The Merciless - Phim hình sự Hàn Quốc chiếm trọn trái tim Cannes

Video - Trailer · MarsLe ·

Không chỉ gây ấn tượng với phản ứng bùng nổ của khán giả, bộ phim hình sự tội phạm của Hàn Quốc cũng liên tục giành được những lời ngợi khen từ các nhà phê bình quốc tế.

Bộ phim The Merciless, một trong 5 đại diện của Hàn Quốc tham dự Liên hoan phim Cannes 2017 (LHP Cannes) vừa nhận được phản ứng bùng nổ của khán giả sau buổi chiếu Midnight Screening tối ngày 24.05. Hơn 2300 khán giả có mặt tại nhà hát nhà hát lớn Lumeire tối qua đã đồng loại đứng dậy vỗ tay không ngừng suốt 7 phút đồng hồ sau khi bộ phim hoàn tất suất chiếu. 

Đây được xem là thời gian vỗ tay tán thưởng lâu nhất dành cho một bộ phim Hàn Quốc tham dự Liên hoan phim năm nay. Có mặt tại buổi chiếu, dàn diễn viên chính của bộ phim gồm Sul Kyung-gu, Yim Si-wan, Kim Hie-won, Jeon Hye-jin đã không nén nổi xúc động trước sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả Cannes.

Không chỉ gây ấn tượng với phản ứng bùng nổ của khán giả, bộ phim hình sự tội phạm của Hàn Quốc cũng liên tục giành được những lời ngợi khen từ các nhà phê bình quốc tế. Ông Thierry Fremaux - Giám đốc LHP Cannes nhận xét: “Bộ phim khiến tôi thực sự bất ngờ với những tràng vỗ tay không ngớt từ phía khán giả. Đây có thể coi là buổi chiếu phim thành công nhất của chương trình Midnight Screening cho đến thời điểm này”.

Nhà phát hành của Na Uy - ông Fernanda Renn cho biết, phim gây ấn tượng mạnh với khán giả ngay từ cảnh phim đầu tiên. Tiếp đó, những tình huống bất ngờ, những màn đối thoại độc đáo đã khiến người xem không thể rời mắt. “Một bộ phim hoàn toàn sáng tạo” là những những gì mà Fernanda Renn đánh giá về The Merciless.

Trong khi đó, ông Keizo Kabata – một nhà phát hành đến từ Nhật Bản nhận xét đây là bộ phim tội phạm Hàn Quốc hay nhất tham dự LHP Cannes mà ông từng xem. Trong thời gian tới, “đạo lý và sự phản bội” sẽ là một chủ đề nóng và đầy hấp dẫn dành cho dành các khán giả ở Nhật” – ông Keizo Kabata dự đoán.

Thuộc thể loại tội phạm hành động, The Merciless là câu chuyện xoay quanh mối quan hệ giữa một tên tội phạm ôm khát vọng trở thành ông trùm (Sul Kyung-gu đóng) và gã bạn tù trẻ tuổi liều lĩnh (Yim Si-wan đóng). Giữa họ là đầy rẫy những toan tính và bí mật có thể xoay chuyển lòng tin và vị thế con người. “Một bộ phim tội phạm hình sự đầy mới lạ” là những gì The Merciless giới thiệu tới khán giả.

The Merciless đã chứng tỏ sức hấp dẫn của mình khi đến thời điểm này đã bán bản quyền phát hành cho 117 quốc gia trên toàn thế giới. Phim vừa chính thức khởi chiếu tại Hàn Quốc vào ngày 18.05 và dự kiến sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 23.06.2017 với tên gọi Cuộc Chiến Ngầm