Sự thành công của Power Rangers sẽ mở đường cho Voltron

Tin điện ảnh · MinhHuy1006 ·

Chúng ta phải tin rằng Universal sẽ sớm phải thảo luận để xúc tiến phát triển hình ảnh chú robot thuộc sở hữu của họ – Voltron.

Bộ phim Power Rangers vừa ra mắt đã thành công về doanh thu, vượt qua dự đoán ở Bắc Mỹ khi thu được $40 triệu sau 3 ngày ra mắt. Mặc dù không thể vượt qua được Beauty and the Beast của Disney cho vị trí số một, Power Rangers thật sự đã quay lại và nổi lên như một thương hiệu lớn. Haim Saban, nhà sản xuất của Power Rangers, người đã đi cùng thương hiệu này từ 1993, đã nói rằng sẽ có nhiều tập phim được ra mắt, với Power Rangers 2 được hứa hẹn là màn ra mắt của Green Ranger.

Sự thành công của Power Rangers là kết quả của nhiều lựa chọn sáng suốt của đạo diễn Dean Israelite và đội ngũ viết kịch bản. Power Rangers đã thành công trong việc lôi kéo những người hâm mộ hoài cổ, những người đã lớn lên cùng thương hiệu vào những năm 90. Thêm nữa, Power Rangers cũng khôn khéo thêm vào những điều mới mẻ dành cho đối tượng khán giả mới; 5 người hùng tuổi teen tạo thành Power Rangers đã được xây dựng lại hình ảnh bám theo những vấn đề đang được quan tâm, bao gồm những mối quan hệ đồng giới và Siêu nhân xanh - Billy là một cậu bé tự kỷ. Việc casting Elizabeth Banks vào vai phản diện Rita Repulsa và Bryan Cranston cho Zordon, hay Bill Hader lồng tiếng cho robot Alpha-5, bộ phim đã cân bằng được sự thể hiện của các diễn viên trẻ vô danh cùng những diễn viên nổi tiếng khác.

Như nhà biên kịch William Goldman đã nói trong cuốn sách của ông, Adventures in the Screen Trade, “ngành phim ảnh là công việc hái ra tiền”. Power Rangers cũng không ngoại lệ. Tương lai của Power Rangers đã được lên kế hoạch, những studio khác ở Hollywood chắc hẳn đã nhận thấy sự hiện diện của Power Rangers và tự hỏi sao Power Rangers lại dành được sự quan tâm của khán giả đến với những con robot khổng lồ. Chúng ta phải tin rằng Universal sẽ sớm phải thảo luận để xúc tiến phát triển hình ảnh chú robot thuộc sở hữu của họ – Voltron.

Đối với khán giả ở Mỹ, trước cả Mighty Morphin Power Rangers, đã có Voltron: Defender of the Universe. Voltron đã mở màn vào năm 1984, năm cao trào của những thương hiệu hoạt hình có tiếng như He-Man, G.I.Joe và Transformers, gần một thập kỷ trước khi Power Rangers xuất hiện. Sự tương đồng của Voltron và Power Rangers là không thể chối cãi: 5 thanh thiếu niên với những bộ đồ màu sắc khác nhau điều khiển những robot thú khổng lồ và cùng đánh bại những con quái thú khổng lồ ngoài hành tinh. Để cuối tập phim, những con thú robot lắp ráp thành một robot khổng lồ. Power Rangers đã có nhiều hình thù robot (Zord) khác nhau qua các thời kỳ, nhưng chắc chắn chúng không bao giờ trở thành một biểu tượng của năm chú robot sư tử kết hợp thành Voltron cầm thanh gươm ánh sáng.

Cũng phải nói đến series của Nhật Bản mà Power Rangers dựa vào, Super Sentai, có trước cả phim hoạt hình gốc Voltron, Beast King GoLion, được trình chiếu ở Nhật vào năm 1981. Super Sentai đã được phát sóng liên tục từ năm 1975, gặt hái được nhiều thành công từ bấy giờ. Một phiên bản Super Sentai được Saban Entertainment mang về Mỹ và chuyển thể thành phần phim Mighty Morphim Power Rangers là phiên bản Super Sentai 1992 mang tên Kyōryū Sentai Zyuranger. Mỗi phần phim của Power Rangers đều được chuyển thể tương ứng với phiên bản Nhật.

Voltron chưa bao giờ đi vào quên lãng kể cả việc bộ phim hoạt hình gốc đã bị ngừng sản xuất từ giữa những năm 1980. Thương hiệu đã được đem trở lại vài lần trên những trang truyện tranh hay những tập phim hoạt hình như: Voltron: The Third Dimension, là một chuỗi những tập phim nối tiếp phiên bản gốc 5 năm sau, hay Voltron Force. Nhưng cả 2 đều không thành công như Voltron: Legendary Defender trên Netflix. Legendary Defender xây dựng lại hình ảnh Voltron với những cái tên và khái niệm từ phần phim GoLion với trọng tâm trưởng thành hơn và hình ảnh hiện đại hơn. Legendary Defender hoàn thành 2 phần phim trên những dịch vụ xem phim trực tuyến, với phần 3 được kế hoạch sẽ ra mắt trong năm nay. Nhờ có Netflix, Voltron đã quay trở lại mạnh mẽ và có một lượng khán giả theo dõi mới.

Tuy nhiên, điện ảnh gần như đã lãng quên Voltron. Những kế hoạch cho phim Voltron live-action đã được công bố vào năm 2005, nhưng gần như không tiến triển cho đến năm 2007, khi đạo diễn Michael Bay ra mắt bộ phim Transformers và trở thành một cú hít cực lớn và vực dậy sự quan tâm đến Voltron. Một  kịch bản của Justin Marks đề cập đến Voltron xuất hiện ở thành phố New York hậu tận thế được bàn tán xôn xao, nhưng lại xung đột về quyền làm phim với công ty sở hữu bên Nhật, Toei Company Ltd. Năm 2011, Relativity Media đã chiến thắng trong việc giành lấy quyền làm phim Voltron, nhưng một lần nữa, bộ phim lại bị ngưng trệ. Dreamworks Animation, hãng phim đã sản xuất Legendary Defender cho Netflix, đã lấy được quyền làm phim, sau đó được kế thừa bởi Universal Pictures khi họ mua lại Dreamworks Animation. Những tin tức mới nhất là vào tháng 11.2016, khi công bố David Hayter (X-Men, Watchmen) sẽ viết kịch bản cho phim Voltron.

Việc Power Rangers đã  thiết lập được một thương hiệu phim nổi tiếng, Universal cần phải khởi động bộ phim Voltron càng nhanh càng tốt. Voltron tương đồng với Power Rangers về mặt hình ảnh. Nhưng Voltron thật sự có nhiều cơ hội và ý tưởng cho việc xây dựng một vũ trụ phim đa dạng. Không giống như Power Rangers diễn ra ở thành phố Angel Grove thuộc nước Mỹ, Voltron diễn ra ở một tương lai xa tại hành tinh Arus, bị bao vây bởi đế chế Galra được cai trị bởi hoàng đế Zardkon. Voltron kết hợp chủ đề chiến tranh với người ngoài hành tinh xâm lăng cùng với tòa lâu đài mang thiết kế tương lai (Castle of Lions) cái mà có thể biến hình thành một con tàu vũ trụ, một nàng công chúa xinh đẹp Allura, cùng với sự pha trộn tính thần thoại cùng với tương lai. Được kết hợp tinh tế, Voltron cho chúng ta sự kết hợp yếu tố không gian của Star Wars và huyền thoại King Arthur, như làm nền cho câu truyện của năm người phi công phải cùng nhau và trở thành một trong những chú robot sư tử kết hợp thành Voltron và bảo vệ vũ trụ.

Bên cạnh Power Rangers, những bộ phim tương đồng cũng đã có kế hoạch cho riêng mình. Michael Bay sắp ra mắt tựa phim cuối về thương hiệu mà ông đã nuôi nấng trong một thập kỷ qua đó là Transformers: The Last Knight, nhưng Hasbro và Paramount Pictures đã tập hợp những nhà biên kịch và chuẩn bị cho những phần tiếp theo của thương hiệu Transformers. Vũ trụ quái vật của Legenday Pictures cũng vừa thành công vang dội với tựa phim Kong: Skull Island vừa ra mắt và đã kế hoạch cho Godzilla: King of Monsters vào năm 2019 và Godzilla vs Kong vào năm 2020. Christopher McQuarrie (Mission: Impossible – Rogue Nation) vừa công bố kế hoạch sẽ viết kịch bản và đạo diễn bộ phim chuyển thể từ một phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản khác là Star Blazers.

Về phía Universal Pictures, thời điểm để làm Voltron là ngay bây giờ. Khán giả xem phim đã chứng minh rằng họ rất hào hứng đón nhận cả những hoài cổ xen lẫn yếu tố hiện đại, chẳng hạn như những bộ phim kinh phí lớn về những chú robot hoạt hình được yêu thích. Voltron mới chỉ nổi lên trở lại trong Legendary Denfender trên Netflix và vẫn tiếp tục lôi kéo những người hâm mộ cũ cùng lúc lôi kéo những khán giả mới. Và, có thể nói ngoài Optimus Prime của Transformers, thì không có một chú robot nào mang tính biểu tượng với khán giả Mỹ hơn Voltron. Universal sẽ khôn ngoan khi bắt chước công thức thành công là casting những diễn viên vô danh của Power Rangers, được biến đến với cái tên Paladins, và neo với những diễn viên kỳ cựu, cũng như thuê một đạo diễn người cùng lớn lên với Power Rangers như Dean Israelite.

Người hâm mộ đã từ lâu mơ được nhìn thấy Voltron biến hình trên màn ảnh rộng và xẻ thịt những con quái thú với thanh gươm ánh sáng. Đã đến lúc được nghe tiếng vang của những con sư tử của Voltron và được thấy những giấc mơ thành hiện thực.

Nguồn: Screen Rant