Passengers - Chuyện tình yêu ngoài không gian

Đánh giá phim · kkpham ·

Thật ra, Passengers vẫn đi theo motif những câu chuyện phi hành gia khác: như tàu gặp phải sự cố và kể lại quá trình sinh tồn của nhân vật chính.

Khi khán giả đại chúng đã bắt đầu cảm thấy nhàm chán với motif phim ngoài không gian với những mà đánh đấm, những hỏng hóc máy móc, những khám phá thiên hà, hay những lý thuyết về hành tinh và sự sống thì sự xuất hiện của Passengers (tựa Việt: Người Du Hành) - một bộ phim lấy đề tài ngoài không gian,lại không phải chỉ nói về không gian - như một làn gió ấm mới thổi vào không khí mùa phim cuối năm. 

Passengers kể về quá trình di cư lên hành tinh Homesteand II của 5000 hành khách. Trên đường di tản, chẳng may một sự cố nhỏ xảy ra đã khiến cho James Preston (Chris Patt) và Aurora Lane (Jennifer Lawrence) thức giấc sớm đến tận hơn 80 năm (trong giấc ngủ dự định kéo dài 90 năm). Bơ vơ và lạc lõng giữa không gian chơ vơ, lại không tìm được cách trở lại ngủ đông trong kén ngủ, cả hai bắt đầu lo sợ rằng mình sẽ sống quãng đời còn lại trên con tàu, sẽ bỏ mạng khi tàu đến được hành tinh di trú. Thế rồi, trong tất cả những khó khăn, James và Aurora nhận ra mình đã yêu nhau và không thể sống thiếu nhau.

Thật ra, Passengers vẫn đi theo motif những câu chuyện phi hành gia khác: như tàu gặp phải sự cố và kể lại quá trình sinh tồn của nhân vật chính. Chỉ có điều, yếu tố không gian dường như chỉ phụ trợ cho một câu chuyện tình yêu, nhưng cũng có đầy bí mật. Phim không có nhiều cảnh bay lưng lửng trong tình trạng không trọng lực, nhiều sự giải thích cho tàu không gian và công nghệ trên tàu. Thay vào đó, phim tập trung khắc họa nỗi cô đơn, lạc lõng của hai nhân vật chính, cùng quá trình nảy nở tình yêu nơi họ. 

Phim không có nhiều nhân vật. Trải dài hơn 90 phút, bạn sẽ gần như chỉ nhìn thấy James và Aurora cùng chú người máy Arthur. Chris Patt và Jennifer Lawrence đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình khiến phim dù ít nhân vật nhưng không hề nhàm chán. Với nét diễn lúc đáng yêu, lúc giận dữ, khi mạnh mẽ, khi sợ hãi rồi dằn xé, cả hai đã thể hiện được sự thay đổi tâm lí của nhân vật một cách tỉ mĩ qua từng giai đoạn trên tàu.

Và sẽ thật là một thiếu sót khi bỏ qua kĩ xảo trong phim. Phim có kĩ xảo rất trau chuốt và nổi bật. Ảnh phim rất mịn và mượt. Đặc biệt là nhạc nền được lồng vào phim rất "chất", giúp tăng cảm xúc của khán giả rát nhiều. Tuy nhiên, điều gây ra sự thích thú nhất ở phim có lẽ là "sự đánh lừa" khá ngọt. Khi xem trailer, đa số khán giả sẽ nghĩ nội dung phim diễn biến trong chiều hướng này. Nhưng rốt cuộc, mọi thứ lại xảy ra theo một cách đầy bất ngờ, khi sự cố trong kén ngủ đông trên tàu vốn không phải là một sự cố thông thường, mà lại ẩn chứa một bí mật khác - một bí mật dằn xé. Càng về sau bí mật này càng lớn, và mọi thứ cũng bắt đầu dồn dập đến bất ngờ.

Nhìn chung, Passengers không phải là một bộ phim quá xuất sắc, nhưng thú vị và đáng xem. Nếu là fan của thể loại khoa học viễn tưởng, phi hành gia, hay chỉ đơn giả là thích cô Jen béo, đây là một bộ phim hoàn toàn dành cho bạn.