Những bộ phim chuyển giới đình đám trước The Danish Girl

Tin điện ảnh · MarsLe ·

The Danish Girl có 1 dàn ekip nhiều sao như đạo diễn Tom Hooper (The King’s Speech) và Eddie Redmayne (The Theory of Everything).

Chắc hẳn nhiều người cũng đã biết The Danish Girl dựa trên cuốn sách cùng tên kể về cuộc đời của Lili Elbe, 1 trong những người đầu tiên phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Nhưng trước đó cũng có không ít bộ phim nổi tiếng có liên quan đến chủ đề này.

Theo danh sách được liệt kê bởi MTV,  có 7 bộ phim nổi bật bao gồm:

“The Christine Jorgensen Story” 1970

Bộ phim kể về cuộc đời của người phụ nữ Christine Jorgensen dựa trên tiểu sử của Jorgensen. Vai diễn này được thực hiện bởi John Hansen.

“The World According To Garp” 1982

John Litghgow đã nhận được đề cử giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn của anh với nhân vật cựu cầu thủ và người phụ nữ chuyển giới Roberta Muldoon. Lithgow cho biết vai diễn Roberta là “1 người bình thường hoàn hảo.”

“The Silence of the Lambs” 1991

Một trong những vai phản diễn bị ghét nhất trong phim lại cũng là 1 người chuyển giới.

“Boys Don’t Cry” 1999

Bộ phim tâm lý về cuộc đời thật của Brandon Teena đã tạo nên 1 làn sóng  trong lịch sử Hollywood.

“Transamerica” 2005

Felicity Huffman vào vai 1 người phụ nữ chuyển giới, người đã có 1 chuyến đi cùng cậu con trai đã trưởng thành, tạo cơ hội cho họ hiểu thêm về nhau – nhiều kịch tính, vui vẻ, hạnh phúc những cũng đau buồn. Với vai diễn sâu sắc này, Bree và Huffman đều được nhận được giải Oscar và Quả cầu vàng.

“Dallas Buyers Club” 2013

Là vai diễn gây tranh cãi của Jared Leto khi vào vai Rayon trong Dallas Buyers Club và hành trình đầy cảm xúc của nhân vật này.

“Boy Meets Girl” 2015

Trong bộ phim mới nhất, nữ diễn viên Michelle Hendley vào vai 1 người phụ nữ trẻ chuyển giới. Bộ phim cũng là sự kết hợp với sự lãng mạn và hài hước chạm đến tim.