Mỗi kỳ 1 nhân vật - Amanda Waller: Người phụ nữ tàn độc

Tin điện ảnh · DCFanClubVN ·

Amanda Waller là một trong những chính trị gia quyền lực nhất Hoa Kỳ.

Amanda Waller là một trong những chính trị gia quyền lực nhất Hoa Kỳ. Tính đến nay thì bà ta đã tham gia rất nhiều các tổ chức tình báo và đặc nhiệm. Amanda có biệt danh “Tường Thành”/ ”The Wall” bởi vì bản chất kiên định, cứng rắn và đôi khi quá cứng nhắc. Chính vì cá tính mạnh mẽ và vô cùng tài giỏi, Amanda rất được kính nể (và kính sợ) trong giới Lãnh đạo và quốc phòng của Hoa Kỳ.

1. Tiểu sử

Tên con gái của bà là Amanda Blake, sinh ra và lớn lên trong một khu tệ nạn của Chicago. Năm 18, Amanda kết hôn với một chàng trai chất phác tên Joseph Waller, và họ nhanh chóng xây dựng nên một gia đình khá lớn. Con đầu của cặp vợ chồng là Joe Jr, sau đó là Damita, cặp song sinh Martin và Jessie, và cô con gái út Coretta.

Amanda từng có một cuộc sống vui vẻ hạnh phúc.
Amanda từng có một cuộc sống vui vẻ hạnh phúc.

Mặc dù đời sống của gia đình thiếu thốn đi vật chất nhưng họ vẫn tìm được hạnh phúc mà ít người có thể biết được. Nhưng chưa được bao lâu thì tai hoạ ập xuống gia đình bà, cậu con trai cả Joe Jr mất mạng trong một vụ trấn lột. Không lâu sau đó, cô con gái thứ Damita bị cưỡng hiếp và sát hại trên đường về nhà. Mặc dù tung tích của kẻ thủ ác khá là rõ ràng, cảnh sát không thể trấn áp hắn vì thiếu bằng chứng và nhân chứng. Đau đớn trước cái chết của hai người con, Joseph đã quyết định tự tay xử lý tên hiếp dâm (Candyman), kết cục là cả ông và tên Candyman đều chết dưới họng súng của nhau. Kể từ đó, Amanda dùng hết khả năng của mình để chăm lo cho những người con còn lại, rồi bà quyết định đăng kí vào một trường Đại Học và đặt tầm nhắm vào chiếc bằng Khoa Học Chính Trị.

Vào những ngày tháng đầu sự nghiệp chính trị của Waller, bà là người dẫn đầu chiến dịch tranh cử của ứng viên Nghị sĩ Marvin Collins. Nhờ vào tài năng của bà, Collins đắc cử và đưa bà đến Washington để phụ giúp ông. Ở Đây, Waller tình cờ tìm được tập hồ sơ của Task Force X. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, Waller đề nghị dự án Task Force X (hay còn gọi là Suicide Squad) được hồi sinh duới quyền của bà.

2. Điều hành Suicide Squad

Suicide Squad là một nhóm chuyên đi thực hiện những nhiệm vụ hung hiểm nhất và tỷ lệ thương vong là rất cao. Amanda Waller tiến hành tuyển chọn những tên tội phạm có thực lực, với lời hứa sau khi hoàn thành nhiệm vụ, án phạt sẽ được thuyên giảm. Rick Flag được chọn làm chỉ huy thực chiến của Suicide Squad.

Suicide Squad là tập thể gồm những kẻ bất hảo.
Suicide Squad là tập thể gồm những kẻ bất hảo.

Trải qua một số nhiệm vụ thành công mĩ mãn, Amanda Waller nuốt lời không giảm án hay phóng thích các tù nhân như đã hứa. Vì bà nhìn thấy được sự hiệu quả của đội hình, nếu đánh mất đi các thành viên hiện tại sẽ khiến sức mạnh Suicide Squad giảm đi đáng kể. Rick Flag không đồng ý với thái độ lật lọng của Amanda Waller và tự ý thả một vài thành viên ra như đã hứa.

Trong các nhiệm vụ sau, xuất hiện một số thành viên trong Suicide Squad phản bội lại nhóm, đa phần đó là những tù nhân mới được tuyển. Những kẻ phản bội bị Amanda Waller phát hiện và tiến hành tẩy não để chúng hoàn toàn phục tục bà. Rick Flag một lần nữa không đồng tình với những chủ trương vi phạm đạo đức con người như vậy.

Tàn độc hơn, trong phiên bản của New 52, Amanda Waller còn sẵn sàng kích hoạt bom được gài trên cổ bất kỳ thành viên nào của Suicide Squad khi họ phản bội hoặc khi kế hoạch không diễn ra như mong đợi.

Cá tính của Amanda có thể khiến cho những nam tử phải “quéo hàng”.
Cá tính của Amanda có thể khiến cho những nam tử phải “quéo hàng”.

Tính cách và bản ngã của Amanda và Rick Flag hoàn toàn trái ngược nhau. Một người mạnh mẽ, không từ thủ đoạn nào để đạt mục đích, một người luôn hết mực quan tâm đến đồng đội và gìn giữ các giá trị đạo đức. Điều này tuy có vẻ bình thường nhưng lại là mấu chốt dẫn đến tồn vong của Suicide Squad.

3. Suicide Squad giải tán lần 1

Joe Cray và Derek Toliver là hai chính trị gia biết được bí mật sử dụng tội phạm của tổ chức Task Force X (tên gọi “hợp pháp” của Suicide Squad). Họ sử dụng bí mật của Suicide Squad để ép Amanda Waller giúp họ tranh cử, chạy đua quyền lực. Giành được sự ủng hộ từ phía chính quyền là điều nên tận dụng, nhưng hai tên chính gia này lại là hạng đê tiện, vô sỉ và vô dụng.

Không được sự cho phép của Amanda Waller, hai thành viên của Suicide Squad là Rick Flag và Deadshot đã giết 2 tên chính khách trên. Điều khó khiến tổ chức Suicide Squad chính thức bị lộ diện trước công chúng, và Amanda phải tham gia các buổi điều trần căng thẳng trước các vị thượng nghị sĩ. May thay, Suicide Squad được nước Mỹ ủng hộ, chính phủ tiếp tục đầu tư cho dự án nhưng Amanda Waller bị đình chỉ và có một người khác lên thay. Thực chất Waller khi ra điều trần đã chuẩn bị cho kịch bản mình sẽ bị cắt chức và đã gài người vào để kẻ đó thay thế bà. Như vậy, bà vẫn hoàn toàn nắm được quyền lực tối cao tại Belle Reve.

Amanda Waller ngồi tù sau khi Suicide Squad giải tán lần thứ nhất.
Amanda Waller ngồi tù sau khi Suicide Squad giải tán lần thứ nhất.

Giấy không gói được lửa, sự lạm quyền của Waller vẫn bị bại lộ. Và bất chấp lệnh ngưng hoạt động, Amanda vẫn cử quân đi tiêu diệt các tổ chức tội phạm nguy hiểm đang lăm le gây tổn thất cho quốc gia. Cuối cùng, Suicide Squad bị giải tán và Amanda Waller phải vào tù.

Một năm sau, khi các lực lượng tình báo và quốc phòng khác bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của Amanda Waller và Suicide Squad. Nước Mỹ đã khôi phục quyền lực cho Waller và dưới sự trợ giúp của Batman, Suicide Squad lại được tái hoạt động.

4. Giải tán lần 2

Một nhóm khủng bố có siêu sức mạnh bành trướng thực lực tại Diabloverde, ốc đảo trong Tam Giác Bermuda. Chúng tự nhận mình là Task Force X (tên hợp pháp của Suicide Squad) và thiết lập sự thống trị tàn độc của mình tại hòn đảo này. Chuyện đến tai Waller, bà bất chấp tất cả kéo gần hết lực lượng tinh nhuệ nhất của mình đặt chân lên hòn đảo này để dẹp loạn nhằm bảo vệ danh tiếng cho tổ chức của mình.

Khi đến hòn đảo này, cả nhóm Suicide Squad phải đi qua một khu rừng gọi là The Green Devil. Đây là khu rừng kỳ lạ, có khả năng mê hoặc, cám dỗ và ảnh hưởng đến tâm trí con người. Những người đi qua khu rừng này sẽ nhìn thấy những ám ảnh trong suốt cuộc đời họ.

Amanda đối diện với những thành viên đã hy sinh trong nhiệm vụ.
Amanda đối diện với những thành viên đã hy sinh trong nhiệm vụ.

Waller mặc dù rất vững tâm đi hết hành trình của mình qua khu rừng. Nhưng suốt chuyến đi, bà nhìn thấy vô số những nhân viên, thành viên, chiến hữu của mình tại Suicide Squad, những người đã bỏ mạng vì vô số quyết định sai lầm và cố chấp của bà.

Sau khi hoàn tất nhiệm vụ tại Diabloverde, Amanda Waller tuyên bố giải tán Suicide Squad. Nỗi ám ảnh kinh hoàng tại khu rừng đã khiến trái tim cứng rắn của bà mềm yếu. Bà không chịu nổi những áp lực, đau thương mà dự án Suicide Squad nay đã đem lại nữa, cho dù những kẻ đã thiệt mạng đa phần là hạng đáng chết, nhưng suy cho cùng, họ đã vì quốc gia xã tắc mà liều thân quên mình.

Nguồn: Iden, LaRoma