Những điều bạn cần biết về Tv series Iron Fist

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Tiếp nối Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage, siêu anh hùng đường phố cuối cùng cũng lộ diện với vai trò khá quan trọng trong team là Iron Fist – Danny Rand. Vậy, chúng ta đã biết những gì xoay quanh nhân vật này?

Ngay khi Marvel bắt tay hợp tác với Netflix, người hâm mộ vô cùng phấn khởi dù họ phải đợi mất 3 năm để chứng kiến các vị siêu anh hùng đường phố hợp tác. Trong quãng thời gian đó, từng nhân vật đều được ra mắt và có các season riêng (Daredevil có tới 2 season) trước khi cùng nhau xuất hiện trong một bộ phim chung. Tiếp nối Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage, siêu anh hùng đường phố cuối cùng cũng lộ diện với vai trò khá quan trọng trong team là Iron Fist – Danny Rand. Vậy, chúng ta đã biết những gì xoay quanh nhân vật này?

Nguyên tác truyện tranh

Xuất hiện vào tháng 5/1974 trong Marvel Premiere #15, Iron Fist là một nhân vật có khả năng triệu hồi cú đấm Thiết Quyền do sở hữu một năng lực đặc biệt. Bên cạnh việc hợp tác với Luke Cage trong các đầu truyện về biệt đội Heroes for Hire, anh còn có vô số các đầu truyện solo và nổi bật nhất trong số đó là The Immortal Iron Fist. Nhìn chung, cốt truyện của nhân vật này khi đưa lên Tv series sẽ không có gì quá khác biệt so với phần truyện tranh.

Thời gian phát hành

Iron Fist sẽ chính thức phát sóng trên đài Netflix vào ngày 17/03/2017, với 13 tập phim có thời lượng từ 45-60p ra mắt cùng lúc. Trong đó có 4 tập phim chưa tiết lộ đạo diễn, tựa phim của từng tập được đặt tương ứng với các chiêu thức võ thuật Thiếu Lâm:

  1. Snow Gives Away (Phiêu Tuyết Cấp Lộ)
  2. Shadow Hawk Takes Fight (Ưng Ảnh Phi Dực)
  3. Rolling Thunder Cannon Punch (Toàn Lôi Quyền Pháp)
  4. Eight Diagram Dragon Palm (Bát Quái Long Hình Chưởng)
  5. Under Leaf Pluck Lotus (Diệp Để Thải Liên)
  6. Immortal Emerges From Cave (Kim Cang Xuất Động)
  7. Fellig With Tree Routes (Đảo Thụ Bàn Căn)
  8. The Blessing Of Many Fractures
  9. The Mistress Of All Agonies (Nữ Nhân Thống Khổ)
  10. Trống
  11. Lead Horses Back To Stable (Đái Mã Quy Tàu)
  12. Trống
  13. Dragon Plays With Fire (Thiên Long Hí Hoả)

Tựa tiếng Việt của từng tập được dịch bởi The Defenders Vietnam Fanpage.

Cốt truyện của Iron Fist

Dựa trên trailer, có vẻ như Tv series sẽ bám với nguyên tác truyện tranh. Nhân vật chính Danny Rand bị lạc mất cha mẹ trong một đợt thí nghiệm ở vùng núi tuyết gần thành phố bí ẩn K’un-Lun và được người dân nơi đây cưu mang, truyền dạy các chiêu thức võ thuật, đặc biệt là tuyệt chiêu Thiết Quyền. Sau 15 năm, anh trở về New York và tiếp quản công ty của cha dưới sự đe doạ từ các thế lực xấu xa. Như vậy, chàng trai trẻ tuổi rơi vào tình thế phải chọn lựa giữa di sản gia đình hoặc tiếp tục trong vai siêu anh hùng Iron Fist.

Sự kết nối với The Defenders

Nói về vai trò nhân vật của anh trong The Defenders, Finn Jones (diễn viên thủ vai Iron Fist) có đôi lời chia sẻ với EW:

“Chúng ta sẽ thấy một Danny dễ chịu hơn và hoà nhập với The Defenders vì anh ấy biết anh ấy không phải chống chọi đơn độc nữa mà còn có những người bạn đồng hành. Các bạn sẽ thấy những khía cạnh tốt đẹp hơn và không còn bị chi phối nữa vì giờ đây anh  ấy đã tìm được mục đích thật sự... Khác với trong Iron Fist, anh ấy sẽ trở nên trách nhiệm hơn trong The Defenders... Anh ấy chính là người đã tập hợp The Defenders lại để cùng giải quyết vấn đề.”

Danny Rand (Finn Jones)

Chỉ với vài đoạn trong trailer, Marvel một lần nữa chứng tỏ khả năng casting của họ với nam diễn viên Finn Jones trong vai Iron Fist. Với những ai hay theo dõi phim truyền hình, ai cũng biết Jones đã thể hiện khá thành công vai chàng hiệp sĩ hoà hoa, bóng bẩy Loras Tyrell của Game of Thrones. Theo nguyên tác, Danny là một trong những chiến binh mạnh nhất thế giới với khả năng kung fu tuyệt đỉnh cũng như vài chiêu võ thuật khác. Trong đoạn trailer, ta có thể thấy anh ấy có khả năng tập hợp các loại năng lượng cho cơ thể như: tốc độ, khả năng phản xạ, sự dẻo dai và khéo léo; một trong những chiêu thức mạnh nhất của anh là triệu hồi Iron Fist, nhưng đó cũng chính là điểm yếu, vì càng sử dụng lâu, anh càng dễ bị hao tổn năng lượng.

Colleen Wing (Jessica Henwick)

Tuy không sở hữu siêu năng lực nhưng đừng dại gì mà đụng đến cô nàng máu lửa từ Star Wars: The Force Awakens (Jessika Pava) đến Game of Thrones (Nymeria Sand). Ngoài việc làm chủ của một phòng võ, cô còn thông thạo trong việc sử dụng kiếm, và dự sẽ là một người bạn đồng hành bất đắc dĩ của Danny. Nếu mọi chuyện xảy ra như trong nguyên tác, đừng ngạc nhiên khi cô nàng sẽ theo phe Misty Knight (đến từ phim Luke Cage) vào phút cuối.

Harold Meachum (David Wenham)

Nhân vật Harold Maechum theo nguyên tác là kẻ chịu trách nhiệm cho cái chết của cha mẹ Danny và chiếm lấy công ty Rand Corporation. Với sự trở lại của Danny, Harold chẳng mấy vui vẻ gì và tất nhiên người đàn ông này sẽ có những nước cờ ngáng chân anh.

Ward và Joy Meachum (Tom Pelphrey và Jessica Stroup)

Hai người con của Harold, trạc tuổi Danny và cùng trải qua thời thơ ấu với anh. Tuy thái độ của cả hai có phần khác nhau với sự trở về của Danny, nhưng lúc sau hai anh em họ cùng nhau hợp tác để tiêu diệt anh, báo thù cho người cha. Đó là những gì diễn ra trong truyện tranh nhưng có vẻ phiên bản này cũng không có gì khác biệt.

Claire Temple (Rosario Dawson)

Cô y tá phiên bản nữ của Nick Fury lại tiếp tục vai trò gắn kết các siêu anh hùng đường phố. Dù cô có tránh né, không muốn dính líu nhưng với các sự kiện đã xảy ra với bản thân, Claire tham gia lớp võ tự vệ của Collen Wing và như thế, số phận của cô vẫn kết nối với The Defenders.

Zhou Cheng (Lewis Tan)

Trong truyện tranh, Zhou Cheng là tay sai cho một sinh vật cổ tên là Ch’i Lin, nhiệm vụ của Zhou là giúp hắn chiếm đoạt quả trứng rồng Shou-Lao, nguồn năng lượng của làng K’un Lun bằng cách giết những ai mang danh Iron Fist. Trong mấy thập kỷ hoạt động, Zhou gần như thành công cho tới khi gặp Danny.

Jeri Hogarth (Carrie-Anne Moss)

Ngay từ thông tin được hé lộ phút ban đầu, nhà sản xuất đã khẳng định bà luật sư quỷ quyệt này sẽ xuất hiện trong Iron Fist với vai trò hỗ trợ cho Danny trong việc giành lại công ty. Có vẻ giống như Claire, cuộc đời của bà ta có những lúc hợp tác với các vị siêu anh hùng đường phố.

Với sự thành công của các Tv series về các vị siêu anh hùng trước, Iron Fist khá được mong chờ vì loạt phim của anh có sự gắn kết với series The Defenders rõ rệt nhất khi hai series được ra mắt trong cùng một năm. Các bạn đã sẵn sàng Netflix and Chill với Iron Fist chưa? Hãy theo dõi và tham gia bình luận tại fanpage @NetflixVN trên Facebook nhé.

Bài viết liên quan