Funimation và Crunchyroll sẽ ngừng hợp tác chia sẻ nội dung vào tháng 11

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Hôm thứ năm, ngày 19.10, Crunchyroll và FUNimation Entertainment công bố họ sẽ chính thức ngưng hợp tác chia sẻ nội dung từ thứ sáu, ngày 09.11.2018.

Hôm thứ năm, ngày 19.10, Crunchyroll và FUNimation Entertainment công bố họ sẽ chính thức ngưng hợp tác chia sẻ nội dung từ thứ sáu, ngày 09.11.2018.

Dịch vụ streaming VRV do công ty mẹ Ellation của Crunchyroll sở hữu cũng tuyên bố rằng họ sẽ không còn dịch vụ streaming FunimationNow trong gói VRV Premium Subscription nữa, kể từ ngày 09.11. Thay vào đó, dịch vụ streaming HIDIVE sẽ được thêm vào gói này.

Theo thông báo từ chủ tịch và CEO Gen Fukunaga của Funimation gửi đến nhân viên, những người đăng kí FunimationNow sẽ được xem hàng trăm phim ở phiên bản có phụ đề từ ngày 09.11, nhưng đồng thời cũng sẽ không được xem nhiều phim ở phiên bản lồng tiếng nữa. Crunchyroll cũng nói thêm rằng một vài tựa phim sẽ không có cả 2 phiên bản này, và các công ty sẽ cập nhật những tựa phim đó.

Tuy nhiên, Crunchyroll giải thích, các series đã bắt đầu phát sóng trong thời gian cả 2 bên còn hợp tác và còn phát sóng cho đến hiện tại, bao gồm Attack on TitanMy Hero Academia, vẫn sẽ còn trên Crunchyroll. Bên cạnh đó, tất cả các phiên bản video xem tại nhà đã được lên kế hoạch cũng sẽ được vận chuyển như dự định. Fukunaga cũng nói rằng tất cả các tựa phim đã được mua bản quyền trong khoảng thời gian hợp tác vẫn sẽ là sản phẩm chung của hai công ty.

Anime Attack on Titan (Ảnh: Den of Geek)
Anime Attack on Titan (Ảnh: Den of Geek)

Crunchy còn chia sẻ lý do ngừng hợp tác:

“Funimation đã quyết định đi con đường của riêng họ.”

Fukunaga nói Funimation quyết định ngừng hợp tác là bởi công ty này bị Sony Pictures Television Networks mua lại hồi năm ngoái, và Sony đang đầu tư cho Funimation để biến nó thành “một thương hiệu phát sóng anime được lồng tiếng và có phụ đề trên toàn cầu”. Ông nói rằng họ đã “ngừng hợp tác trong êm đẹp và hoà thuận vào tháng này”.

Tháng 09.2016, Funimation và Crunchyroll lần đầu tiên công bố hợp tác. Theo đó, nhiều anime có phụ đề tiếng Anh sẽ chuyển từ dịch vụ streaming của Funimation sang Crunchyroll, còn các anime ở Funimation sẽ là phiên bản lồng tiếng. Hai công ty sẽ mua bản quyền các anime simulcast (những phim được phát sóng cả trên đài phát thanh và đài truyền hình). Crunchyroll sẽ phát sóng phiên bản phụ đề, còn Funimation phát phiên bản lồng tiếng.

Bên cạnh đó, Funimation đã cho ra mắt một vài tựa phim của Crunchyroll ở phiên bản video xem tại nhà với thuyết minh tiếng Anh, và một vài tựa phim với phiên bản phụ đề ở định dạng digital.

Gần đây, Crunchyroll đã trải qua sự thay đổi lớn về quyền sở hữu, khi AT&T công bố vào hồi tháng 8 rằng đã mua lại công ty cổ phần Otter Media của Ellation. Trước đó, Ellation và The Chernin Group đồng sở hữu công ty này.

Ngoài ra, Funimation đã xác nhận rằng công ty sẽ bắt đầu cung cấp các bộ phim simulcast có phụ đề từ cuối năm 2019, ngay khi bước sang mùa đông. Những người dùng miễn phí sẽ có thể được xem hàng trăm chương trình có phụ đề, nhưng Funimation sẽ không tung ra gói dịch vụ chỉ có phụ đề nữa.

Funimation nói rằng họ đang mong chờ hàng trăm bộ phim sẽ được đăng tải lên FunimationNow trong thời gian sớm để các người dùng ở Anh, Ireland, Úc và New Zealand sẽ được thưởng thức. Họ cũng hy vọng, trong tương lai, họ sẽ có thể cung cấp dịch vụ streaming các phim có phụ đề hoặc lồng tiếng các ngoại ngữ khác không phải là tiếng Anh.

Nguồn: Anime News Network