Gotham season 3 - Sự điên loạn là trọng lực, chỉ cần một cú đẩy!

TV Series · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Đúng như vậy, tập phim mới nhất của Gotham đã chứng tỏ được điều này khi vị đội trưởng đáng kính Barnes trở nên độc ác, điên dại…thú tính trỗi dậy chẳng khác gì những tên tội phạm mà ông đã bắt giữ trước đó.

Đúng như vậy, tập phim mới nhất của Gotham đã chứng tỏ được điều này khi vị đội trưởng đáng kính Barnes trở nên độc ác, điên dại…thú tính trỗi dậy chẳng khác gì những tên tội phạm mà ông đã bắt giữ trước đó.

Còn nhớ câu nói kinh điển của The Joker trong The Dark Knight của Christopher Nolan: “Sự điên loạn như một thứ trọng lực, tất cả gì bạn cần là một cú đẩy!”. Là một tên tội phạm nguy hiểm nhất của Gotham, điên loạn cực độ nhưng mỗi câu Joker nói ra điều để lại cho chúng ta nhiều điều phải suy nghĩ và thẩm thấu.  Không có người tốt mãi cũng không có người xấu sẽ xấu mãi!

Với Barnes cũng vậy, ông đã kìm nén sự điên loạn trong mình quá lâu, bạn nghĩ xem, hàng ngày phải đối diện với vô vàn tên tội phạm, tâm thần tại GCPD thì ta sẽ như thế nào? Quan trọng là cách bạn kiểm soát nó ra sao, làm thế nào để con quỷ trong ta không trỗi dậy. Sau khi em gái của Jervis Tetch mất, ông đã có mặt tại hiện trường và vô tình để máu của cô gái dính vào mắt của mình, và bạn biết đấy chất độc trong máu của Alice chính là nhân tố để làm “con quỷ” bên trong ta nổi loạn. Tội nghiệp Barnes, đã chịu đựng và kiềm nén quá lâu nên đây là cơ hội cho một quả bom được kích hoạt “Có tội…hay không có tội!?” Một sự ám ảnh kinh điển của một người cảnh sát lâu năm.

Giai đoạn đầu tiên được coi là sự đấu tranh tư tưởng: ông phải chiến đấu với những suy nghĩ đen tối, một trận chiến tinh thần mà chỉ một sai sót nhỏ thôi…bạn sẽ tham gia vào phe bóng tối mãi mãi! Với Barnes, là một con người cương định, quyết đoán, ông không thể dễ dàng khuất phục. Ông đôi khi lấy những người xung quanh mình làm điểm tựa để vực dậy, là Jim Gordon người mà ông tin tưởng nhất - là con trai, học trò của mình.

Tuy nhiên, sự cứng rắn và yếu đuối nằm ở một ranh giới rất mờ nhạt, chỉ một cú “đẩy” sẽ làm lệch hướng của con tàu mãi mãi; lần đầu tiên là sự lỡ dại, lần thứ 2 là sự vô tình, lần thứ 3 là do ý muốn thúc đẩy và những lần sau…con quỷ đã khống chế ta, máu của Alice đã ăn quá sâu vào Barnes. Ông đã thay đổi hoàn toàn: Đội trưởng điên loạn của GCPD đã được tạo ra.

Dù muốn hay không, khi bạn đã rơi vào con đường này thì không thể rút ra được, nó thứ một thứ gây nghiện, bạn thích thú với những gì mình đang làm, coi nó là công lý nhưng thật ra...đấy chỉ là sự điện loạn, thèm khát bạo lực. Chi tiết này đã được thể hiện rất rõ trong phim.

Về phần Jim Gordon, ngay chính bản thân anh cũng không muốn tin vào sự thật này, người mà anh luôn kính trọng nhất tại GCPD bây giờ đã như thế này, liệu cái thành phố này có còn ai đáng để anh có thể tin tưởng? Chưa kể sự kiện này chỉ xảy ra một vài ngày sau khi Jim quyết định quay trở lại với sở...Vâng, trở lại để "ăn hành" từ ngay chính sếp của mình.

GCPD mất đi một lãnh đạo đánh kính, Barnes phải vào Arkham với nỗi ám ảnh "Có tội!"...Gordon thì vẫn tiếp tục con đường chống tội phạm của mình.

Mùa 3 của Gotham vẫn đang phát sóng vào thứ 3 hàng tuần theo giờ Việt Nam.