Bruce, vai này sẽ do Alexander Siddig đảm nhận. Harley Quinn cũng là một cái tên được tiết lộ gần đây, nhưng việc ai sẽ được chọn làm nữ hoàng của giới tội phạm này thì vẫn chưa biết chắc chắn.

BARBARA KEAN

Xét ra thì Barbara Kean (Erin Richards), giống Harley nhất - là một nhân vật xuất hiện xuyên suốt qua 3 mùa phim trong vai nữ tội phạm điên rồ cố chiếm lấy Gotham, và nhất là sau tình tiết mà cô được cứu khỏi đường ray tàu hỏa bởi kẻ sát nhân hàng loại mà cô hằng yêu nữa, thì có vẻ như Barbara đã được định làm Harley Quinn tiếp theo rồi.

Giả thuyết này không phải vô căn cứ khi cô có vẻ ngoài tương tự Harley (tóc vàng, da hơi tái và rất thích chưng diện), điên rồ không kém, cũng như hoàn toàn thích thú với việc gây ra tội lỗi của mình. Cô ấy còn có mối liên kết với Joker, Jerome (do Cameron Monaghan đóng), mặc dù mối quan hệ của họ rất khác với Harley và Joker trong bản truyện tranh. Ngoài ra, cô làm chủ một quán bar tên "Sirens" và có liên quan đến cả Poison Ivy (Maggie Geha) lẫn Selina Kyle (Camren Bicondova). Cô cũng là bisexual (giống Harley trong truyện). Cuối cùng, chuyện về đời cô cũng tình cờ là một tình yêu ám ảnh đến mức điên loạn, cho nên để chấm dứt, Barbara mới tự gọi mình là "nữ hoàng" của Gotham và dùng Barbara Queen như một biến thể của tên mình - có thể hiểu chệch đi là Barbara Quinn.

LESLIE THOMPKINS

Khả năng thứ 2 thì chỉ vừa le lói trong một vài tập phim vừa qua - lần này là Leslie Thompkins, a.k.a Lee (do Morena Baccarin đóng). Cũng giống như Barbara, quá khứ của Lee cũng về những đổ vỡ trong tình cảm, cuộc tình giữa cô và Jim, kế đến là cái chết của vị hôn phu đã biến nhân vật này trở nên bi kịch. Cho đến khi Tetch (Benedict Samuel) thuyết phục cô tin rằng chính cuộc tình với Jim đã dẫn đến mọi sai lầm trong đời cô, thì cô đã quyết định tiêm virus Tetch, biến bản thân trở nên điên rồ hơn trong vài tập gần cuối.

Giống Harley, cô cũng là bác sĩ và thậm chí còn đối đầu với Jerome khi GCPD lần đầu gặp anh ta. Tuy không móc nối với kẻ xấu nào như Barbara hay mang dấu hiệu rằng mình lưỡng tính đi nữa, thì cô vẫn là một ứng cử viên cho vai diễn này kể từ khi mất đi sự tỉnh táo vốn có của mình. Hơn nữa tên của cô rút gọn lại là Lee, nếu gọi là Har-lee thì cũng sẽ dễ hiểu...

Một giả thuyết khác

Tất nhiên, BarbaraLeslie không phải là những gương mặt tiềm năng duy nhất cho Harley Quinn của Gotham dù họ có rất nhiều điểm tương đồng. Nhìn chung, show này có xu hướng phát triển những nhân vật đã có sẵn để tạo nên nhân vật mới, điển hình như Riddler, Penguin hay một số villains của Batman. Tuy nhiên, có thể lần này sẽ là một đứa nhóc đường phố nào đó quen biết Selina và Ivy, đồng thời bị ảnh hưởng bởi các thí nghiệm ở Indian Hill chẳng hạn. Jeri (Lory Petty), rõ ràng là mang vẻ ngoài Harley và có tiềm năng trở thành bạn gái của Joker, tuy nhiên nhân vật này chỉ đóng vài trò rất nhỏ trong phim nên giả thuyết này có vẻ không hợp lý lắm. Tương tự với Fish Mooney (Jada Pinkett Smith) - người đã trở lại gần đây trong vai một trùm tội phạm, có điều cô lại thiếu đi cái chất mà người ta hay nghĩ đến khi nói về Harley.

Ngoài ra, cũng có khả năng đó là một trong những kẻ đã đi cùng với Joker ngay từ đầu.

HEAVYDIRTYSOUL

Trong số những lựa chọn cho Harley Quinn ở trên thì Barbara hiện đang là ứng cứ viên nặng kí nhất, mặc dù làm như vậy sẽ là một tách biệt rất lớn so với bản comic. Tuy nhiên, việc tạo nên những câu chuyện mới cho những cái tên quen thuộc lại vốn là thế mạnh của series này trước giờ, nên nếu Barbara có là Harley thật thì cũng không quá lạc thật với dàn villains của Gotham. bản thân Richards cũng đã xác nhận rằng cô từng được thảo luận về mối liên quan giữa Barbara/ Harley, nhưng lại từ chối tiết lộ liệu điều này có thực sự xảy ra hay không.

Nguồn: Screen Rant