Tôi nín thở theo dõi 88 phút phim

Tin điện ảnh · Moveek ·

Quả đúng như mong đợi, bộ phim trên cả tuyệt vời, kịch bản được đạo diễn rất trẻ tuổi Fede Alvarez làm một cách hoàn hảo đến từng chi tiết. Rùng rợn có, kịch tính có, đáng sợ có, hồi hộp có,...tất cả được hoà quyện lại làm cho bộ phim trở nên đáng sợ khi nhìn vào tấm poster.

Đây là bộ phim mình chờ đợi từ hồi hè rồi nên khi khởi chiếu phải thưởng thức ngay. Quả đúng như mong đợi, bộ phim trên cả tuyệt vời, kịch bản được đạo diễn rất trẻ tuổi Fede Alvarez làm một cách hoàn hảo đến từng chi tiết. Rùng rợn có, kịch tính có, đáng sợ có, hồi hộp có,...tất cả được hoà quyện lại làm cho bộ phim trở nên đáng sợ khi nhìn vào tấm poster.

Năm 2016 này, các bộ phim thuộc thể loại kinh dị về trừ tà ma quỷ đã trở nên quá nhàm chán thì Don’t Breathe là một bộ phim khiến cho người xem phải bước theo từng bước đi của nhân vật trong phim, dẫn chúng ta vượt qua những nỗi sợ hãi trong căn nhà tối tăm của một ông lão bị mù đã khiến cho mình chỉ có thể thốt lên: “quá ngoạn mục”. Nếu chúng ta đã theo dõi bộ phim Evil Dead (2013) của đạo diễn này thì hẳn sự tiến bộ của anh qua từng thước phim mà chúng ta thưởng thức sẽ rất đáng ngưỡng mộ.

Tuy dòng phim thuộc thể loại này có kinh phí rất eo hẹp (chỉ có 9,9 triệu $) và có thời lượng chỉ có 88 phút nhưng đừng nên nghĩ vội là bộ phim sẽ kém đi phần hấp dẫn nhé. Dù ít tiền, ít cảnh quay ở nhiều nơi nhưng chúng làm cho ta sợ hãi thật sự khi chứng kiến. Bộ phim nói đến một ông lão già là cựu quân nhân nhưng vì trận chiến ở Iraq nên ông đã bị mù 2 con mắt, tưởng như ông sẽ vô hại, bất lực khi không làm được gì, đừng nghĩ bậy nhé, không ngờ đấy nhé.

Don't Breathe nói về câu chuyện của 3 nhóm bạn trẻ muốn thay đổi cuộc sống cơ cực của mình cho nên đã có hành vi khá liều lĩnh đó là thực hiện những phi vụ trộm, nhưng chỉ dám trộm đồ đạc còn về tiền mặt chúng không lấy. Đoạn đầu nói về phi vụ trộm nhưng đã thành công cho đến khi phi vụ cuối cùng ập tới tưởng chừng như đơn giản khi biết ông lão bị mù, 3 thanh niên đã vô tình bước vào chốn nguy hiểm. Ở chốn không có một bóng người, lão có một bí mật đáng sợ khiến cho câu chuyện trở nên giằng xé về mặt nội tâm làm cho chúng ta phải đặt ra 2 câu hỏi rằng ai mới là kẻ xấu xa trong câu chuyện này?

Đúng như tên gọi của bộ Don't Breathe có nghĩa là “ngừng thở”, phim khiến cho người xem phải chăm chú theo dõi từng hành động của họ tạo nên cảm giác hồi hộp, nghẹt thở. Nói thật mình xem mà mình bị nghẹt thở theo phim. Những cảnh quay rất xuất sắc, đặc biệt là cảnh quay trong đêm khiến cho bộ phim càng trở nên đáng sợ tột độ và giật mình, la hét theo các nhân vật. Khi coi, người xem sẽ thấy được suy nghĩ biến thái của ông lão rất rùng mình đấy. Điều mình thích nhất trong phim đó chính là những cảnh quay chân thực giúp cho người xem phải đắm chìm vào bên trong cảm xúc của nhân vật. Điểm thứ 2 là cách xử lí tình huống của các nhân vật rất là chân thực làm cho người xem không thể đoán trước được điều gì sắp xảy ra. Nhưng điểm khiến khán giả cảm thấy hụt hẫng đó chính là đoạn kết làm cho người xem bất ngờ và không biết chuyện gì xảy ra tiếp theo. Nếu muốn biết thì nên đi hỏi đạo diễn nhé và hy vọng sẽ có phần 2.

Tóm lại Don't Breathe là một bộ phim kinh dị rất đáng để thưởng thức. Phim giúp cho ta có một bài học thích đáng dành cho những kẻ tham lam, nhất là tụi hay đi ăn cướp, có trộm thì lựa nhà mà trộm nhé đừng để rơi vào nhà như lão ta nhé. Xem xong đảm bảo rất sợ khi ở nhà 1 mình vì tụi trộm đây rất là thông minh và đáng sợ; cần để cao cảnh giác nhé.

Nguồn: Bi Hun