Resident Evil: The Final Chapter - 15 năm và một cái kết hoành tráng

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Giaha205 ·

Một cái kết thỏa mãn cho loạt phim zombie đã kéo dài gần 15 năm qua.

Một cái kết thỏa mãn cho loạt phim zombie đã kéo dài gần 15 năm qua. Alice cuối cùng cũng đã có thể giải quyết xong xuôi những món nợ ân oán với tập đoàn Umbrella và trả thù được cho các chiến hữu đã hy sinh ở những phần phim trước đó.

Sau khi trải qua rất nhiều biến cố, Alice lúc này đã sẵn sàng để đối mặt với Wesker (Shawn Roberts) - kẻ đứng sau Umbrella và T-virus chết chóc.

Trước đó cô nhận được một tin nhắn bí mật từ Red Queen về việc Umbrealla đang sở hữu một phương thuốc kháng thể chống lại được T-virus. Nhưng thời gian là hữu hạn, Alice chỉ có 48 tiếng để quay về thành phố Raccoon trước khi thành trì cuối cùng của loài người bị tập đoàn Umbrella san phẳng.

Resident Evil: The Final Chapter sẽ không làm người xem bối rối dù họ chưa xem hay đã quên sạch nội dung của những phần trước đó. Một đoạn tóm tắt ngắn gọn được dẫn lại để khán giả có thể bắt kịp ngay với phim, hiểu được chuyện gì đang xảy ra, ai là nhân vật chính. Mọi ân oán quy tụ về thành phố Raccoon nơi bắt đầu của thảm họa diệt vong toàn nhân loại.

Điểm mạnh của phần cuối khiến phim trở nên lạ lẫm vượt trội so với cả seri chính là yếu tố đơn giản và cường độ hành động đã mắt liên tục. Nhịp phim nhanh,rất dữ dội với nhiều loài quái vật mới xuất hiện. Đáng chú ý là trường đoạn người hùng Alice sử dụng xe ôtô để tông thẳng vào một sinh vật đột biến đang tìm cách xé xác mình, báo hiệu một cuộc chiến không khoan nhượng sẽ nổ ra.

Tựa như những điều được dạy trong kinh thánh – “Thời khắc đen tối nhất của đêm chính là ngay trước khi bình minh ló dạng”, Alice cùng những chiến binh thánh chiến chấp nhận đi qua địa ngục thảm khốc với hy vọng mong manh tìm lại vùng đất của Chúa. Trước đội quân zombie bủa vây đen kịt trong đêm nhá nhem cùng tên đầu sỏ đã chực chờ sẵn, Resident Evil: The Final Chapter chính là ván bài lật ngửa đầy thách thức, cũng chính là giới tuyến cuối cùng quyết định sự sống còn của loài người.

Nắm giữ linh hồn của cốt truyện, nhân vật Alice (Milla Jovovich thủ vai) với hình ảnh trưởng thành, rắn rỏi và quyết đoán chắc chắn sẽ là con át chủ bài, tạo nên những nút thắt nghẹt thở cho phim. Bên cạnh diễn xuất sắc lẹm cùng vẻ đẹp hút hồn của Jovovich, những quái vật đột biến khổng lồ cũng sẽ là “bóng ma” tạo điểm nhấn “đau tim” bất ngờ. Những pha hù dọa được cài cắm liên tục, nắn gân khán giả, chắc chắn một điều rằng bạn chưa kịp thở đến hơi tiếp theo thì mấy con quái trong phim đã kịp “bóp” vía khiến bạn muốn nhịn thở luôn cho xong để khỏi phải mất công hồi hộp.

Bạn sẽ thấy đội ngũ sản xuất rất mạnh tay để đại hội kết thúc hoành tráng, chơi ngông, và đầu tư khủng vào tất cả mọi thứ, từ bối cảnh, hiệu ứng, đến quy mô các trận lớn nhỏ. Khi xem phim, bạn không hề bị cảm giác bức bối vì thi thoảng nhớ ra còn những thứ này thứ kia vẫn chưa giải quyết được rốt ráo. Nhạc phim này khá đỉnh dù không có thành bài hẳn hoi, nhưng tạo không khí rất tốt. Hình ảnh các con quái, những trận đánh được chau chuốt tỉ mỉ hơn. Một thành phố Raccoon hoang tàn, mồ chôn tập thể cho đám zombie xấu xí.

Tóm lại, cảm giác sau khi ra khỏi rạp, là kiểu cảm giác trọn vẹn, hài lòng với cuộc chia tay với "thánh nữ xinh đẹp” màn ảnh một thời, và cuộc đời ý nghĩa đến phút cuối cùng của nàng trên màn ảnh. Đánh giá thoáng tay 8 điểm đẹp đẽ.