Justin Prentice của 13 Reasons Why trải lòng về lần anh từng có ý định tự tử

TV Series · Tin điện ảnh · Genis ·

Đang chuẩn bị để quay season thứ 3, anh kể về những tác động từ 2 season trước cũng như lần đầu đảm nhận vai trò nhà sản xuất một bộ phim điện ảnh.

Justin Prentice nổi tiếng khi vào vai một kẻ phản diện xuất sắc trong 13 Reasons Why nhưng anh cũng từng phải trải qua những khó khan về tâm lý khi còn trẻ, trong đó có cả những ý định về việc tự tử, nam diễn viên chia sẻ với Variety tại Monte Carlo TV Festival vừa qua.

Đang chuẩn bị để quay season thứ 3, anh kể về những tác động từ 2 season trước cũng như lần đầu đảm nhận vai trò nhà sản xuất một bộ phim điện ảnh. 13 Reasons Why xoay quanh vụ tự sát của một học sinh trung học và những nguyên nhân vụ sao cô kết liễu đời mình. Một lý do chính là do cô bị cưỡng hiếp bởi nhân vật do Prentice thủ vai, Bryce Walker. Bộ phim đã đã dấy lên những tranh cãi về bạo lực tình dục và những vấn đề về sức khỏe tâm lý.

Liệu Prentice có bao giờ có những ý định về việc tự tử khi anh còn trẻ không? Anh nói:

Khi tôi còn là một cậu bé, tôi là một người rất cầu toàn và tôi có rất nhiều những quy định khác nhau. Và chính vì điều đó đã khiến tôi luôn sống trong sự lo âu và căng thẳng cực độ. Nhưng tôi là người may mắn khi có thể gần gũi với gia đình nên tôi tâm sự điều đó với mẹ và bà đã giúp tôi vượt qua nó. Điều đó thật tuyệt vời.

Tự tử và tấn công tình dục luôn tác động tới những người bên cạnh anh. Anh cho biết:

Một anh bạn của tôi đã tự tử ngay tại trường trung học và điều đó có vẻ giống với cốt truyện của phim. Tôi có thân với vài người mà họ cũng từng bị ấu dâm.

Phim có một vài cảnh khó xem và để lại sau đó là cả một thử thách. Anh nói tiếp:

Đôi lúc thật khó quên được những cảnh ấy. Thỉnh thoảng sau những cảnh cực kỳ đen tối, bạn có thể sẽ bị ám ảnh trong một thời gian ngắn. Những các diễn viên… tất cả chúng tôi là một gia đình lớn nên chúng tôi thường ngồi lại với nhau sau những cảnh quay ấy để cùng giải tỏa, cùng hít thở một hơi. Ai nấy đều tựa vào nhau và điều ấy thật ấm áp.

Prentice kể rằng họ luôn sẵn sằng được giải quyết các vấn đề tâm lý trong lúc quay:

Nó không đáng sợ khi thực sự đi sâu vào trọng tâm vấn đề. Chúng tôi đã chứng kiến nhiều những vấn đề như thế này trên màn ảnh nhưng bộ phim của chúng tôi muốn lột trần sự tàn bạo của nó. Tôi nghĩ đó là một cách hay để thể hiện hết mọi thứ. Nó như một tấm gương phản chiếu những vấn đề đang tồn tại trong xã hội Mỹ. Thật điên rồ khi những điều như thế này vẫn diễn ra mỗi ngày và việc của chúng ta là cùng nhau khắc phục chúng.

13 Reasons Why đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới và phủ sóng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, nhưng Prentice lại thu mình trước những lời khen tặng về vai diễn của anh, “Tôi cố không đọc bất cứ điều gì viết về mình để giữ cho bản thân được tỉnh táo.”

Anh thú nhận rằng tới nay anh chỉ xem duy nhất có 2 tập đầu của season 1. “Tôi không thích xem chính mình diễn, đó là lý do. Dù tôi rất muốn xem bộ phim ấy nhưng cho rằng mình là một diễn viên còn yếu kém. Tôi sẽ chỉ chia nhỏ phần diễn của tôi ra giống như là 'Tại sao anh lại chọn như thế?' và 'Khuôn mặt anh trông thật kỳ quặc' và 'Tại sao anh làm điều này?'”

Bên cạnh 13 Reasons Why, Prentice cũng có một vai trong Peacher. “Tôi cũng vào vai một kẻ cưỡng hiếp trong phim đó. Thế nên trong vai diễn kế tiếp, tôi sẽ là một người thật ngọt ngào và đáng yêu… Tôi bây giờ phải thật khác so với những gì tôi sẽ làm trong tương lai.”

Ngoài season 3 của 13 Reasons Why có thể sẽ khởi quay trong vài tháng tới, Prentice nói rằng anh muốn tập trung vào việc sản xuất phim điện ảnh đầu tay với tên dự kiến là Odium cùng với cô bạn gái Annika Pampel trong vai trò đạo diễn. “Đó là một phim tình cảm tâm lí với bối cảnh diễn ra trong một ngôi nhà và khu vực xong quanh đó ở Công viên Quốc gia Sequoia. Nó sẽ rất thú vị và rất vui. Có thể chung tôi sẽ bắt tay vào làm trong tháng 3 năm sau.”, anh nói.

Prentice và Pampel trước đó đã cùng nhau làm một phim ngắn tên là Crossing Fences cũng với vai trò nhà sản xuất và đạo diễn. 

Nguồn: Variety