The Boy - Đừng vội rời rạp khi chưa hết phim

Tin điện ảnh · Topman ·

The Boy xoay quanh Greta (Lauren Cohan) - một cô gái xinh đẹp nhận công việc chăm sóc cậu con trai 8 tuổi của cặp vợ chồng già người Anh. Cô đã bất ngờ khi biết rằng cậu bé Brahms đó chỉ là một con búp bê bằng gỗ nhưng lại được đối xử như người sống. Là hiện thân của đứa trẻ đã qua đời cách đó 20 năm, Brahms có một danh sách dài những quy tắc mà Greta buộc phải tuân thủ theo. Khi cặp vợ chồng già lên đường đi nghỉ mát, Greta chỉ còn đơn độc một mình trong căn biệt thự rộng lớn. Cô làm ngơ những quy tắc và trở nên thích thú với những câu nói tán tỉnh của anh chàng giao hàng đẹp trai Malcolm (Rupert Evans), cho tới khi hàng loạt những sự việc kỳ lạ, đáng lo xảy ra khiến cô tin rằng có một sức mạnh siêu nhiên nào đó tồn tại trong ngôi nhà. Greta bắt đầu đi sâu tìm hiểu những điều bí ẩn ghê sợ mà cô phải đối mặt.

Phim dài tầm 1 tiếng 30 phút nhưng 1 tiếng đầu phim rất là chán, mình dường như muốn gục tại rạp. Không hẳn là phim nó dở mà chỉ là nó không hề đủ thú vị để có thể thu hút được người xem. Một tiếng đầu phim là một chuỗi phân cảnh “hù dọa không tới nơi tới chốn”. Đạo diễn dùng việc Greta gặp ác mộng để gây sự rùng rợn cho khán giả nhưng điều đó bị lạm dụng quá mức nên càng về sau không khí sợ hãi không còn hiệu quả nữa. Sự chuyển biến tâm lý của nhân vật Greta được thể hiện cực kỳ lộn xộn khiến cho khán giả khó nắm bắt được cảm giác của cô khi đối mặt với tượng gỗ Brahms, từ đó dẫn đến diễn biến và nhịp độ bộ phim không uyển chuyển.

Biên kịch đã nhồi nhét quá nhiều trạng thái tâm lý khác nhau vào Greta, mong rằng bộ phim sẽ có chiều sâu hơn mà lại không xem xét tới khả năng diễn xuất của Lauren Cohan. Diễn xuất của cô chỉ ở mức tàm tạm, nếu không muốn nói là hơi tệ. Rõ ràng có một khoảng cách giữa diễn viên truyền hình và diễn viên điện ảnh. Không phải diễn viên nào thành công ở mảng phim truyền hình thì có thể dễ dàng tiến lên màn ảnh rộng. Dàn diễn viên còn lại thì thể hiện ở mức tròn vai vì dù sao họ cũng không hề có nhiều thời lượng xuất hiện trong phim.

30 phút cuối phim thì gỡ gạc lại một tí, nó khá gay cấn và dồn dập. Trong 30 phút đó phim cũng giải thích được nhiều bí ẩn xung quanh ngôi nhà, mà theo mình là cách giải thích này khá là hay và logic, tuy còn rất nhiều lỗi vớ vẫn trong kịch bản nhưng ít ra biên kịch vẫn còn thể hiện một chút tôn trọng với người xem, không như cả chục bộ phim kinh dị khác ra mắt hàng năm mà mình có thể nói là chúng cực kỳ rẻ tiền và tệ hại.

Còn cái kết thì rất là “cạn ý tưởng”. Cái kết phim như The Boy chắc mình đã được xem qua chục lần trong các bộ phim kinh dị khác.