Những trải nghiệm thú vị về Attack On Titan season 3 tại sự kiện Anime Expo 2018

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Tại sự kiện Anime Expo năm nay, hàng ngàn người tham dự đã có thể mua được vé tham dự cho sự kiện ra mắt của bộ anime đình đám Attack On Titan season 3 trước buổi ra mắt thế giới.

Tại sự kiện Anime Expo năm nay, hàng ngàn người tham dự đã có thể mua được vé tham dự cho sự kiện ra mắt của bộ anime đình đám Attack On Titan season 3 trước buổi ra mắt thế giới. Rõ ràng ngay cả khi sức hút của bộ phim đã dần biến mất từ vài năm trước (và được thay thế bởi series My Hero Academia), thì độ nổi tiếng của Attack on Titan vẫn được duy trì ở mức độ mà một vài anime khác không thể nào vượt qua được.

Laurim Moore đến từ hãng Funimation đã chủ trì buổi hội thảo, cô đã bắt đầu bằng thông báo bất ngờ về việc đang cho tiến hành một dự án về bộ phim recap cho Attack on Titan season 2 mang tên Roar of Awakening (bộ phim được chiếu với phiên bản phụ đề vào ngày 10 tháng 7 và phiên bản lồng tiếng được ra mắt vào ngày 11 tháng 7). Sau đó, cả căn phòng đã được xem qua trailer lồng tiếng của season 3. Ngay khoảnh khắc đầu tiên khi đoạn video được phát, những tiếng vỗ tay của khán giả trong buổi hội thảo đã vang lên khi nghe giọng lồng tiếng Anh ngữ của nhân vật Kenny (do diễn viên Phil Parsons lồng tiếng). Với số lượng đông đảo người hâm mộ đang phấn khích với đoạn trailer, cả hai diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Eren Jaeger là Kaji Yuuki và Bryce Papenbrook đều đã có màn xuất hiện thú vị trên sân khấu (Kaji đã dành một lời chào khá đậm chất “Attack on Titan” và dùng giọng điệu của Eren để gửi đến các fan: "Bạn có thích Attack On Titan không? Nếu không, tôi sẽ giết tất cả các bạn!").

Hai diễn viên lồng tiếng Yuuki Kaji và Bryce Papenbrook. Nguồn ảnh: Twitter
Hai diễn viên lồng tiếng Yuuki Kaji và Bryce Papenbrook. Nguồn ảnh: Twitter

Moore sau đó đã tiếp tục buổi hội thảo bằng chương trình Q&A (Questions and Answers) với sự tham gia của cả hai diễn viên lồng tiếng Kaji và Papenbrook. Cả hai đều cho biết họ rất hào hứng khi một lần nữa lại có cơ hội được lồng tiếng cho nhân vật Eren. Việc này diễn ra tương đối sớm sau một khoảng thời gian dài kể từ khi phần đầu tiên được ra mắt vào năm 2013 và đến tận 4 năm sau, phần thứ 2 của AOT mới được ra mắt. Vì vậy khi season 3 được ra mắt trong năm nay, họ đã có thể nhanh chóng quay trở lại với công việc là người thể hiện cho nhân vật Eren. Khi cả hai được hỏi về những điều mong đợi nhất trong mùa thứ 3, Kaji nói rằng tập cuối của season 2 đã cho ta thấy về những thay đổi lớn của nhân vật Eren. Bây giờ cậu đã thoát khỏi việc ngăn cản bản thân khỏi vòng lẩn quẩn về việc trả thù các titan, bởi những lời nói của Mikasa, Eren giờ đây phải đặt câu hỏi về mục đích thực sự cho việc tiếp tục tồn tại của bản thân, cũng như để tiếp tục đứng lên chiến đấu với những kẻ thù sắp tới. Papenbrook đã chia sẽ rằng, do anh ấy không đọc trước câu truyện nên anh ấy đã cố gắng hết sức để có thể diễn tốt nhất trong từng giai đoạn ghi âm, và để có thể truyền tải một cách chân thật và chính xác nhất những phản ứng của nhân vật Eren đối với những thứ đang diễn ra.

Chương trình Q + A với sự tham gia của Kaji và Papenbrook. Nguồn ảnh: Twitter
Chương trình Q + A với sự tham gia của Kaji và Papenbrook. Nguồn ảnh: Twitter

Câu hỏi tiếp theo tập trung vào những điều mà mỗi diễn viên nghĩ rằng là yếu tố quan trọng nhất của nhân vật Eren và nền tảng để có thể tái hiện lại đúng với vai diễn. Kaji trả lời rằng lúc trước, khi mẹ của Eren bị Titan ăn thịt, cơn thịnh nộ của cậu về sự bất công của thế giới và những ám ảnh về việc tiêu diệt tất cả các Titan lại càng dâng lên và đã hình thành thành nên ý chí để sống còn cùa cậu. Đó có thể những thông tin miêu tả chân thật nhất về nhân vật này. Và tất nhiên, đó là điều đáng buồn khi một đứa trẻ non nớt như Eren lại phải quyết định tiếp tục tồn tại trên cõi đời theo cách ấy. Tuy là lối sống khá tiêu cực, nhưng có thể khẳng định đấy là điều duy nhất có thể trao cho Eren niềm tin để tiếp tục sống sót trong các trận chiến. Chính vì lí do đó, có lẽ việc cậu vẫn còn tiếp tục tồn tại để tiêu diệt Titan chính là khoảng đền bù xứng đáng cho việc cậu đã tự đặt mình vào trong bóng tối sâu thẳm. Kaji hy vọng rằng đây sẽ là trường hợp thật sự cuối cùng, bởi bóng tối này là yếu tố để đưa anh bước vào vai trò trở thành người lồng tiếng cho Eren.

Papenbrook đồng ý với chia sẻ này của Kaji, rằng cơn thịnh nộ về những chuyện đã xảy ra trong quá khứ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm còn đang thể hiện ra trong trong những trận chiến của Eren. Nhưng thay vì trút giận một cách lộ liễu, anh luôn hướng đến việc bộc lộ tâm trạng bực tức của mình bằng cách chia sẻ một trong những câu chuỵện mà Papenbrook đã từng trải qua, và dùng nó để tạo nên cơn giận dữ trong vai diễn của mình. Anh kể rằng, đã có thời gian khi anh trải qua cả một ngày mệt mỏi và chỉ muốn về nhà cùng với túi khoai tây chiên mà anh muốn thưởng thức, và khi về nhà thì lại phát hiện ra rằng hai con chó của anh đã ăn hết sạch (và Papenbrook diễn đạt lại điều đó bằng giọng của Eren: "Những con chó ... chúng ăn khoai tây chiên của tôi!"). Kaji đồng tình rằng anh ta cũng khá tức giận khi có ai đó ăn khoai tây chiên của mình. Câu hỏi tiếp theo là về việc các diễn viên có thấy mình giống với nhân vật Eren hay không, và Kaji lưu ý rằng anh đã rất cố gắng để có thể thấu hiểu sự giận dữ của Eren bằng cách gắn kết những nguyên tắc mạnh mẽ của cậu với những triết lý cuộc sống của Kaji. Anh bộc lộ tất cả sự giận dữ mà anh cảm thấy về sự bất công và cố gắng áp dụng nó vào công việc lồng tiếng cho nhân vật Eren, vì vậy Kaji nghĩ rằng giữa họ cũng có những nét tương đồng. Papenbrook thì lại thừa nhận rằng anh lại thấy mình rất khác biệt so với Eren, nhưng đó là những điều khiến cho vai diễn của anh xứng đáng hơn để diễn hơn.

Nguồn ảnh: Animenewsnetwork.com
Nguồn ảnh: Animenewsnetwork.com

Khi được hỏi những gì họ sẽ thay đổi về nhân vật của Eren nếu họ có thể, cả hai diễn viên đồng ý rằng muốn cậu có thể tôn trọng cuộc sống của mình nhiều hơn và không vội vàng tìm đến cái chết trong những trận chiến. “Dù sao thì, nếu Eren chết, chúng ta sẽ mất việc.” Kaji chia sẻ. Papenbrook nói thêm rằng Eren thật ra trông rất điềm tĩnh khi nói chung, nhưng không chỉ bởi vì tiếng la hét tạo nên tiếng nói của một diễn viên, mà còn bởi vì Papenbrook thường cảm thấy sợ hãi bởi tiếng hét của Kaji khi anh đến tham khảo quá trình thu âm của Kaji.

Cả hai “Eren” cũng đồng ý kiến khi được hỏi về cảnh yêu thích của họ trong season 2: đỉnh điểm của tập cuối. "Thật khó để thực hiện một cảnh mà Eren đang cười hoặc tuy cười nhưng hoàn toàn bị đánh bại về mặt tinh thần" - Kaji giải thích. Đạo diễn nói với Kaji rằng anh nên thực hiện cảnh phim sao cho chân thật nhất có thể, và rằng họ sẽ tìm cách để thay đổi các hình ảnh động sao cho phù hợp nhất. Anh gần như không được tin cậy và được phép tự do trong vai trò của một diễn viên, vì vậy đây là thử thách vô cùng khó khăn đối với Kaji vào thời điểm đó. Papenbrook thừa nhận rằng anh phải tự đặt mình vào trong một cảm giác tăm tối để có thể truyền đạt được hết những cảm xúc phức tạp mà Eren đang cảm thấy trong cảnh đó, bên cạnh đó việc tăng cường ghi nhớ thêm những đoạn độc thoại cũng đã giúp anh rất nhiều.

"Tất cả phải được thực hiện trong một hoạt cảnh, nhưng kịch bản quá dài đến nỗi bạn sẽ không thể trình bày nó trên một trang. Tuy vậy nhưng tôi phải nhớ hết tất cả, và tôi thực sự tự hào về kết quả."

Những cảnh yêu thích khác của Kaji bao gồm cả cảnh Eren hét lên: "Kẻ phản bội!" sau khi Reiner và Bertoldt tiết lộ danh tính thực sự của họ và cuộc đấu khẩu căng thẳng trong khu rừng sau khi bắt cóc Eren. Đó là những cảnh anh cảm thấy hào hứng nhất khi tham gia lồng tiếng cho season 2 và cả khi đọc cảnh này trong manga gốc. Papenbrook rất thích biểu diễn tất cả những cảnh chiến đấu như Eren, bởi vì anh ấy có luyện tập Muay Thái và Brazilian jiu-jitsu và thích áp dụng những kiến ​​thức của mình vào việc miêu tả những động tác đó sẽ trông như thế nào trong anime. Anh đặc biệt cảm thấy hào hứng khi Eren có thể ép Reiner vào thế chokehold (một thế gọng kiềm) và bẻ gãy một tay của Reiner ở thế ấy, lí do yêu thích là bởi vì anh cũng vừa mới học được cách để thực hiện tư thế đó thời gian gần đây. (Kaji có lẽ vì muốn thử “đọ sức với Papenbrook nên đã nhân cơ hội này để bóp mạnh vào phần bắp tay của Papenbrook trước đám đông).

Kaji và Papenbrook kí tặng cho các fan tại sự kiện Anime Expo 2018. Nguồn ảnh: Twitter
Kaji và Papenbrook kí tặng cho các fan tại sự kiện Anime Expo 2018. Nguồn ảnh: Twitter

Khi phần Q&A dần dần đến cuối thời gian, các câu hỏi được đặt ra bởi khán giả cũng dần trở nên vui nhộn và có phần ngốc nghếch hơn một chút: “Ai là Best Boy và Best Girl?”, Kaji chỉ cẩn trả lời đơn giản là "Levi-heichou", căn phòng lập tức trở nên gần như nổ tung trong tiếng reo hò hưởng ứng của các fan tham gia buổi hội thảo.

"Eren tin tưởng Levi một cách mù quáng. Anh ấy là thần thánh đối với Eren. Và tôi phải nói rằng Levi là chàng trai tốt nhất, hoặc ai có thể biết rằng Levi có thể làm gì với tôi?"

Tất nhiên, Mikasa hiển nhiên trở thành cô gái tốt nhất trong sereis với cùng lý do trên. Papenbrook đồng ý về ý kiến được đưa ra của Kaji, rằng anh cũng không mong muốn được “trải nghiệm” cơn thịnh nộ của Ackerman. Các diễn viên sau đó đã được tham khảo để đưa ra mong ước về sức mạnh Titan mà mình muốn có. Kaji trả lời rằng anh ta muốn trở thành một Titan lai có thể chuyển đổi giữa nhiều loại sức mạnh khác nhau (và đánh bại Eren!), Trong khi Papenbrook lại chọn khả năng bay cho phép anh ta lấy “đồ ăn nhẹ” khi đang di chuyển mà không cần phải cực nhọc leo qua bức tường được xây dựng để ngăn các Titan.

Nguồn ảnh: Anime News Network
Nguồn ảnh: Anime News Network

Câu hỏi cuối cùng liên quan đến những trải nghiệm cá nhân mà các diễn viên cảm thấy ấn tượng nhất trong lúc tham gia lồng tiếng chi bộ phim. Đối với Kaji, "mọi thứ" có liên quan đến việc hóa thân thành nhân vật Eren.

"Bạn không bao giờ biết sẽ có những trải nghiệm gì khi bạn cố gắng hóa thân vào nhân vật, dù là nhân vật nào đi chăng nữa. Vì vậy bạn phải tìm cách áp dụng tất cả mọi điều trong cuộc sống thực của bạn và tìm cách áp dụng nó sao cho ăn khớp với vai diễn của mình, cũng như tôi đã thực hiện trong Attack on Titan. Tương tự như khi Bryce có thể kết hợp võ thuật vào công đoạn lồng tiếng của anh ấy."

Bên cạnh câu chuyện những chú chó ăn trộm đồ ăn, Papenbrook nói rằng giao thông ở Los Angeles cũng là "ngọn nguồn" cho sự tức giận trong anh. Mặc dù đôi khi điều đó lại có tác dụng ngược lại, bởi vì có lần anh đã hoàn thành buổi thu âm của mình nhưng vẫn còn cảm nhận được sự giận dữ của Eren và sau đó lại phải trải qua tình trạng giao thông tệ hại như ở LA.

Trước buổi công chiếu đầu tiên, Funimation đã tiết lộ thêm một điều bất ngờ nữa khi thông báo rằng ban nhạc X Japan và Hyde sẽ biểu diễn ca khúc chủ đề mở đầu cho season 3 của Attack On Titan, mang tên Red Swan (tuy nhiên, bài hát đã không được phát trong buổi chiếu ra mắt và thay vào đó được giữ lại cho lần ra mắt tập đầu tiên của bộ phim). Kaji nhận xét rằng anh ấy đã từng hát những bài hát của L'Arc-en-Ciel ở phòng karaoke và nghĩ rằng sự cộng tác của các nghệ sĩ trong ca khúc này chính là điều mà anh hằng mong ước. Và với việc tiết lộ về ca khúc chủ đề, ánh sáng sân khấu sẽ bắt đầu mờ dần để mở màn cho những tập phim mới sắp bắt đầu của Attack On Titan season 3.

Tiết lộ về ca khúc chủ đề mở đầu cho bộ phim. Nguồn ảnh: Twitter
Tiết lộ về ca khúc chủ đề mở đầu cho bộ phim. Nguồn ảnh: Twitter

Nguồn: Anime News Network