Ký Sinh Trùng
Parasite - Drama, Thriller
Ký Sinh Trùng xoay quanh hai gia đình hoàn toàn trái ngược: một bên vô cùng giàu có, còn một bên luôn sống trong cảnh nghèo túng. Họ tình cờ gặp gỡ và quen biết nhau sau một biến cố không ngờ.
Diễn viên
Song Kang-ho,
Lee Sun-kyun,
Choi Woo-shik,
Park So-dam,
Lee Jung-eun
Đạo diễn
Bong Joon-ho
Nhà sản xuất
Jang Young-hwan,
Kwak Sin-ae,
Moon Yang-kwon
[PHÂN TÍCH] Ký Sinh Trùng - Câu chuyện về hòn đá, con bọ và tầng hầm (SPOILER)
Góc Nghệ Thuật · Đánh giá phim · Maii ·
Ký Sinh Trùng mặc dù dễ xem, nhưng không có nghĩa là phim thiếu nhưng chi tiết đầy ẩn ý.
Daesang Rồng Xanh - 10 năm điện ảnh Hàn Quốc với những tác phẩm xuất sắc nhất
Những bộ phim đoạt Daesang tại Rồng Xanh trong thập kỷ qua là minh chứng sống động cho sự bùng nổ sáng tạo và sức mạnh của điện ảnh Hàn Quốc.
Sao nam Ký Sinh Trùng qua đời ở tuổi 48
Moveek ·
Sáng ngày 27.12, Lee Sun Kyun được phát hiện đã tử vong trong xe hơi, trước đó nam diễn viên đang dính bê bối vì sử dụng ma túy.
Cộng đồng
“Ký Sinh Trùng” là một bộ phim đầy cảm xúc, mà xem xong, tôi vẫn cứ bị ám ảnh.
Một cách tổng quan, “Ký Sinh Trùng” không phải một bộ phim quá hoàn hảo, nhưng thực sự rất hay và khéo léo. Cách kể, cách xây dựng cốt truyện, tình tiết cuốn hút, gần như theo một mạch nhất định từ đầu đến cuối, mà tôi tin rằng khán giả sẽ phải dán mắt vào theo dõi bộ phim. Bộ phim kết hợp nhuần nguyễn giữ hài kịch và giật gân, sau dần chuyển sang bi kịch. Cảm xúc theo mạch phim sẽ là hài hước, lôi cuốn, ly kỳ, lo lắng, giật gân, kinh hãi, đau đớn, ám ảnh.Điều khiến tôi ám ảnh chính là gia đình nhà Ki-Taek, từ những người vui vẻ, hòa thuận, tốt bụng, dù có gian manh, nhưng khi bắt đầu chạm đến thế giới xa hoa, vật chất thì mọi tính xấu bộc bạch. Lòng tham, sự ích kỷ, sự tự ti, tự nhục, tự tôn... Tất cả đã dẫn đến một thảm cảnh bi kịch, trong phân đoạn Joon-ho Bong tạo nên sự đột phá về bạo lực. Bộ phim khiến cho tôi nhớ lại vụ đâm dao tại Kawasaki, Nhật Bản hồi tháng 5 vừa rồi, khiến 19 người bị thương, và 2 người tử vong.
Ở bất cứ xã hội nào, khoảng cách giàu nghèo cũng luôn là điều đáng nói. Suy cho cùng, tội ác sinh ra từ đâu? Người nghèo không có lỗi, người giàu cũng không có lỗi, vậy lỗi đến từ ai?
Dẫu vậy, tôi cho rằng bộ phim vẫn chưa phải hoàn hảo. Nhiều khán giả sẽ đồng tình khi thấy các tình tiết thiếu hợp lý về mặt logic. Ví dụ như cách hành xử, ăn nói của người giàu và người nghèo luôn khác nhau rất nhiều, đó là lý do giới siêu giàu Trung Quốc phải bỏ ra núi tiền để cho con mình học cách cư xử của quý tộc Phương Tây, liệu có dễ dàng để giả làm người cùng đẳng cấp với người giàu dễ dàng như thế? Hay có đôi chút vô lý ở sự tin tưởng thái quá của gia đình nhà Park, tất cả chỉ thông qua việc được Min giới thiệu, hay cái kết chậm lại sau diễn biến nghẹt thở có thể khiến cho nhiều người cảm thấy hụt hẫng, nhưng âu cũng là dụng ý của đạo diễn Joon-ho Bong.
Thật khó để so sánh Ký Sinh Trùng với bộ phim kinh điển Hàn Quốc là Oldboy, hay bộ phim Châu Á cũng giành giải Cành Cọ Vàng Cannes năm ngoái, cũng nói về gia đình người nghèo, đó là Shoplifters của Nhật Bản. Điều đó cũng khó khăn như so sánh các phim Pulp Fiction, Forrest Gump và The Shawshank Redemption đều công chiếu năm 1994 vậy. Những bộ phim hay nhất của Hàn Quốc đều mang mùi máu. Oldboy, The Handmaiden, Burning, Mother, Memories of Murderer. “Ký Sinh Trùng” sẽ là một tượng đài điện ảnh Hàn Quốc mới, chắc chắn là như vậy.
Arisu 9
Một bộ phim nghệ thuật dành cho đại chúng!
Phim có kịch bản rõ ràng, dễ xem và dễ hiểu, có nhiều tình tiết hài hước một cách duyên dáng. Tình tiết phim hấp dẫn, kịch tính, khó mà dự đoán trước. Phim nói về sự phân biệt giàu nghèo một cách rất chân thực và sâu cay, để lại nhiều dư vị sau khi xem. Một bộ phim rất đáng xem lại nhiều lần.Nhưng vì diễu nhại, nên tính giải trí của Parasite đầy ắp. Những tưởng bộ phim sẽ là một màn trình chiếu khó hiểu, đầy ẩn dụ như cách mà Burning của Lee Chang Dong trình diễn, thì Bong Joon Ho lại phô bày "lộ liễu" ngồn ngộn mà không cần biểu đạt nó bằng sự tinh tế, vì đôi khi, tinh tế mang đến quá nhiều nặng nề và hư ảo.