Resident Evil: The Final Chapter – Sự khởi đầu cho một kết thúc

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · VLynd ·

Sau 5 năm chờ đợi, siêu phẩm Resident Evil: The Final Chapter (tựa Việt: Vùng Đất Quỷ Dữ: Hồi Cuối) cũng được công chiếu rộng rãi tại các rạp phim với tư cách là phần khép lại series ăn khách này. Tuy nhiên, điều này đã không thoả mãn được những người hâm mộ lâu năm, dù nó được đánh giá cao bởi các khán giả chỉ mới xem phần này.

Sau 5 năm chờ đợi, siêu phẩm Resident Evil: The Final Chapter (tựa Việt: Vùng Đất Quỷ Dữ: Hồi Cuối) cũng được công chiếu rộng rãi tại các rạp phim với vai trò là phần khép lại series ăn khách này. Tuy nhiên, điều này đã không thoả mãn được những người hâm mộ lâu năm, dù nó được đánh giá cao bởi các khán giả chỉ mới xem phần này.

Trong chương cuối này, Alice (do nữ diễn viên Milja Jovovich đảm nhiệm) kết thúc cuộc hành trình đối đầu với tổ chức Umbrella và chấm dứt cơn đại dịch xác sống toàn cầu bằng cách trở lại The Hive để tìm virus kháng sinh, huỷ diệt tất cả đối tượng bị nhiễm T-virus, khôi phục lại nhân loại. Chỉ với 36 tiếng đồng hồ ngắn ngủi, liệu Alice có thể thành công trong việc giải cứu nhân loại khi cô không còn siêu sức mạnh và phải đối đầu với những khó khăn không thể nào ngờ tới? Và hơn hết, liệu Red Queen có đáng tin cậy khi thông báo cho Alice về phương thuốc đó? Mục đích thật sự của nó là gì?

Như mọi lần, điểm cộng của Resident Evil là có một đoạn tóm tắt ngắn lại những phần trước, giúp cho các khán giả chưa coi phần nào dễ dàng nắm bắt được nội dung. Bên cạnh đó, những pha hành động khá là mãn nhãn với những màn “jump-scare” chất lượng ngay từ những phút đầu tiên; không kém cạnh đó, Alice và những người bạn đã có những pha từ cận chiến hay tấn công áp đảo đều đem lại sự hồi hộp, kịch tính cho khán giả. Bạn có thể sợ hãi, thót tim trước những đợt tấn công, nhưng bạn không thể nào rời mắt khỏi những thước phim đầy gây cấn. Đây cũng là điểm quan trọng, một bước tiến cho hệ thống rạp chiếu phim Việt Nam với sự phân loại độ tuổi, được cộp mác C18, những cảnh bạo lực, kinh dị, máu me đều được giữ nguyên, nếu bạn còn nghi ngờ thì hãy đến xem và so sánh với bộ phim Deadpool của năm 2016.

Đội hình chất lượng của Alice và những người bạn đồng hành

Một trong những yếu tố đã góp phần làm cho Resident Evil là tạo hình đầy ấn tượng, với đoàn quân xác sống với số lượng áp đảo đã đành, tạo hình những con quái vật trong phim còn kinh hoàng hơn khi bị đột biến và đặc biệt phần này còn có cả rồng (bất ngờ chưa!). Cuối cùng, cái kết của bộ phim với một plot-twist có thể chấp nhận được, và hy vọng rằng nhà sản xuất đừng vì lợi nhuận mà làm thêm một phần tiếp theo nào nữa.

Tạo hình đáng sợ của 2 trong số nhiều con quái vật trong phim

Tuy nhiên, điểm cộng với non-fan bao nhiêu thì lại là những điểm trừ to đùng cho khán giả lâu năm. Hẳn ngay từ phút tóm tắt, người hâm mộ sẽ thấy có điều-gì-đó-không-ổn, tôi sẽ để ngỏ cái sự không ổn này lại, vì nói ra đồng nghĩa với việc spoil cả bộ phim. Bên cạnh đó, gói gọn trong 120 phút, mạch phim có hơi nhanh khi thiếu đi sự khai thác về các mối quan hệ, đặc biệt là mối quan hệ giữa Claire và Doc (người đứng đầu một nhóm sống sót đã cứu cô). Hơn nữa, cảnh hành động còn hơi vụn, nhất là trong những cảnh cận chiến, thao tác nhanh kết hợp với ánh sáng chớp tắt khiến cho tôi tự hỏi “Cô ta đã làm cái quái gì thế? Tại sao nó lại như vậy?”, đâu rồi những thước phim slow motion đặc trưng, ngoài cảnh né đạn? Ngoài ra, những người bạn đồng hành của Alice xuất hiện chớp nhoáng chỉ để làm nền cho cô nàng và Claire, những nhân vật tiềm năng bị phí phạm đầy thất vọng.

Ruby Rose who?

Nói tóm lại, là một khán giả bình thường có chút hiểu biết về Resident Evil, tôi cho điểm 6, mức điểm mà coi cảm thấy ổn, bước ra rạp không ức chế, dù bộ phim có những tình tiết đầy lấn cấn. Mong rằng, nếu vẫn muốn khai thác dòng phim này, nhà sản xuất nên remake cả bộ phim với sự liên kết với game.