Phòng vé tuần qua - Don’t Breathe vẫn đứng đầu

Tin điện ảnh · Lord ·

Thị trường điện ảnh tuần vừa qua tại Bắc Mĩ không có biến động quá lớn khi những vị trí đầu bảng vẫn không thay đổi.

Thị trường điện ảnh tuần vừa qua tại Bắc Mĩ không có biến động quá lớn khi những vị trí đầu bảng vẫn không thay đổi.

Don't Breathe - tác phẩm kinh dị với sự tham gia của kẻ phản diện trong siêu phẩm Avatar - Stephen Lang vẫn giữ vị trí số 1 như cuối tuần vừa rồi. Cụ thể, trong 3 ngày cuối tuần thứ 2 công chiếu, Don't Breathe thu được $15,7 triệu và chỉ giảm 40,6% so với cuối tuần trước. Đối với 1 bộ phim kinh dị thì con số đó là rất đáng ngưỡng mộ. Hãy so sánh với The Conjuring 2 - bộ phim kinh dị thành công nhất năm 2016. Cuối tuần thứ 2 công chiếu, doanh thu của The Conjuring 2 giảm tới 63,2% và chỉ còn $14,8 triệu, so với cùng thời điểm công chiếu là trong cuối tuần thứ 2 công chiếu thì thành tích The Conjuring 2 còn không bằng Don't Breathe khi bộ phim của Stephen Lang thu được hơn $15 triệu. Sở dĩ The Conjuring 2 có doanh thu thấp trong cuối tuần thứ 2 công chiếu như vậy là vì bom tấn Finding Dory mở màn vào thời điểm đó, nhưng nếu không có mặt của cô cá Dory thì con số sụt giảm của The Conjuring 2 có lẽ sẽ xung quanh 50% chứ khá khó để giữ phong độ tốt bằng Don't Btrathe.

Tiếp theo đến vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng, Suicide Squad vẫn đang chiếm giữ ngôi Á quân như tuần trước. Trong cuối tuần thứ 5 công chiếu, bom tấn DC này thu thêm $10 triệu, so với cuối tuần trước thì doanh thu đó giảm 18,3%, một con số khá tốt. Như vậy, Suicide Squad đã thu được $297,4 triệu từ thị trường nội địa và $375,5 triệu từ thị trường quốc tế để nâng doanh thu tổng cộng của bộ phim lên $672,9 triệu. Đến hiện tại thì con số $700 triệu đối với Suicide Squad là khá khó đoán.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

1. Don't Breathe - $15,7 triệu

2. Suicide Squad - $10,0 triệu

3. Pete's Dragon - $6,47 triệu

4. Kubo and the Two Strings - $6,46 triệu

5. Sausage Party - $5,3 triệu

6. The Light Between Oceans - $4,9 triệu

7. Bad Moms - $4,74 triệu

8. War Dogs - $4,70 triệu

9. Hell of High Water - $4,5 triệu

10. Mechanic: Resurrection - $4,2 triệu

So với cuối tuần trước, Kubo and The Two Strings và Sausage Party đều bị tụt 1 bậc, lí do là vì bộ phim của Disney là Pete's Dragon đã leo từ vị trí thứ 6 lên vị trí thứ 3. Bên cạnh đó, bộ phim hành động của siêu sao Jason Staham tiếp tục giữ phong độ thảm hại khi bị rơi từ vị trí thứ 5 xuống đáy Top 10. Cuối tuần vừa qua cũng có 1 bộ phim mới là The Light Between Oceans nhưng không gâu được chú ý và chỉ đứng ở vị trí thứ 6.

Dù không nằm trong Top 10 nhưng phòng vé tuần vừa qua cũng có 1 điểm nhấn khác, đó là bom tấn hoạt hình Finding Dory chính thức vượt qua Finding Nemo. Kết thúc tuần vừa qua, Finding Dory đã thu tổng cộng $943,2 triệu toàn cầu, hơn con số $940,3 triệu của Finding Nemo. Hiện tại 2 bộ phim này đang hữu vị trí 36 và 35 trong Bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất mọi thời đại.