Yên tâm đi, Game of Thrones sẽ còn tiếp tục nhiều năm nữa

TV Series · Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Đó là lời khẳng định đến từ chính hãng sản xuất HBO.

Đó là lời khẳng định đến từ chính hãng sản xuất HBO, khi mới đây họ đã thuê tới bốn biên kịch tài năng để phát triển 4 dự án riêng biệt tiếp nối Game of Thrones khi series này kết thúc vào năm sau.

4 biên kịch được HBO chiêu mộ gồm Max Borenstein (“Kong: Skull Island”), Jane Goldman (“Kingsman: The Golden Circle”), Brian Helgeland (“Legend”), và Carly Wray (“Mad Men,” “The Leftovers”). Đặc biệt, hai biên kịch nữ Goldman và Wray sẽ có cơ hội được làm việc với chính George R. R. Martin, tác giả của bộ sách A Song of Ice and Fire, nguyên tác Game of Thrones. Ngoài ra, hai biên kịch gốc của Game of Thrones là David Benioff và D.B. Weiss cũng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để sản xuất các series mới, dù họ sẽ không còn đảm nhiệm vị trí chủ đạo như hiện tại.

Hai biên kịch Game of Thrones cùng tác giả Martin.
Hai biên kịch Game of Thrones cùng tác giả Martin.

Nhân dịp thông tin vô cùng đáng mừng này được tung ra, hãy cùng điểm qua một vài chủ đề nhiều khả năng sẽ được khai thác trong 4 series mới này.

1. Cuộc Chiến vì Bình Minh (War for the Dawn)

10.000 năm trước những sự kiện trong Game of Thrones, khi loài người lần đầu đặt chân tới Westeros, họ đã xâm lấn đất và tàn sát hàng loạt Đứa Con của Rừng (Children of the Forest), những chủ nhân nguyên thủy của lục địa này. Dù đã cố chống lại bằng ma thuật bí ấn, nhưng do thấp bé nên những Đứa Con của Rừng ngày càng lâm vào thế yếu. Cùng đường, họ đã tạo ra loài quỷ Bóng Trắng, có khả năng mang tới giá rét và đêm tối để chống lại con người. Nào ngờ, Bóng Trắng quá mạnh và vượt khỏi tầm kiểm soát của những người tạo ra chúng. Bầy quỷ nhanh chóng tràn xuống từ phương bắc, bắt đầu một thời kỳ khủng khiếp có tên gọi Đêm Trường – khi màn đêm kéo dài vô tận và giá rét, bệnh dịch, đói kém hoành hành.

Quỷ Bóng Trắng
Quỷ Bóng Trắng

Chứng kiến không biết bao nhiêu người chết vì rét, đói hoặc bị Bóng Trắng giết hại, một vị anh hùng mà người đời sau gọi là Azor Ahai đã lên đường đi tìm những Đứa Con của Rừng. Anh phải đi sâu vào vùng rừng rậm phương Bắc âm u, và bị những con quỷ Bóng Trắng truy đuổi gắt gao. Dù vậy, Azor Ahai đã tìm ra những Đứa Con của Rừng và thành lập hiệp ước với họ. Khoáng vật đá vỏ chai có khả năng tiêu diệt Bóng Trắng được cung cấp cho con người, và sau một trận chiến nảy lửa có tên gọi Cuộc Chiến vì Bình Minh, Azor Ahai với thanh kiếm rực lửa trên tay đã đẩy lui Bóng Trắng về tít miền cực bắc Westeros. Sau khi thảm họa kết thúc, Brandon Stark – lãnh chúa phương Bắc đồng thời là một kiến trúc sư tài ba đã chỉ huy việc xây dựng bức tường băng khổng lồ, yểm đầy bùa chú để chặn Bóng Trắng tràn xuống. Một lực lượng lính canh có tên gọi Đội Tuần Đêm (Night’s Watch) cũng được thành lập canh giữ bức tường nhằm ngăn thảm họa lặp lại.

Tường Thành được xây dựng.
Tường Thành được xây dựng.

2. Sự hình thành và suy tàn của Đế chế Valyria

Valyria là tên một bán đảo nhỏ thuộc đại lục Essos bên kia đại dương, đồng thời là nơi trú ngụ của một tộc người cùng tên sinh sống bằng nghề chăn cừu. Nhưng rồi một ngày, người Valyria phát hiện ra những con rồng hoang làm tổ ở 14 ngọn núi lửa gần đó. Họ bắt đầu thuần hóa bầy rồng bằng những chiếc tù và mang phép thuật, và sử dụng chúng làm vật cưỡi. Kích thước lớn cùng khả năng bay lượn và phun lửa khiến lũ rồng trở thành một vũ khí lợi hại, giúp người Valyria nhanh chóng bành trướng thế lực.

Người Valyria và rồng đánh bại những cường quốc khác.
Người Valyria và rồng đánh bại những cường quốc khác.

Với sự hỗ trợ của loài rồng, người Valyria thẳng tay quét sạch hai cường quốc vô cùng hùng mạnh là Ghis và Royne, nhờ đó làm chủ hầu hết đại lục Essos. Một đế chế huy hoàng mang tên Valyrian Freehold được sinh ra, với thủ phủ là thành phố Valyria tráng lệ nằm ngay giữa 14 ngọn núi lửa nơi bầy rồng làm tổ. Nhờ ảnh hưởng phép thuật từ loài rồng, người Valyria ngày càng trở nên siêu phàm, thoát tục, với tóc bạch kim và mắt tím đẹp tựa thần linh.

Người Valyria với vẻ đẹp thần thánh
Người Valyria với vẻ đẹp thần thánh

Những tưởng người Valyria đã đạt đến đỉnh cao quyền lực, và không gì có thể lật đổ họ, nhưng một ngày kia, thảm họa ập đến. 14 ngọn núi lửa đồng loạt phun trào, và toàn bộ đế chế Valyrian Freehold bị chôn vùi do động đất, sóng thần và dung nham. Chỉ duy nhất nhà Targaryen, một gia tộc nhỏ ở Valyria kịp chạy thoát sang Westeros nhờ được báo mộng trước khi thảm họa diễn ra ít ngày.

Thủ phủ Valyria giữa những ngọn núi lửa.
Thủ phủ Valyria giữa những ngọn núi lửa.

3. Cuộc Chiến Chinh Phạt – Thành lập vương tộc Targaryen

Ba anh chị em nhà Targaryen – Visenya, Aegon và Rhaenys.
Ba anh chị em nhà Targaryen – Visenya, Aegon và Rhaenys.

Ít lâu sau cuộc di tản, người đứng đầu gia tộc Targaryen – Aegon Chúa Rồng – cùng hai người chị em gái Visenya và Rhaenys xuất quân từ đảo Dragonstone, bắt đầu cuộc chinh phạt toàn xứ Westeros. Khi ấy, đại lục còn được chia làm 7 vương quốc nhỏ, mỗi nơi đều có vua riêng và lực lượng quân đội vô cùng hùng hậu. Dù vậy, phe Targaryen lại sở hữu 3 con rồng khổng lồ, đáng gờm nhất là rồng đen Balerion do Aegon cưỡi.

Lãnh chúa Stark quỳ gối trước Aegon để được toàn mạng.
Lãnh chúa Stark quỳ gối trước Aegon để được toàn mạng.

Nhờ sự hỗ trợ của bầy rồng, nhà Targaryen liên tiếp giành chiến thắng giòn giã trước các vị vua Westeros. Những kẻ chống lại như vua Harren đảo Sắt, vua Lannister miền tây và vua Gardener miền nam đều chết thảm dưới luồng lửa của lũ rồng, trong khi vua Stark phương bắc và vua Arryn vùng núi đành chọn cách đầu hàng để được toàn mạng. Chỉ duy nhất vương quốc Dorne ở cực nam là đẩy lui quân xâm lược thành công nhờ lợi dụng địa hình hoang mạc khắc nghiệt, nơi những con rồng cũng chào thua. Kết thúc cuộc chiến, Aegon thu thập kiếm của tất cả những kẻ ông đánh bại, nung chảy chúng bằng lửa rồng và đúc nên Chiếc Ngôi báu Sắt. Westeros từ đó quy tụ về dưới quyền một ông vua tối cao.

Ngôi Báu Sắt.
Ngôi Báu Sắt.

4. 300 năm trị vì của nhà Targaryen

Với triều đại kéo dài gần 300 năm, nhà Targaryen đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu với các thế lực bên ngoài lẫn chính các thành viên trong gia tộc với nhau. Một trong số đó là cuộc chiến giữa vua Maegor tàn bạo, oai hùng chống lại lực lượng đông đảo của các tín đồ Thất Diện Thần. Dù ông đã dẹp loạn thành công và bắt các tín đồ buông vũ khí, nhưng cuộc chiến đã gây tổn hại không nhỏ tới đời sống của Maegor. Những người vợ cùng họ hàng đều rời bỏ ông, và rốt cuộc Maegor qua đời khi cố ngồi vào chiếc ngai sắt đầy kiếm sắc nhọn.

 Vua Maegor chống lại đội quân tín đồ.
Vua Maegor chống lại đội quân tín đồ.

Một sự kiện khác không kém phần thú vị là cuộc nội chiến Vũ Điệu của Bầy Rồng, giữa hai chị em Rhaenyra và Aegon hòng tranh giành vương vị. Trong cuộc chiến, cả hai phe đều sử dụng những con rồng nhà Targaryen làm vũ khí, khiến mức độ tàn khốc tăng cao. Kết cục, Rhaenyra giành chiến thắng tạm thời, nhưng những mất mát trong cuộc chiến đã khiến bà mất trí và bị chính những kẻ dân thường tại kinh đô lật đổ. Aegon, em của Rhaenyra sau đó lên ngôi nhưng cũng không tại vị lâu. Sau cuộc nội chiến đẫm máu này, loài rồng chính thức tuyệt chủng do hầu hết đã bỏ mạng lúc giao tranh.

Cuộc nội chiến Vũ Điệu của Loài Rồng vô cùng tàn khốc.
Cuộc nội chiến Vũ Điệu của Loài Rồng vô cùng tàn khốc.

5. Cuộc Chiến Tiếm Ngôi

Đây là nội dung rất có khả năng sẽ được hãng HBO triển khai, vì nó có liên quan rất nhiều tới những nhân vật của Game of Thrones hiện tại. Chuyện kể rằng, Aerys, vị vua điên loạn nhà Targaryen có một người con cả hoàn hảo về mọi mặt, đó là thái tử Rhaegar. Trong một cuộc đấu thương ngựa mà Rhaegar dành chiến thắng, anh đã bỏ qua chính vợ mình và vinh danh mỹ nhân phương bắc Lyanna Stark trước đám đông. Sau đó ít lâu, Rhaegar bắt cóc Lyanna, đem cô về xứ Dorne chung sống với mình một thời gian.

Thái tử Rhaegar vinh danh Lyanna Stark thay vì vợ mình.
Thái tử Rhaegar vinh danh Lyanna Stark thay vì vợ mình.

Vụ bắt cóc đã khiến nhiều người thân ruột thịt của Lyanna như cha cô - lãnh chúa Stark, anh cả Brandon, lẫn vị hôn phu Robert Baratheon nổi giận. Lãnh chúa Stark và con cả Brandon đem quân tới kinh đô King’s Landing, la ó đòi vua Aerys lẫn Rhaegar phải trả lại Lyanna. Nhưng vua Aerys, vốn điên loạn và tàn bạo, đã thảm sát cả hai cha con. Vì lý do này, con trai thứ nhà Stark là Ned, cùng cha nuôi Jon Arryn và cha vợ - lãnh chúa Tully đã nhất loạt nổi dậy chống lại nhà Targaryen. Tất cả tập trung dưới quyền chỉ huy của Robert Baratheon, người có họ hàng với nhà vua.

Vị vua điên loạn Aerys Targaryen.
Vị vua điên loạn Aerys Targaryen.

Trải qua nhiều trận đánh thư hùng, trong đó có trận sông Trident - nơi Robert đấu tay đôi và hạ gục thái tử Rhaegar - phe nổi dậy ngày càng chiếm lợi thế. Vua Aerys điên nhận được sự cứu viện của lãnh chúa Tywin nhà Lannister và hối hả cho quân của ông ta vào, nhưng đạo quân này đã phản bội nhà vua và dâng thành phố cho Robert. Aerys bị chính Jaime, con lãnh chúa Lannister đồng thời là vệ sĩ của mình đâm chết. Khi Ned Stark tới tiếp quản thành phố, Jaime vẫn ngồi ung dung trên ngai sắt, với xác Aerys đổ gục dưới chân.

Robert đánh bại Rhaegar trong trận sông Trident.
Robert đánh bại Rhaegar trong trận sông Trident.

Với cái chết của vua Aerys, hoàng hậu cùng con trai út của lão là Viserys vội vã trốn chạy trong đêm. Trong quãng thời gian bôn tẩu, hoàng hậu hạ sinh người con gái cuối cùng của nhà Targaryen – công chúa Daenerys. Tại Westeros, Robert lên ngôi vua, lập ra nhà Baratheon và kết hôn với Cersei, con gái lãnh chúa Lannister. Ned Stark lẳng lặng dẫn một nhóm lính nhỏ tới xứ Dorne giải cứu Lyanna, nhưng chỉ kịp thấy em gái đang hấp hối sau khi sinh nở. Lo sợ con trai của mình với thái tử Rhaegar sẽ gặp nguy hiểm, Lyanna thiết tha xin anh trai che giấu danh tính đứa trẻ và bảo vệ cậu bé. Ned ưng thuận và đem đứa bé về nhà, tuyên bố với tất cả rằng cậu là con rơi của mình. Cậu bé đó được đặt tên Jon Snow, và lớn lên cùng những đứa con chính thống của Ned Stark.

Jon Snow chào đời.
Jon Snow chào đời.