5 bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King khiến fans mong đợi

Tin điện ảnh · thaotk ·

Như mọi người từng biết, các tiểu thuyết của Stephen King không phải lúc nào cũng thành công khi chuyển thể thành phim,

Như mọi người từng biết, các tiểu thuyết của Stephen King không phải lúc nào cũng thành công khi chuyển thể thành phim, có phim thành công, cũng có phim thất bại nặng nề. Nhưng chắc hẳn rằng, khi có một kế hoạch nào đó rục rịch chuyển thể từ tiểu thuyết của ông thì vẫn sẽ có một số lượng lớn người hâm mộ mong chờ. Sau đây là 5 dự án đang được triển khai và có kế hoạch để chuyển thể, có thể sẽ có tác phẩm gặp nhiều trở ngại trong việc sản xuất hoặc phải mất nhiều năm để triển khai, cho đến khi được công bố chính thức thì tất nhiên lượng fans đông đảo của Stephen King vẫn sẽ là những người hào hứng và mong mỏi nhiều nhất cũng như cộng đồng hâm mộ các dòng phim kinh dị, kịch tính.

1. IT

Sau khi thất bại với đạo diễn Cary Fukunaga của True Detective, Andy Muschietti đạo diễn của bộ phim Mama đã được giao trọng trách như một đạo diễn mới. Mùa hè năm 2016 đã có rất nhiều thông tin cập nhật cho bộ phim, với một phần kế hoạch được tiết lộ cũng như hình ảnh và một cái nhìn mới về Pennywise đã được công bố. Bộ phim được bắt đầu khởi quay vào tháng 9, và mọi thứ dường như đã đi theo kế hoạch dự kiến để được phát hành vào ngày 08.09.2017, và cuối cùng khán giả hâm mộ sẽ có hy vọng khi bộ phim mang nhãn R-rated. Nó sẽ thích hợp hơn với phân loại phim này so với những gì mà mini-series năm 1990 của đài ABC đã không thể đáp ứng cho fans của thể loại kinh dị. Hiện tại IT đang được chờ đợi rất nhiều từ các khán giả hâm mộ dòng phim kinh dị trên thế giới cũng như tiểu thuyết của Stephen King.

2. Gerald’s Game

Gerald’s Game của Stephen King phải nói là một dự án dài hơi nhất dường như bị bỏ quên. Câu chuyện kể về một phụ nữ tên là Jessie, cô vô tình giết chết chồng của mình trong khi cô đang bị còng tay vào giường. Phần còn lại của cuốn tiểu thuyết được diễn ra hoàn toàn trong phòng ngủ, Jessie có cuộc đấu tranh để thoát khỏi chiếc giường và phải đối mặt với những nỗi ám ảnh ẩn sâu trong tâm trí cô bấy lâu nay khi sống tại căn nhà trống trải của hai vợ chồng.

Theo thông tin thì có vẻ may mắn khi Mike Flanagan cho biết có thể tài trợ và phân phối cho bộ phim! Sự tham gia của Flanagan với dự án đã được công bố từ 2 năm trước, nhưng kế hoạch bị chệch hướng khi anh tham gia với phần thứ 2 của bộ phim kinh dị Ouija với tên gọi Ouija: Origin of Evil. Khi Ouija sắp sửa được ra mắt vào cuối tháng 10 năm nay, có vẻ như Gerald’s Game đang có sự tiến triển. Đây thật là một tin tốt cho người hâm mộ của tiểu thuyết Stephen King.

3. The Dark Tower

The Dark Tower đã có một con đường dài cho đến khi được lên màn ảnh rộng. Quyển tiểu thuyết hơn 4.000 trang, là một trong những tiểu thuyết dày nhất của Stephen King. Sau một vài khởi đầu không được tốt, cuối cùng bộ phim cũng đã được bắt đầu sản xuất trở lại hồi tháng 3 (2016) với đạo diễn Nikolaj Arcel. Ngày phát hành của bộ phim cũng đã được dự kiến vào 17.02.2017, đây là một thời điểm thú vị để phát hành bộ phim. Vì tháng 2 được biết đến sau khi thành công của Deadpool từ tháng 2 năm nay, rất dễ hiểu rằng Sony đang cảm thấy tự tin với ngày đó. Trong thời gian gần đây,            bộ phim cũng được tiết lộ rất nhiều thông tin và nhiều hình ảnh được tung ra, khiến các fan hâm mộ của King không khỏi mong ngóng.

4. Mr. Mercedes

Đây là phần đầu tiên trong bộ 3 tập truyện về thám tử Bill Hodges của Stephen King. Tập truyện được lên kế hoạch để lên truyền hình nhưng có thể nói là một dự án buồn vui lẫn lộn. Anton Yelchin được chọn vào vai tên tâm thần loạn trí lái xe tải kem Brady Hartsfield, nhưng chỉ với 26 ngày sau đó thì diễn viên trẻ này đã qua đời, một sự ra đi quá sớm. Có thể thấy, dự án đã trúng một đòn quá lớn (Brendan Gleeson cũng được chọn vào vai Brady, kẻ thù của Bill Hodges). Nhưng trong lịch phát hành năm 2018, chúng ta có thể thấy dự án Mr. Mercedes có nằm trong đó, có thể sẽ là một thời gian dài trước khi chúng ta thấy Mercedes được đưa lên truyền hình. Có đến 3 cuốn sách của Stephen King về thám tử Bill Hodges, có thể đây sẽ là nguyên liệu để sử dụng cho một loạt tv series của dự án phim sắp tới, các fan của Stephen King vẫn còn phải thấp thỏm chờ tác phẩm này được lên sóng.

5. NOS4A2 của Joe Hill

Thật sự thì tác phẩm này không phải là của Stephen King, nhưng nó cũng đến từ con trai của ông đó là Joseph Hillstrom King (Joe Hill). Joe Hill đã viết một số tiểu thuyết tuyệt vời, và một trong những tác phẩm tốt nhất của mình đó là The Fireman đang được Fox phát triển. NOS4A2 là một tài sản văn học hoàn hảo để biến thành một tv seri dài tập và đang trên đường trở thành một bộ phim truyền hình trên AMC.

Câu chuyện xoay quanh nhân vật phản diện Charlie Manx cùng với chiếc Rolls Royce Wraith 1938 (viết tắt của "Nosferatu"). Đây là một nhân vật kỳ dị với hàm răng sắc nhọn dài, hắn bắt cóc trẻ em và đưa chúng đến Christmasland và lấy đi cuộc sống khỏi chúng, biến chúng thành ma cà rồng. Đó là một câu chuyện vượt trội mà với nhà đài AMC là một lựa chọn thích hợp nhất để đưa lên truyền hình.

Như chúng ta đều biết rằng The Mist đã được chuyển thể thành phim truyền hình cho Spike TV, và 2 tác phẩm là Pet Sematary, Doctor Sleep cũng đang chuẩn bị cho một kế hoạch nào đó vẫn chưa được tiết lộ. Nếu là người hâm mộ của Stephen King hay một fan của điện ảnh kinh dị hãy chia sẽ với Moveek dự án nào mà bạn mong chờ nhất nhé.