Doanh thu cuối tuần qua – Ready Player One dễ dàng đoạt ngôi vương từ Pacific Rim: Uprising

Tin điện ảnh · VLynd ·

Và Black Panther vẫn trụ vững trong top 5 và lập thêm kỷ lục mới.

Và Black Panther vẫn trụ vững trong top 5 và lập thêm kỷ lục mới.

Không quá ngạc nhiên, siêu phẩm easter eggs đang nhận được vô số lời khen của giới phê bình lẫn khán giả của đạo diễn Steven Spielberg đã phá đảo doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua. Ready Player One đã có pha mở màn ấn tượng nhất trong 10 năm qua của đạo diễn Spielberg. Bên cạnh đó, top 5 doanh thu cuối tuần qua cũng chứng kiến sự vững vàng của Báo đen Black Panther và tân binh Acrimony đã có màn ra mắt êm ả.

Ở vị trí đầu tiên, Ready Player One đã thống trị doanh thu phòng vé nội địa thu về $53.2 triệu tính từ ngày ra mắt vào thứ Năm. Chỉ riêng 3 ngày cuối tuần, bộ phim đã hốt được $41.2 triệu và trở thành bộ phim thứ 5 có doanh thu mở màn ấn tượng nhất mùa Phục sinh (trước đó là các bom tấn như Batman v Superman: Dawn of Justice, Furious 7, The Fate of the FuriousClash of the Titans). Kể từ doanh thu mở màn $100 triệu với siêu phẩm Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull hồi 2008, đạo diễn Spielberg mới có sự trở lại ấn tượng như thế. Với thị trường quốc tế, Ready Player One dễ dàng đạt đến con số $128 triệu, nâng tổng doanh thu của phim lên tới hơn $181 triệu. Như thường lệ, thị trường Trung Quốc đầy màu mỡ của Warner Bros. gom được $61.7 triệu, dẫn đầu bảng doanh thu. Có khả năng bộ phim sẽ trụ vững ngôi vương ở tuần tiếp theo và siêu phẩm Rampage của Dwayne Johnson mới đủ khả năng làm vị trí của Ready Player One lung lay trong 2 tuần tiếp theo.

Vị trí thứ hai thuộc về tác phẩm Acrimony của Tyler Perry với doanh thu mở màn nội địa $17.1 triệu, phim vẫn chưa có thống kê doanh thu phòng vé quốc tế. Và là I Can Only Imagine đã hạ cánh ở vị trí thứ tư với gần $11 triệu, nâng tổng doanh thu nội địa sau 3 tuần công chiếu vượt mốc $55 triệu.

Sau nhiều tuần đứng đầu, Black Panther vẫn chưa chịu rời khỏi top 5 mà chỉ chấp nhận xếp hạng thứ 3 trong doanh thu cuối tuần qua ở Bắc Mỹ với $11.2 triệu, một con số mà Pacific Rim: Uprising đang mơ ước dù chỉ mới công chiếu hết tuần thứ 2. Con số này cũng đánh dấu doanh thu nội địa của phim vượt mốc %650 triệu, trở thành bộ phim thứ 5 có doanh thu nội địa cao nhất và có khả năng vượt mặt Jurassic World ($652.2 triệu) và Titanic ($659.3 triệu). Thêm vào đó, phim vẫn thu được thêm $7.7 triệu ở thị trường quốc tế, giúp con số doanh thu toàn cầu của Black Panther lên đến hơn $1.273 tỷ, vượt mặt Beauty and the Beast với $1.26 tỷ, xếp hạng thứ 11 trong danh sách những bộ phim có doanh thu toàn cầu cao nhất mọi thời đại. Chẳng chóng thì chày, xứ Wakanda sẽ đè bẹp Frozen ($1.277 tỷ) để lọt vào top 10.

Sau pha mở màn hơn $28 triệu, Pacific Rim: Uprising nay đành xếp thứ 5 với $9.2 triệu nâng tổng doanh thu ở thị trường nội địa lên tới $45.6 triệu. Hiện tại, tổng doanh thu toàn cầu của phim chỉ vỏn vẹn $231 triệu và dù có hoàn vốn sản xuất thì phim chẳng sinh lời được bao nhiêu. Trong một diễn biến khác, Tomb Raider của Alicia Vikander đã hoàn toàn biến mất khỏi bảng xếp hạng doanh thu dù chỉ mới bước qua tuần công chiếu thứ 3. Hiện tại, tổng doanh thu toàn cầu của phim chỉ nhỉnh hơn Uprising với $245 triệu.

Cả 2 bộ phim Sherlock GnomesLove, Simon vẫn trụ vững trong top 10 sau 2 và 3 tuần công chiếu. Sherlock Gnomes tiếp tục thu về $7 triệu ở tuần công chiếu thứ 2. Bộ phim đồng tính tuổi teen Love, Simon cũng thu thêm $4.8 triệu, nâng tổng doanh thu nội địa cua rphim lên đến $32 triệu. Phim dự kiến được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 04.05.

Trong một diễn biến khác tại Hàn Quốc, bộ phim kinh dị dựa trên một địa danh có thật Gonjiam: Haunted Asylum đã xuất sắc thống lĩnh bảng xếp hạng doanh thu phòng vé xứ này với $7.5 triệu chỉ sau 3 ngày công chiếu cuối tuần. Siêu phẩm Ready Player One cũng hạ cánh ở vị trí thứ 2 với $6.3 triệu và top 1 tuần qua Be With You đành rơi xuống hàng thứ 3 với $2 triệu, tuy nhiên đây cũng là một con số ấn tượng với phim thuộc thể loại tình cảm gia đình. Đứng vị trí thứ 4 là bộ phim về đề tài cha trả thù cho con Seven Years of Night của hai ngôi sao Jang Dong Gun và Ryu Seung Ryong với $1.8 triệu. Không quá ngạc nhiên, Pacific Rim: Uprising vẫn nằm trong top 5 doanh thu phòng vé Hàn Quốc với hơn $536 nghìn.

Cả 2 bộ phim Ready Player One Pacific Rim: Uprising đang được công chiếu rộng rãi trên các rạp chiếu toàn quốc.