The Lego Batman Movie - Câu chuyện cảm động về teamwork và gia đình

TV Series · Đánh giá phim · Storyboard ·

Có thể nói, The LEGO Batman Movie là một bộ phim vừa hài hước, thú vị vừa là câu chuyện cảm động về teamwork và gia đình.

Bộ phim The LEGO Batman Movie do hãng phim Warner Bros. sản xuất vừa mới ra mắt vào ngày 10/02/2017, đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của cả giới phê bình và khán giả. Bộ phim được Metacritic chấm 75 điểm, Rotten Tomatoes đánh giá 91% (fresh) và hiện tại trên IMDb đang được 8,0. Có thể nói, The LEGO Batman Movie là một bộ phim vừa hài hước, thú vị vừa là câu chuyện cảm động về teamwork và gia đình.

Bài viết có tiết lộ một chút tình tiết nội dung, khán giả cân nhắc trước khi đọc tiếp.

Nhân vật Batman trong The LEGO Batman Movie là một siêu anh hùng ngầu, bựa với tính cách hài hước đặc trưng mà ta đã chứng kiến từ phim The LEGO Movie trước đây. Bên cạnh đó, Batman còn có khả năng "break the 4th wall", tức trò chuyện với độc giả ngay từ credits khi bộ phim bắt đầu. Cốt truyện của phim cũng khá hấp dẫn, thú vị bởi nó không hề nhàm chán, dễ đoán mà lại có những lúc vui vẻ, hài hước, có những lúc kịch tính và có khi lại xúc động vô cùng.

Cũng bởi Batman là một nhân vật ngầu, bựa, luôn hành động một mình và luôn giành chiến thắng một cách vô đối, ở Batman có một chút kiêu ngạo và cô độc. Bất chấp những lời khuyên của quản gia AlfredBatman vẫn chưa công nhận điều đó cho tới khi ủy viên Jim Gordon nghỉ hưu, cô con gái của ông là Barbara Gordon lên thay với những ý tưởng mới về sự kết hợp giữa lực lượng cảnh sát và Batman. Cùng lúc này, Joker đã có một kế hoạch vô cùng thâm độc để đẩy thành phố Gotham đến bên bờ diệt vong.

Trong bối cảnh ấy, Batman vẫn tiếp tục lựa chọn hành động một mình. Thực chất, Batman luôn cảm thấy cô đơn và lo lắng cho những người xung quanh, bởi vậy Batman lựa chọn hành động một mình để những người mình quan tâm không gặp nguy hiểm. Batman không muốn chứng kiến người thân phải ra đi, như cách mà bố mẹ anh bị hạ sát nhiều năm về trước. Tuy nhiên, đây cũng là điểm yếu chết người của Batman. Kết quả là Batman đã phải chịu hậu quả và những người anh quan tâm lâm vào nguy hiểm hơn bao giờ hết. Chỉ khi đã thất bại, nhìn lại quá khứ và chứng kiến những người mình quan tâm đang gặp nguy hiểm, Batman mới thấy tầm quan trọng của bạn bè, gia đình và đặc biệt là teamwork. Và cũng chính teamwork là thứ duy nhất có thể cứu thành phố Gotham khỏi thảm họa diệt vong tàn khốc. Hãy đừng sống cô độc, tách biệt với những người khác, hãy đừng hành động một mình bởi khi chúng ta có một gia đình, có bạn bè và cùng nhau làm việc, mọi thứ sẽ tươi đẹp biết bao. Những ý nghĩa về gia đình, bạn bè, teamwork này chính là thông điệp sâu sắc, cảm động mà bộ phim gửi tới những khán giả của mình.

The LEGO Batman Movie với tính chất hài hước và "break the 4th wall" cũng nhắc tới những bộ phim Batman trước đó như Batman v Superman, The Dark Knight Trilogy và cả Batman 1966. Nhiều nhân vật phản diện của Batman cũng xuất hiện trong phim, từ những nhân vật như Joker, Harley Quinn, Bane, Catwoman, Penguin, The Riddler, Poison Ivy...đến một số nhân vật phản diện mà có lẽ chỉ những "fan cứng" mới nhận ra. Bên cạnh những nhân vật trong DC Universe như các nhân vật phản diện bên trên cùng Superman, The Flash, Green Lantern..., bộ phim còn có sự xuất hiện của một số nhân vật khác từ những bộ phim do Warner Bros. sản xuất như The Lord of The Rings, Harry Potter, King Kong, The Matrix...mà chắc chắn người hâm mộ của những bộ phim này sẽ thấy vô cùng bất ngờ và thú vị.

Nhìn chung, The LEGO Batman Movie là một bộ phim hài hước, hấp dẫn, thú vị và cũng là câu chuyện cảm động về teamwork và gia đình mà bạn không nên bỏ lỡ.

Đánh giá: 8.8/10