Logan - Có những tượng đài không thể xô đổ

Đánh giá phim · Giaha205 ·

Một lời chia tay ư? Có lẽ là không, cả Hugh Jackman và Wolverine sẽ còn mãi trong lòng chúng ta cơ mà. Thời gian, năm tháng có thể làm tất cả những gì có hình dạng đều sẽ biến mất, nhưng một số ý nghĩ sẽ để lại dấu vết vĩnh cửu. Đó là tình cảm tất cả dành cho Logan, cho Wolverine và cho cả chú già Hugh Jackman.

Một lời chia tay ư? Có lẽ là không, cả Hugh Jackman và Wolverine sẽ còn mãi trong lòng chúng ta cơ mà. Thời gian, năm tháng có thể làm tất cả những gì có hình dạng đều sẽ biến mất, nhưng một số ý nghĩ sẽ để lại dấu vết vĩnh cửu. Đó là tình cảm tất cả dành cho Logan, cho Wolverine và cho cả chú già Hugh Jackman.

Kể từ lần đầu ra mắt khán giả năm 2000, Wolverine đã trở thành một nhân vật ấn tượng, khó thể thay thế trên mản ảnh rộng và vũ trụ điện ảnh của các siêu anh hùng. Mặc dù tính cách, khó chịu, cộc cằn và nóng nảy nhưng Wolverine có rất nhiều fan bởi những suy nghĩ không giống ai, dửng dưng làm điều mình thích. Một cỗ máy giết người với bộ vuốt sắc nhọn, bén ngọt dễ dàng đoạt mạng với chỉ một cái vung tay.

Không những thế, đây là nhân vật được xây dụng một chiều sâu tâm lý tỉ mẩn và tuyến câu chuyện riêng vô cùng hấp dẫn. Từ đó đến nay, Hugh Jackman đã có 9 lần hóa thân thành Wolverine. Đã đến lúc tuổi tác chống lại, không cho phép anh tiếp tục với vai diễn đòi hỏi thể lực cực tốt này. Vì thế, Logan chính là lời chia tay và cũng là tri ân đầy cảm xúc dành cho khán giả sau 17 năm gắn bó cùng với nhân vật của Hugh.

Thời gian là thứ vũ khí đáng sợ có thể ăn mòn và phá hủy tất cả trong âm thầm, Logan cũng không phải ngoại lệ. Hiếm khi nào một bộ phim mà cả thế giới bao trùm xung quanh đến nó đều trùng nhau tại một điểm hội tụ. Điều này gợi cho ta về trường hợp đặc biệt của Benjamin Button, cả hai nhân vật chính dù ngược xuôi đến mấy cuối cùng vẫn có thể giao cắt tại độ tuổi trung niên trao nhau tình yêu nồng cháy nhất. Còn với Logan, từ fan đến diễn viên, từ cốt chuyện đến nhân vật đều không hẹn mà gặp đều đã ở sườn dốc phía bên kia cuộc đời.

Logan độc đáo là vậy, đơn giản một cái tên, không tham lam hay hừng hực khí thế. Trong phần phim lần này, Wolverine sẽ đưa người xem tới một tương lai đen tối nơi giống loài dị nhân đã hoàn toàn bị tiêu diệt. Logan cùng Giáo sư X già nua và người bạn đồng hành Caliban phải cùng nhau ẩn thân tại một sa mạc hẻo lánh gần biên giới Mexico. Không giống một bộ phim siêu anh hùng nào trước đây bởi nó mang màu sắc rất thật và vô cùng mạnh mẽ. Thế giới trong Logan không còn như trong những trang truyện tranh, nơi những nhân vật chính sẽ sống mãi. Đây là một hiện tại khắc nghiệt và tàn bạo khi cái chết là thứ luôn luôn hiện hữu.

Logan tái hiện phần rất “người”, rất đời của Wolverine. Chịu sức nặng của tuổi tác, các chức năng phục hồi mất dần tác dụng, thị lực giảm, đứng không thể vững, tất cả toát lên một Logan già nua, hết thời, sống lay lắt lẩn trốn khỏi sự săn lùng. Giáo sư X đối mặt với căn bệnh mất trí nhớ. Là 2 kẻ cuối cùng của giống loài cũng như có nhiều năm gắn bó, họ trở thành một gia đình cùng nhau vượt qua những khó khăn của cuộc sống. Song song với đó là câu chuyện về cô bé X-23 bị biến đổi thành vũ khí từ khi mới lọt lòng. Hành trình đi tìm bản ngã của họ đem lại rất nhiều xúc cảm cho người xem.

Hóa ra đằng sau những hào quang rực rỡ của những dị nhân, họ chỉ mơ ước những điều giản dị. Một mái ấm với bữa tối bình yên, được thức giấc khoan khoái đón bình minh ló rạng nhưng tất cả chỉ là một giấc mơ xa, một cái thở dài run rẩy mãi mãi không thành sự thực. Phim sẽ lý giải lí do vì sao bạn cảm thấy vậy, vì sao Logan lại như một lời tri ân sâu sắc cho tất cả những ai bỏ tuổi xuân để luôn dõi theo gã đàn ông cục tính này.

Asakura Yoh đã có câu này; “Đánh người rồi sẽ bị người đánh, châm ngòi một cuộc chiến, cuộc chiến đó sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến khác thôi.” Logan giống như đang trả lại nghiệp cho những tội lỗi anh gây ra trong quá khứ, dù không thể rửa sạch nhưng vẫn hy vọng còn chút thanh thản trong lòng. Cùng với việc chia tay dàn diễn viên và những nhân vật cũ, Logan cũng chính là lời "chào sân" của thế hệ dị nhân trẻ tuổi New Mutants mà khởi đầu là X-23/Laura Kinney. Màn trình diễn của diễn viên nhí Dafne Keen được Hugh Jackman đánh giá rất cao. Dù chỉ mới 11 tuổi nhưng cô bé có diễn xuất vô cùng mạnh mẽ cùng khả năng hành động tuyệt vời. Dafne Keen chắc chắn sẽ là nhân tố bùng nổ nhất của Logan cũng như là mở màn không thể hoành tráng hơn cho thế hệ dị nhân mới trên màn ảnh rộng.

Khác với những bộ phim siêu anh hùng trước đây luôn chú trọng vào kỹ xảo và hiệu ứng siêu năng lực đẹp mắt, Logan sẽ chỉ tập trung vào bộ móng vuốt của anh. Với việc các dị nhân đã bị tuyệt diệt, bộ phim sẽ hạn chế tối đa hiệu ứng hình ảnh và khai thác tối đa những pha cận chiến của Logan với kẻ thù. Bản tính hoang dã và nóng nảy chính là thứ khiến các cuộc đối đầu trở nên ác liệt và điên cuồng. Việc được dán nhãn R tại Mỹ là minh chứng rõ ràng nhất cho mức độ bạo lực của Logan. Nhưng những cảnh cắt đúp hơi thô thiển có thể khiến khiến khán giả hẫng đi vài nhịp.

Dù vậy Logan không cần nhiều những lời lẽ tán dương, sáo rỗng tung hô. Khán giả cứ bình lặng mà kéo nhau ra rạp xem thế là đủ rồi.